สรุปเหตุการณ์ตร.ขอนแก่น ปิดล้อมโรงแรมจับผู้ต้องหาคดียาเสพติด ตร.ถูกยิงที่ขา ไล่ล่ายิงล้อรถสกัด ก่อนคนร้ายชิงรถหนีต่อ

  • ตำรวจปิดล้อมโรงแรมแห่งหนึ่งในชุมชุนสามเหลี่ยม ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น อำเภอเมืองขอนแก่น ที่คนร้ายตามหมายจับคดียาเสพติดมาเข้าพัก คนร้ายไหวตัวทันยิงปืนฝ่าวงล้อมทำให้ตำรวจได้รับขาดเจ็บ แล้วขึ้นรถยนต์ขับหลบหนี
  • ตำรวจกระจายกำลังออกไล่ล่ามือปืนพร้อมกับพวกรวม 5 คน
  • ตำรวจขับรถตามไล่ล่าผู้ต้องหา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่บริเวณล้อรถยนต์ของคนร้ายเพื่อสกัดการหลบหนีแต่ไม่เป็นผล ซึ่งเหตุเกิดบนถนนซอยกังสดาล อำเภอเมืองขอนแก่น ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยบริเวณนั้นต่างพากันแตกตื่นวิ่งหลบหนีกระสุนปืน
  • จากนั้นพล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน และตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านชุมชุนสามเหลี่ยม เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บขณะเข้าจับกุมแล้วหลบหนี

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 ส.ค. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวขอนแก่น ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. ได้นำหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ เข้าทำการจับกุมนายอานนท์ ในข้อหา สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปฯ พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง จ.ขอนแก่น ปรากฏว่า นายอานนท์ ผู้ต้องหา พร้อมกับเพื่อนเป็นชาย 3 คน ได้เดินลงมาที่บริเวณล็อบบี้โรงแรม เจ้าหน้าที่จำตำหนิรูปพรรณได้ จึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่คนร้ายขัดขืนและใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมาด้วยยิงเข้าที่บริเวณต้นขาขวา ด.ต.สุวิทย์ ฯ สังกัด บก.ปคม. 1 นัด ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่คนร้ายจะอาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไปคนละทิศละทาง คนร้ายสองคนขับรถกระบะหลบหนีออกไปจากโรงแรม เจ้าหน้าที่จึงขับรถกระบะตามเพื่อสกัดคนร้ายไม่ให้หลบหนี ส่วนคนร้ายที่ใช้อาวุธปืนยิงตำรวจได้วิ่งหลบหนีออกด้านหลังโรงแรมและใช้อาวุธปืนจี้ชิงรถจักรยานยนต์ไรเดอร์หลบหนี

นอกจากนี้ในระหว่างเกิดเหตุพบว่ามีหญิง 2 คน ที่มาพักกับคนร้ายทั้ง 3 คน ได้เดินลงมาจากห้องพัก แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจนึกว่าเป็นลูกค้าจึงเดินออกจากโรงแรมและขับรถยนต์ออกไป ก่อนจะมีพนักงานโรงแรมเดินมาบอกว่าเป็นหญิงสาวที่มากับกลุ่มคนร้าย ตำรวจจึงกระจายกำลังออกติดตามตัว

จนล่าเมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 23 ส.ค.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องสามารถติดตามจับตัวนายอานนท์ได้แล้ว ภายหลังจากทิ้งรถโตโยต้าฟอจูนเนอร์ สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ร-9999 กรุงเทพฯ ในป่าข้างถนนหลังโรงเรียนศรีสังวาล ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น แล้วไปก่อเหตุใช้อาวุธปืนจี้ชิงรถจักรยานยนต์ ยี่ฮ้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีขาว-แดง ทะเบียน 1กฮ-6622 ขอนแก่น ของนายเอ ซึ่งขับขี่อยู่ ขับหลบหนีไป ก่อนสุดท้ายจะได้รถอีกคันซึ่งยังไม่ทราบว่าก่อเหตุจี้ชิงรถมาด้วยหรือไม่ เป็นรถเก๋ง ยี่ห้อ เชฟโรเล็ต สีขาว หมายเลขทะเบียน กค 9051 เลย ขับหลบหนีมาตามเส้นทางถนนมิตรภาพแล้วเลี้ยวมุ่งหน้าผ่านพุทธมณฑลอีสาน บ้านเต่านอ ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น ก่อนจะถึงสี่แยกเคียมห้วย นายอานนท์ผู้ต้องหาหนีหมายจับตัดสินใจเลี้ยวซ้ายมาทางพระธาตุขามแก่น อ.น้ำพอง แต่ขับมาได้เพียงไม่ถึง 100 เมตรก็ถูกกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไล่ล่าติดตามมาอย่างกระชั้นชิดสกัดจับเอาไว้ได้โดยไม่มีการปะทะกันรอบสองเกิดขึ้น ก่อนจะทำการค้นรถแล้วควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมรถเก๋งที่ใช้หลบหนีมาสอบสวนที่งานสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น

ซึ่งเบื้องต้นนั้น ภายหลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งไล่ล่าและสามารถติดตามจับกุมตัวนายอานนท์ได้ ทางตำรวจยังไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดการจับกุมให้ทางสื่อมวลชนได้ทราบ เนื่องจากอยู่ระหว่างการสอบปากคำนายอานนท์และขยายผลดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย หากกระทำความผิดอื่นๆเพิ่มเติมก็จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มอีก โดยเฉพาะข้อหา พยายามฆ่าเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่ และ ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และข้อหาชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์

อัปเดท 5  พ.ย. 65 รวบ “ประดิษฐ์พร” หนึ่งในผู้ต้องหายาเสพติด ยิงตำรวจที่ “ชุมชนกังสดาล”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง