ชาวบ้านไผ่หนีน้ำท่วม ระทึก! (มีคลิป)   


31 สิงหาคม 62 18:07:29

รอเรือไม่ไหว เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองบ้านไผ่ พร้อมกู้ชีพเข้าช่วยเหลือยายวัย 88 ปี ติดอยู่บนหลังคาบ้านหนีน้ำท่วม ลอยมากับที่นอนนุ่นอย่างปลอดภัย ขณะที่ชาวบ้านขอความช่วยเหลือต้องการอาหาร น้ำดื่ม และเสื้อผ้าเป็นการด่วน เพราะทรัพย์สินทุกอย่าจมไปกับน้ำทั้งหมด

    เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 31 สิงหาคม 2562 สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ยังคงทรงตัว น้ำทะลักท่วมชาวชุมชนสะพานขาว และชาวชุมชน ม.1 พัฒนา ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ซึ่งท่วมตั้งแต่ทางรถไฟ ไปจนถึงสี่แยกถนนมิตรภาพหรือสี่แยกเกียรติสินระยะทางประมาณ1 กม. น้ำท่วม และไหลเชี่ยว รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ บางคนปีนขึ้นไปอยู่บนราวสะพานข้ามลำห้วยจิก เพื่อรอความช่วยเหลือ   มีเพียงเจ้าหน้าที่เทศบาลบ้านไผ่ นำรถบรรทุก 6 ล้อขนาดใหญ่ เข้าไปลำเลียง ชาวบ้านพร้อมสิ่งของเครื่องใช้ออกมา ในขณะที่ความช่วยเหลือ เด็กและคนชรานั้นเป็นไปด้วยความลำบากเนื่องจากไม่มีเรือ พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองบ้านไผ่พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชัพ ได้เข้าช่วยเหลือ นางทอง แสงผดุง อายุ 88 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่ในบ้านเลขที่ 137 ชุมชนสะพานขาว

โดยสวมเสื้อชูชีพให้พร้อมให้นอนลงบนที่นอนนุ่นใช้เชือกลากลอยมาตามน้ำ อุ้มขึ้นรถ 6 ล้อ ซึ่งสามารถช่วยเหลืออกมาได้อย่างปลอดภัย พาไปพักภายในที่พักด้านหน้าร้านขายของในตัวเมืองบ้านไผ่ ซึ่งนางทอง กล่าวว่า ช่วงน้ำท่วมยังห่วงข้าวของเครื่องใช้ จึงเก็บของให้เรียบร้อยก่อน ไม่คิดว่าน้ำจะไหลมาท่วมเร็วขนาดนี้ ส่วนลูกหลานหนีน้ำออกมาก่อน ขณะนี้ทุกคนปลอดภัยแล้ว


    ด้าน นางรจนา พุทธโฆษ์ อายุ 48 ปี ชาวชุมชนม.1 พัฒนา กล่าวว่า น้ำไหลเข้ามาท่วมในชุมชนตั้งแต่ 5 ทุ่มคืนที่ผ่านมา จึงขอความช่วยเหลือไปยังเทศบาลเมืองบ้านไผ่ ซึ่งทราบว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน กระทั่งช่วงเช้าจึงมีการเข้ามาช่วยเหลือ ในขณะที่ชาวบ้านในชุมชนต่างก็พากันช่วยเหลือตัวเองขนของหนีน้ำ ทันบ้าง ไม่ทันบ้าง ตนเองโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเทศบาลเมืองบ้านไผ่ก็มาช่วยเหลือในตอนเช้า และเกรงว่าไฟฟ้าจะช๊อตจึงขอให้ไฟฟ้าบ้านไผ่มาตัดไฟ แต่ไม่ดำเนินการในทันที ปล่อยจนถึงเช้า ทำให้ไฟฟ้าซ๊อตสุกรของเพื่อนบ้านตาย ไฟฟ้าจึงมาตัดไฟ ในขณะที่ชาวชุมชนต่างก็เดินฝ่าสายฝน สายน้ำออกมาจากบ้านด้วยเสื้อผ้าติดตัวเพียงชุดเดียว แต่ยังโชคดีที่ได้โกฏิเก็บอัฐิของมารดาออกมาด้วย ขณะนี้อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาช่วยเหลือชาวบ้านบ้าง กางเต้นเป็นที่พักอาศัยให้ชาวบ้านได้พักอย่างเพียงพอ ข้าว อาหารและเสื้อผ้า เพราะเท่าที่กำลังประสบปัญหาในขณะนี้ การช่วยเหลือถือว่าล่าช้ามาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

  1. บ้านไผ่ น้ำท่วมสูงชาวบ้านติดอยู่บนหลังคารอความช่วยเหลือ (มีคลิป)  
  2. ชาวบ้านไผ่หนีน้ำท่วม ระทึก! (มีคลิป) 
  3. ขอนแก่น พิษพายุ "โพดุล" น้ำท่วมกัดเซาะถนนขาดเกือบ20เมตร (มีคลิป) 
  4. บ้านไผ่ ช่วยผู้ป่วยติดเตียงหนีน้ำท่วม  
  5. พิษพายุโพดุลทำถนน "บ้านไผ่" ขาด 2 จุด แก้ไขเสร็จ 1 จุด (มีคลิป) 
  6. ขอนแก่น ถ.มิตรภาพช่วงอ.บ้านไผ่น้ำยังท่วมสูง! ห้ามรถทุกชนิดผ่าน (มีคลิป)
  7. จิตอาสาเข้าช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่บ้านไผ่   
  1.  






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS