จิตอาสาเข้าช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่บ้านไผ่   


31 สิงหาคม 62 18:06:36

จิตอาสาเข้าช่วยผู้ป่วยติดเตียงถูกพายุ"โพดุล" ถล่มบ้านจมน้ำ วัวอายุ 1 - 3 ปี 5 ตัว ถูกพัดไปตามสายน้ำต่อหน้าต่อตาผู้เข้าไปช่วยเหลือ ผู้ว่าฯ สั่งการให้ผู้ประสบภัยมาอยู่ที่สูง จัดตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราว 6 จุด มีสายตรวจ รปภ.ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

    ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอุทกภัยพายุ "โพดุล" ถล่ม อ.บ้านไผ่หนักสุดในรอบ 40 ปี เมื่อเวลา 14.10 น. วันเดียวกัน นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น นำทีมจิตอาสาซึ่งมี นายรุจน์ รังสี นายอำเภอบ้านไผ่ นายชาติชาย โฆษะวิสุทธิ์ ประธานกรรมการบริหารโรงแรมโฆษะ จ.ขอนแก่น และประชาชนที่เป็นจิตอาสาได้นำเรือท้องแบนเข้าไปในพื้นที่บริเวณน้ำท่วมขังคุ้มป่าพร้าว หมู่ 5 ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น และได้เข้าช่วยเหลือผู้ป่วยที่นอนติดเตียง ประมาณ 2-3 ราย ออกมาจากบ้านที่ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 2-3 เมตร นอกจากนี้ได้เข้าช่วยเหลือ นางธิดารัตน์ แซ่เฮง อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 810 / 10 หมู่ 5 คุ้มป่าพร้าว ที่เป็นร้านขายของชำ โดยช่วยกันขนของขึ้นรถยนต์ปิคอัพ และเข็นรถออกจากบ้านที่ถูกน้ำท่วม ขณะเดียวกันวัวอายุ 1 ปี  - 3 ปี เพศเมีย 4 ตัว เพศผู้ 1 ตัว  รวมกัน 5 ตัว เลี้ยงไว้หลังบ้าน ได้ถูกน้ำที่ท่วมบ้านพัดพาไปกับสายน้ำโดยไม่สามารถช่วยเหลือออกมาได้


   นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ในพื้นที่ จังหวัดขอนแก่น ตั้งแต่วันที่ 29 - 30 สิงหาคม 2562 เป็นต้นมา ได้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมากในเขตพื้นที่จังหวัดขอนแก่น เป็นเหตุให้น้ำทะลักกลางดึกท่วม อ.บ้านไผ่ หนักรอบ 40 ปี บนถนนสายเทศบาลไปถนนเลี่ยงเมืองบ้านไผ่ มีชาวบ้านทั้งในเขตเทศบาลและจากชุมชนโนนสว่าง  โนนสะอาด และชุมชนตำบลในเมืองบ้านไผ่นับพันคนต้องปีนขึ้นไปอยู่บนหลังคา น้ำท่วมสูงกว่า 3 เมตร รวมถึงตำบลภูเหล็ก ตำบลบ้านลาน  ตำบลหินตั้ง และตำบลแคนเหนือ ทำให้ถนนบางจุดรถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านได้  

              
    การช่วยเหลือในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปกครอง และจิตอาสา ได้ออกมาช่วยประชาชนขนย้ายสิ่งของจากบ้านพักที่อยู่ในเขตเทศบาลเมืองบ้านไผ่ซึ่งถูกน้ำท่วม ย้ายไปอยู่ในที่ปลอดภัยแล้วเป็นบางส่วนพร้อมสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชน พร้อมมอบอาหารและไฟฉายที่ยังคงติดค้างอยู่ภายในบ้านเรือน ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 6 ขอนแก่น นำเรือท้องแบน จำนวน 5 ลำ และรถบรรทุกคนขนย้ายผู้อพยพจำนวน 2 คัน เข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยไว้บนที่สูง และประชาชนที่จะสัญจรผ่าน อ.บ้านไผ่ ควรหลีกเลี่ยงจุดน้ำท่วมจากพายุ "โพดุล" เพราะแขวงทางหลวงขอนแก่นที่ 3 (บ้านไผ่) แจ้งว่า มีสภาพน้ำท่วมในเขตรับผิดชอบ ช่วง ทล.229 ตอน บ้านไผ่-มัญจาคีรี น้ำท่วมทาง ระหว่าง กม.0+100 - กม.0+600  ระดับน้ำไหล่ทางด้านซ้ายทาง 40 ซม. ขวาทาง 35 ซม. กึ่งกลางถนน 60 ซม. (รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้).


 
    "อย่างไรก็ตามประชาชนถูกภัยน้ำท่วมจากพายุ "โพดุล" เป็นร้อยหลังคาเรือนทรัพย์สินเสียหายจำนวนมาก หน่วยงานราชการร่วมกับภาคเอกชน ได้เข้าช่วยเหลือแบบเร่งด่วนนำผู้ประสบภัยมาไว้ที่สูง พร้อมจัดระเบียบเพื่อรักษาความปลอดภัยกับผู้ประสบภัยที่มาพักพิงทั้ง 6 จุด และจัดกำลังสนับสนุนในการรักษาความปลอดภัย พร้อมหน่วยลาดตระเวน และจัดหาอาหารอุปโภคบริโภคมาช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 2 -3 วันนี้" นายสมศักดิ์ ผวจ.ขอนแก่น กล่าว.

ติ๊ก บังอร  ขอนแก่น  /  รายงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

  1. บ้านไผ่ น้ำท่วมสูงชาวบ้านติดอยู่บนหลังคารอความช่วยเหลือ (มีคลิป)  
  2. ชาวบ้านไผ่หนีน้ำท่วม ระทึก! (มีคลิป) 
  3. ขอนแก่น พิษพายุ "โพดุล" น้ำท่วมกัดเซาะถนนขาดเกือบ20เมตร (มีคลิป) 
  4. บ้านไผ่ ช่วยผู้ป่วยติดเตียงหนีน้ำท่วม  
  5. พิษพายุโพดุลทำถนน "บ้านไผ่" ขาด 2 จุด แก้ไขเสร็จ 1 จุด (มีคลิป) 
  6. ขอนแก่น ถ.มิตรภาพช่วงอ.บ้านไผ่น้ำยังท่วมสูง! ห้ามรถทุกชนิดผ่าน (มีคลิป)
  7. จิตอาสาเข้าช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่บ้านไผ่   






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS