พิษพายุโพดุลทำถนน "บ้านไผ่" ขาด 2 จุด แก้ไขเสร็จ 1 จุด (มีคลิป)   


31 สิงหาคม 62 18:07:02

ถนนสายรองเชื่อมต่อระหว่างอำเภอและหมู่บ้านในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ถูกกระแสน้ำเซาะตัดขาด 2 จุด รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงขอนแก่น 3 (บ้านไผ่) แก้ไขให้สัญจรได้แล้ว 1 จุด  เผยมีถนนและสะพานที่ชำรุดรวมทั้งหมด 8 แห่งเร่งซ่อมแซมโดยด่วนแล้ว

    เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 31 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความเสียหายจากพายุโพดุลในพื้นที่ รอบนอกของอ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ที่ได้รับผลกระทบและได้รับความเดือดร้อนจากพายุ โพดุล หลังฝนตกติดต่อกันทั้งวันทั้งคืน ซึ่งจากการสำรวจพบว่ามีถนนสายรองเชื่อมต่อระหว่างอำเภอและหมู่บ้านถูกกระแสน้ำกัดเซาะตัดขาดจนรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ ทำให้เกิดความเดือดร้อนกับประชาชนเป็นจำนวนมาก


นายอรุณ ยี่รงค์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงขอนแก่น 3 (บ้านไผ่)

    โดยจุดแรกถนนสาย อ.บ้านไผ่ ไป อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นจุดที่คอสะพานขาด เพราะถูกน้ำเซาะอย่างหนักตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดและขยายวงกว้างออกมาเรื่อยๆ ซึ่งทาง เจ้าหน้าที่จากแขวงทางหลวงขอนแก่น 3(บ้านไผ่) ได้นำเครื่องจักรลงพื้นที่ซ่อมคอสะพานให้ประชาชนได้ใช้สัญจรไปมาบรรเทาความเดือดร้อนเป็นการชั่วคราวแล้ว โดย นายอรุณ ยี่รงค์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงขอนแก่น 3(บ้านไผ่)  กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า พายุโพดุล ทำให้ฝนตกในหลายพื้นที่ของจังหวัดขอนแก่น ปริมาณน้ำฝนมากก็มีผลกระทบ ทำให้น้ำท่วม ถนนขาดและสะพานชำรุด ประชาชนเดือดร้อน ซึ่งในพื้นที่ อ.บ้านไผ่นั้น มีถนนและสะพานที่ชำรุดรวม 8 แห่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งซ่อมเพื่อให้ใช้การได้ บรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน โดยเส้นทางสายบ้านไผ่ ไป อ.หนองสองห้องนั้น เป็นถนนสายรองที่มีประชาชนสัญจรไปมากันมากมาย เพราะเป็นเส้นทางที่สามารถไปต่อถึงจังหวัดบุรีรัมย์ และกรุงเทพมหานครได้ จึงต้องลงมือซ่อมให้แล้วเสร็จในวันนี้ เพื่อให้ประชาชนเดินทางไปมาได้สะดวกดังเดิมเป็นการชั่วคราวก่อน


นายธวัชชัย เถือกคำ ชาวบ้านหนองหญ้าปล้อง

    และอีก 1 จุด ในพื้นที่บ้านหนองหญ้าปล้อง ม.4 ต.ภูเหล็ก อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เป็นถนนเส้นทางสัญจรระหว่างหมู่บ้าน บ้านหนองหญ้าปล้อง ไป บ้านภูเหล็ก ซึ่งถูกน้ำป่าทะลักท่วมถนนขาดยาวประมาณ 12 เมตร รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้เช่นกัน โดยทางชาวบ้านได้นำกรวยและกิ่งไม้มากั้นเป็นสัญลักษณ์เอาไว้ว่าไม่สามารถผ่านได้ โดย นายธวัชชัย เถือกคำ อายุ 40 ปี ชาวบ้านหนองหญ้าปล้อง ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า จุดที่ถนนขาดนั้น เป็นจุดที่ต่ำที่สุดของพื้นที่ในละแวกดังกล่าว เคยเกิดเหตุการณ์น้ำป่าทำถนนขาดมาแล้วเมื่อ 9 ปีที่ผ่านมา ซึ่งขณะนั้นชาวบ้านขอให้ทางราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเปลี่ยนจากการทำท่อลอดใต้ถนนมาเป็นสะพาน เพราะเมื่อเกิดน้ำป่าน้ำจะระบายไปได้สะดวกกว่าท่อ แต่ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ยังคงซ่อมแซมและทำแบบเดิม จึงเกิดเหตุซ้ำซ้อนอีก ซึ่งในช่วงกลางวันน้ำท่วมถนนสูงประมาณ 50 ซม.พอตกกลางคืนมวลน้ำป่าทะลักเพิ่มมากขึ้น ทำให้ถนนขาด ชาวบ้านในพื้นที่ ที่สัญจรไปมาในเส้นทางสายนี้ต้องได้รับความเดือดร้อนจำนวน 8 หมู่บ้าน ของ ต.ภูเหล็ก อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น จึงอยากฝากถึงทางราชการหากจะซ่อมแซมถนนที่ขาดในครั้งนี้ขอเปลี่ยนเป็นสะพานได้ก็จะดีมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

  1. บ้านไผ่ น้ำท่วมสูงชาวบ้านติดอยู่บนหลังคารอความช่วยเหลือ (มีคลิป)  
  2. ชาวบ้านไผ่หนีน้ำท่วม ระทึก! (มีคลิป) 
  3. ขอนแก่น พิษพายุ "โพดุล" น้ำท่วมกัดเซาะถนนขาดเกือบ20เมตร (มีคลิป) 
  4. บ้านไผ่ ช่วยผู้ป่วยติดเตียงหนีน้ำท่วม  
  5. พิษพายุโพดุลทำถนน "บ้านไผ่" ขาด 2 จุด แก้ไขเสร็จ 1 จุด (มีคลิป) 
  6. ขอนแก่น ถ.มิตรภาพช่วงอ.บ้านไผ่น้ำยังท่วมสูง! ห้ามรถทุกชนิดผ่าน (มีคลิป)
  7. จิตอาสาเข้าช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่บ้านไผ่   
  1.  






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS