บ้านไผ่ น้ำท่วมสูงชาวบ้านติดอยู่บนหลังคารอความช่วยเหลือ (มีคลิป)   


31 สิงหาคม 62 18:06:25

น้ำท่วมสูงในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ ท่วมมิดหลังคาบ้านเรือนประชาชน ชาวบ้านหลายคนยังติดอยู่บนหลังคารอความช่วยเหลือ ด้านเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าไปให้การช่วยเหลือด่วน

    เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 31 สิงหาคม 2562 ที่ชุมชนโนนสว่าง-โนนสะอาด ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ชาวบ้านนับพันคน ยืนออกันอยู่บนถนน รอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังจากบ้านเรือนถูกน้ำท่วมตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา และมีอีกหลายคนที่ยังติดอยู่ภายในชุมชนไม่สามารถออกมาได้ ต้องรอความความช่วยเหลืออยู่บนหลังคาจากทางเจ้าหน้าที่ เนื่องจากระดับน้ำมีความสูงกว่ากว่า 3 เมตร กระแสน้ำไหลเชี่ยว รถทุกชนิดจมอยู่ใต้น้ำ

    จากการสอบถามนายสุภาพ เมืองศรี อายุ 57 ปี ชาวชุมชนโนนสะอาด เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า บ้านอยู่ในชุมชน ถูกน้ำเอ่อท่วมในชุมชนตั้งแต่ช่วง 2ทุ่มเมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานไหนมาให้ความช่วยเหลือ คนในครอบครัวและเพื่อนบ้านต่างต้องปีนขึ้นไปอยู่บนหลังคา จึงอยากให้หน่วยงานเร่งมาให้ความช่วยเหลือเป็นการด่วน เพราะถ้ามีเรือเข้าไปรับชาวบ้านในชุมชนออกมาก็สามารถมาพักชั่วคราวที่วัดจันทร์ประสิทธิ์ ในเขตเทศบาลบ้านไผ่ได้

    จุดที่น้ำท่วมหนักขณะนี้คือชาวชุมชนในเขตเทศบาลใกล้คุ้มศาลเจ้า และชุนชนโนนสว่าง ชุมชนโนนสะอาด รวมแล้วประมาณ 1,000 ครอบครัว พื้นที่น้ำท่วมปีนี้ขยายวงกว้างมากขึ้น กลายเป็นน้ำท่วมครั้งใหญ่ในรอบ 40 ปี เพราะที่ผ่านมามีน้ำท่วมแต่ไม่มาก แต่ปีนี้ท่วมหนักและเป็นวงกว้าง จากในเขตเทศบาลยาวไปถึงถนนเลี่ยงเมือง จึงอยากให้หน่วยงานต่างๆรีบเร่งมาช่วยชาวบ้านด้วย

    ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ ได้ออกมาช่วยประชาชนขนย้ายสิ่งของจากบ้านพักที่อยู่ในเขตเทศบาลซึ่งถูกน้ำท่วม ย้ายไปอยู่ในที่ปลอดภัยแล้วเป็นบางส่วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

  1. บ้านไผ่ น้ำท่วมสูงชาวบ้านติดอยู่บนหลังคารอความช่วยเหลือ (มีคลิป)  
  2. ชาวบ้านไผ่หนีน้ำท่วม ระทึก! (มีคลิป) 
  3. ขอนแก่น พิษพายุ "โพดุล" น้ำท่วมกัดเซาะถนนขาดเกือบ20เมตร (มีคลิป) 
  4. บ้านไผ่ ช่วยผู้ป่วยติดเตียงหนีน้ำท่วม  
  5. พิษพายุโพดุลทำถนน "บ้านไผ่" ขาด 2 จุด แก้ไขเสร็จ 1 จุด (มีคลิป) 
  6. ขอนแก่น ถ.มิตรภาพช่วงอ.บ้านไผ่น้ำยังท่วมสูง! ห้ามรถทุกชนิดผ่าน (มีคลิป)
  7. จิตอาสาเข้าช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่บ้านไผ่   






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS