คืบหน้าวิสามัญ “เปา กระนวน” ญาติชกต่อยกับตร. ติดใจการทำงาน ยิงแม้กระทั่งผู้หญิง (มีคลิป)

คืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายหน่วยร่วมกันเปิดปฏิบัติการไล่ล่านายเปากระนวนผู้ต้องหายิงต่อสู้กับตำรวจแล้วหลบหนี ล่าสุดญาติผู้เสียชีวิตขอเข้าไปดูศพแต่เกิดมีปากเสียงกับตำรวจและเกิดการชกต่อยกันขึ้น ระบุติดใจการทำงานของตำรวจยิงแม้กระทั่งผู้หญิง


เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 7 ธันวาคม 2565 พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวถึงเหตุวิสามัญผู้ต้องหาตามหมายจับในครั้งนี้ว่า นายเปา คนตายนั้น เป็นผู้ต้องหารายสำคัญ เพราะพัวพันกับการค้ายาเสพติด อาวุธสงครามในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทั้งยังก่อเหตุยิงตำรวจบาดเจ็บในโรงแรม ในพื้นที่ชุมชนกังสดาล เมื่อวันที่ 23 ส.ค.2565 ขณะนำหมายจับ พ.ร.บ.ยาเสพติดฯเข้าจับกุม ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.ขอนแก่น ปรากฏว่า นายเปาขัดขืนและใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้ กระสุนของคนร้ายถูกต้นขาขวาของ ด.ต.สุวิทย์ สุขสาย ผบ.หมู่ กก.3 บก.ปคม.บาดเจ็บแล้วหลบหนีไป

ก่อนเกิดการวิสามัญนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบและเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น และ บก.สส.ภซ4 สืบทราบว่านายเปา ผู้ต้องหาตามหมายจับ พร้อมพวากเข้าพื้นที่อ.เขาสวนกวาง โดยนายเปาจะมาหาภรรยาและเยี่ยมลูก โดยได้มาเปิดรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลคำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น เป็นที่พักอาศัย เพื่อให้ภรรยามาหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังพร้อมหมายจับไปที่รีสอร์ทดังกล่าวเพื่อจับกุมและขอทำการตรวจค้นห้องพัก เพราะสงสัยว่าจะมียาเสพติดและสิ่งผิดกฏหมาย และสันนิษฐานว่านายเปาน่าจะมีอาวุธสงคราม และอาวุธปืน ที่อาจจะยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจเหมือนครั้งที่ผ่านมาได้ จึงได้เรียกแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น ปรากฏว่านายเปาพร้อมภรรยาและเพื่อนชายอีก 1 คน พากันวิ่งขึ้นรถแล้วขับฝ่าวงล้อมตำรวจ ชนรั้วรีสอร์ทจนพังหนีออกไปบนถนน กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขับรถไล่ตามไปจนมาถึงบนถนนสายดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดที่ไล่ล่าตามจึงตัดสินใจยิงใส่รถของนายเปา และยิงยางรถยนต์ จนยางหลังข้างซ้ายแตก นายเปายังพยายามขับหนี แต่หนีไม่ได้ จึงเปิดประตูหนีลงจากรถ และก็หนีไม่ได้ ล้มลงเสียชีวิตกลางถนน ส่วนภรรยาถูกยิงตามร่างกาย 5 นัด บาดเจ็บสาหัส ถูกนำส่ง รพ.เขาสวนกวาง และส่งต่อไปที่รพ.ศรีนครินทร์ ส่วนเพื่อนที่นั่งมา ทราบชื่อว่า นายประดิษฐ์พร วิ่งเข้าป่าหลบหนีไป

“ในช่วงที่ขับรถหลบหนี นายเปาได้ใช้ปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจตลอดเส้นทาง ซึ่งภายหลังจากสกัดได้และนายเปาถูกวิสามัญ จึงทำการตรวจค้นในรถพบปืนพบอาวุธปืน M16 จำนวน 2 กระบอก อีก 1 กระบอก ตกอยู่นอกรถ จึงยึดไว้เพื่อส่งตรวจสอบ

ขณะเดียวกันบรรยากาศในที่เกิดเหตุซึ่งมีญาติญาติของผู้ต้องหาทั้งพ่อแม่และน้าชายต่างพากันเข้าไปภายในจุดเกิดเหตุเพื่อจะขอดูศพของลูกชาย แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยืนอยู่ไม่อนุญาตให้ญาติหรือคนอื่นๆที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปแต่อย่างใด ก่อนที่ทั้งฝ่ายตำรวจและฝ่ายญาติคนตายจะมีปากเสียง และมีเรื่องชกต่อยกันขึ้นในขณะที่ผู้สื่อข่าวอยู่ด้านนอกเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้เข้าไปบันทึกภาพทำข่าวภายในที่เกิดเหตุ

โดยน้าชายของผู้เสียชีวิตได้ส่งเสียงเอะอะโวยวายมาแต่ไกลตะโกนด่ากลับไป ซึ่งจากการสอบถาม น้าชาย บอกกับผู้สื่อข่าวว่า อยู่ดีดีทางตำรวจนอกเครื่องแบบที่ผมยาวก็มาทำร้ายตัวเองก่อน พร้อมกับชักอาวุธปืนออกมาซึ่งตนเองมองว่าเป็นการกระทำที่ไม่สมควรเพราะตนเองแค่จะเข้าไปขอดูศพเท่านั้นหรือควรพูดดีดีทำไมต้องใช้ความรุนแรงก่อนจะมีปากเสียงกันและต่อยกัน ก่อนเดินกลับออกมา รวมทั้งพ่อแม่และญาติพี่น้องของผู้ตายคนอื่นๆที่อยู่ภายในก็พากันเดินกลับออกมาทั้งหมด ซึ่งมีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินตามออกมาบอกว่าศพเคลื่อนย้ายไปที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์แล้วเพื่อส่งชันสูตรตามชั้นตอน ญาติสามารถเดินทางไปติดต่อเรื่องศพที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ที่ห้องเก็บศพได้ทันที

นอกจากนี้ญาติๆยัง บอกกับผู้สื่อข่าวว่าติดใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใช้อาวุธ ยิงลูกชายและยังมายิงภรรยาซึ่งอยู่ในรถจนได้รับบาดเจ็บโดยภรรยาเป็นคนโทรบอกพ่อของผู้เสียชีวิตว่าตัวเองถูกยิงและนายเปาถูกยิงโดยภรรยาถูกยิงไปห้านัดนำส่งโรงพยาบาลศรีนครินทร์ซึ่งอาการยังไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไรก่อนที่ญาติๆจะเดินทางกลับออกจากพื้นที่เพราะไม่ได้ดูศพของลูกชายและเดินทางออกไปทันที

ขณะที่ นายวันชัย สีดาเสถียร เจ้าหน้าที่ อส.ฝ่ายปกครอง อ.เขาสวนกวาง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเจ้าหน้าที่ไล่ติดตามคนร้ายในตัวอำเภอเขาสวนกวางในตลาดก่อนจะมีการยิงปะทะกันที่หน้าโรงแรมครั้งหนึ่งในตลาดก่อนจะขับไล่กันมาถึงที่หน้าวัดที่จุดนี้และมีการยิงปะทะกันเกิดขึ้น ก่อนที่ผู้ต้องหาจะไปเสียชีวิตอยู่ห่างออกไปอีกประมาณ 50 เมตร ซึ่งในขณะพี่รถของคนร้ายคันสีแดงขับมาถึงที่หน้าวัดก็ได้มีการยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีการตอบโต้ก่อนที่คนร้ายจะยิงสวนอย่างต่อเนื่องก็ถูกวิสามัญดังกล่าว โดยในจุดนี้จะยิงปะทะกันอยู่นานพอสมควรก่อนเหตุการจะสามารถควบคุมเอาไว้ได้โดยทางตำรวจและชุดจับกุม

เจ้าหน้าที่ อส.บอกอีกว่าในรถนั้นนอกจากนายเปาผู้ต้องหาที่ถูกวิสามัญเสียชีวิตแล้วยังทราบว่ามีผู้หญิงอีกหนึ่งคนที่ได้รับบาดเจ็บถูกยิงเช่นกันจากรายงานทราบว่าเป็นภรรยาของนายเปาผู้เสียชีวิตและมีผู้โดยสารที่มาในรถหลบนี้อีกแต่ไม่ทราบว่ากี่คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง