ขอนแก่น ออกหมายจับ3ผู้ต้องหาพยายามฆ่าตำรวจยิงเปิดทางหลบหนี

KKLNewsFB33

ขอนแก่นออกหมายจับ “อานนท์” กับเพื่อนอีก 2 คน หลังยิง ตร.ปคม.ขณะพยายามหลบหนีการจับกุม ตร.ย้ำชัดให้รีบมามอบตัวด่วน

เมื่อ13.00 น.วันที่ 28 ส.ค. 2565 พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้การไล่ล่าติดตามจับกุม นายอานนท์ อ่อนสาคร อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 ม.10 บ้านคำครึ่ง คำเจริญ ต.หัวนาคำ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ในข้อหา สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ผู้นั้นสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งก่อเหตุยิงปืนใส่ตำรวจ ปคม. จนได้รับบาดเจ็บและขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน คือ ตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจ ปคม. เหตุเกิดในโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ชุมชนกังสดาล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ก่อนใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์จากประชาชน เพื่อใช้เป็นยานพาหนะในการหลบหนี เพื่อให้พ้นการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงการสืบสวนหาตัวเพื่อนของนายอานนท์อีก 5 คนมาสอบสวน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น

“ขณะนี้ยังจับกุมตัวนายอานนท์ไม่ได้ และอยู่ระหว่างการสืบสวนจับกุมอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ส่วนเพื่อนของนายอานนท์อีก 5 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 2 คนนั้น ขณะนี้ก็ยังไม่พบตัวและไม่มีใครมาพบพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลจังหวัดขอนแก่น ออกหมายจับนายอานนท์และเพื่อนอีก 2 คน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว”

ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้ต้องหาและเพื่อนแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอศาลจังหวัดขอนแก่น ออกหมายจับนายอานนท์ ในข้อหา “พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่, ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีหรือใช้อาวุธ, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อการค้า, มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธปืน, พาอาวุธผืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและโดยไม่มีเหตุอันควรและยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือในที่ชุมนุมชน”

ออกหมายจับ นายประดิษฐ์พร  อยู่บ้านเลขที่ 37 ม.1 ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ข้อหา “พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่, ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีหรือใช้อาวุธ, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธผืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและโดยไม่มีเหตุอันควรและยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือในที่ชุมนุมชน”

และออกหมายจับ นายจักรกฤษณ์ รินทะรักษ์ บ้านเลขที่ 43 ม.13 ต.นาตาล อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ ข้อหา “มีเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอบโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สรุปว่าขณะนี้ นายอานนท์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์แล้ว มีหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่นเพิ่มอีกด้วย ทั้งยังมีหมายจับของเพื่อนอีก 2 คน จึงขอฝากถึงพ่อแม่ญาติพี่น้องของผู้ต้องหาตามหมายจับว่า ผู้ที่ถูกออกหมายจับนั้น มีอาวุธปืนติดตัว จึงเป็นบุคคลอันตราย ขอให้เข้ามอบตัวกับตำรวจ โดยสามารถเข้ามอบตัวในทุกโรงพัก เพราะถ้าหากเจ้าหน้าที่ตำรวจพบตัวและเข้าจับกุม แล้วมีการยิงปืนต่อสู้ขัดขวางอีก ตำรวจก็ต้องป้องกันตัวเช่นกัน ซึ่งอาจจะเกิดความผิดพลาดเสียชีวิตได้ จึงขอให้ผู้ต้องหาตามหมายจับทั้ง 3 คน และเพื่อนชายหญิงอีก 3 คน มามอบตัว มาพบตำรวจโดยเร็ว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง