ขอนแก่น พิษพายุ "โพดุล" น้ำท่วมกัดเซาะถนนขาดเกือบ20เมตร (มีคลิป)   


31 สิงหาคม 62 18:07:45

พิษพายุโพดุล น้ำท่วมหมู่บ้าน กัดเซาะถนนเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้านขาดเกือบ 20 เมตร ชาวบ้าน 6 หมู่บ้านของตำบลภูเหล็ก อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ได้รับความเดือดร้อน รอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือ

    เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 31 ส.ค.2562 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจผลกระทบจากพิษพายุ "โพดุล" ที่เข้ามาสู่ประเทศไทยในช่วงนี้ ในพื้นที่ตำบลภูเหล็ก อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น พบว่า ถนนเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้านหนองหญ้าปล้อง – บ้านภูเหล็ก ถูกกระแสน้ำกัดเซาะจนขาดกว่า 2 เมตร คอสะพานถูกน้ำกัดเซาะพังทลายลงเช่นกัน โดยชาวบ้านต่างมายืนออรอความหวังจากทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งทางผู้นำชุมชนได้รายงานไปยังทางจังหวัดให้ทราบแล้ว โดยเส้นทางดังกล่าวนี้สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่ต้องใช้ในการเดินทางทั้งหมด 6 หมู่บ้านของตำบลภูเหล็ก อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น โดยล่าสุดนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดลงพื้นที่มาให้ความช่วยเหลือ และน้ำได้กัดเซาะถนนทลายลงอย่างต่อเนื่อง


    จากการสอบถามนายดุสิต สายจันทร์ อายุ 61 ปี ชาวบ้านภูเหล็ก เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ฝนจากพายุโพดุล ตกลงมาในพื้นที่อย่างต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยชาวบ้านก็ได้เฝ้าระวังความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตัวเอง จนกระทั่งช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา พบว่าถนนเส้นทางดังกล่าวถูกน้ำกัดเซาะจนขาด คอสะพานก็ถูกน้ำกัดเซาะ ทำให้ประชาชนในพื้นที่ตำบลภูเหล็กจำนวน 6 หมู่บ้าน ที่ต้องสัญจรไปมาบนเส้นทางดังกล่าว เข้าออกไม่ได้ เพราะยังไม่มีหน่วยงายเข้ามาให้การช่วยเหลือแต่อย่างใด 

   นอกจากนี้ยังมีถนนอีกหลายจุดที่ถูกน้ำกัดเกาะเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

  1. บ้านไผ่ น้ำท่วมสูงชาวบ้านติดอยู่บนหลังคารอความช่วยเหลือ (มีคลิป)  
  2. ชาวบ้านไผ่หนีน้ำท่วม ระทึก! (มีคลิป) 
  3. ขอนแก่น พิษพายุ "โพดุล" น้ำท่วมกัดเซาะถนนขาดเกือบ20เมตร (มีคลิป) 
  4. บ้านไผ่ ช่วยผู้ป่วยติดเตียงหนีน้ำท่วม  
  5. พิษพายุโพดุลทำถนน "บ้านไผ่" ขาด 2 จุด แก้ไขเสร็จ 1 จุด (มีคลิป) 
  6. ขอนแก่น ถ.มิตรภาพช่วงอ.บ้านไผ่น้ำยังท่วมสูง! ห้ามรถทุกชนิดผ่าน (มีคลิป)
  7. จิตอาสาเข้าช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่บ้านไผ่   
  1.  






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS