ขอนแก่นสั่งห้ามขาย-ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด บนถนนข้าวเหนียว

received_975647060123668

ขอนแก่นสั่งห้ามขาย-ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด บนถนนข้าวเหนียว พร้อมทั้งตรวจสอบระบบไฟฟ้า เพื่อป้องกันไฟฟ้ารั่ว ขณะที่หลายหน่วยงานคุมเข้มปีนฉีดน้ำ อุปกรณ์เล่นน้ำสงกรานต์ต้องได้มาตรฐานและขายในราคาที่กำหนด

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 11 เม.ย.2566 พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น สนธิกำลังร่วมสรรพสามิตจังหวัด,มทบ.23,สสจ.ขอนแก่น และ สสส. ร่วมออกรณรงค์ขอความร่วมมือร้านค้าริมถนนศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ตั้งแต่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองขอนแก่น ถึงสี่แยก ถ.หน้าเมือง ระยะทางเกือบ 1 กม. ซึ่งเป็นสถานที่ที่กำหนดจจัดงานสุดยอดสงกรานต์อีสานเทศกาลดอกคูผณเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว เพื่อขอความร่วมมือ ให้งดการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดในช่วงระหว่างการจัดงาน ขณะที่เจ้าหน้าที่กองช่าง เทศบาลนครขอนแก่น ได้เร่งเก็บสายไฟฟ้าตามเสาไฟฟ้าบริเวณจัดงาน เพื่อป้องกัน ไม่ให้เกิดปัญหาไฟฟ้ารั่วตลอดทั้งช่วงของการจัดงาน

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า ในช่วงการจัดงานสุดยอดสงกรานต์ฯ และถนนข้าวเหนียว ระหว่างวันที่ 13-15 เม.ย.ที่จะถึงนี้ เทศบาลฯได้กำหนดให้เป็นการจัดงานที่ไร้เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยคณะทำงานร่วมทุกฝ่ายได้เดินรณรงค์ขอความร่วมมือร้านค้าสองข้างทาง เพื่องดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่ง มีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ และพื้นที่ค้าขายต่างๆ ให้ความร่วมมือในการปฎิบัติตามนโยบายดังกล่าว ทำให้เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมด้วยคณะทำงานร่วมทุกฝ่าย มอบป้ายขอบคุณในความร่วมมือครั้งนี้

“ส่วนในช่วงจัดงาน อาจมีแผงลอยหรือหาบเร่ มีการแอบขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ใส่ขวดน้ำพลาสติกหรือใส่ถุง ทางเทศบาลนครขอนแก่น ได้มีการตัดจุดคัดกรองและจะขอตรวจ พร้อมกับการเดินสุ่มตรวจภายในงาน หากพบก็จะขอความร่วมมือห้ามจำหน่ายและห้ามดื่ม หากยังฝ่าฝืนก็จะใช้มาตรการลงโทษมาใช้ทันที เช่นเดียวกันกับปืนฮีเน้ำและอุปกรณ์เล่นน้ำต่างๆที่ต้องได้มาตรฐาน และจำหน่ายในราคาที่กำหนด”

ขณะที่ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่าวันนี้เป็นแรก ที่มีการปิดการจราจรบนถนนศรีจันทร์ บริเวณศาลหลักเมืองโดยรถที่มาจากถนนมิตรภาพ จะให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเทพารักษ์ เพื่อไปตัดออกถนน 5พฤศจิกาหรือถนนประชาสโมสร หรือจะแยกเข้าซอยข้างฮักมอล์ขอนแก่น ซึ่งขณะนี้ได้ให้ตำรวจจราจรประจำจุดเพื่อคอยอำนวยความสะดวก

“ภ.จว.ขก.ได้มีการเรียกประชุมวางแผนการรักษาความปลอดภัยแล้ว ซึ่งจังหวัดขอนแก่นมีการจัดงานถึง 4 แห่ง ซึ่งได้มีการจัดกำลังตำรวจ เข้าไปดูแลความปลอดภัยในส่วนถนนข้าวเหนียว คาดว่าปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานจำนวนมาก เพราะว่างเว้นการจัดงานมากว่า 4 ปี จะใช้กำลังตำรวจ รักษาความปลอดภัยประมาณวันละ 150 นาย พร้อมการติดตั้งกล้องวงจรปิด ส่วนพื้นที่สถานประกอบการ ถนนรอบนอกอย่างเช่นถนนประชาสำราญ ถนนรื่นรมย์ เจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือให้จัดงานภายในสถานที่ของตนเอง อย่าล้นเข้าพื้นที่ถนนและจะต้องมีการขออนุญาตการใช้เสียง อย่างถูกต้องด้วย อย่างไรก็ตามตำรวจจะเข้มงวดในการออตรวจ เพื่อจะได้เป็นการป้องกันเหตุที่จะเกิดขึ้นได้”

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง