เมืองพลปิดจุดกลับรถ ตลอดแนวถนนมิตรภาพ รับมือปริมาณรถที่ทยอยเดินทางเข้าพื้นที่ต่อเนื่อง

0181E57E-A97A-459C-8EA2-B41CCF4BED66

เมื่อเวลา 21.00 . วันที 11 เม..2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสภาพการจราจรบน.มิตรภาพ เส้นทางฝั่งขาล่อง มุ่งหน้าเข้าสู่ .ขอนแก่น ซึ่งพบว่าตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมาปริมาณรถได้เบาบางลง เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ด้วยรถยนต์ส่วนบุคคลกันอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมทั้งการหันไปใช้บริการระบบขนส่งมวลชนสาธารณะกันมากขึ้น

โดยเฉพาะช่วง .พล ประตูสู่ภาคอีสานตอนบน ต่อเนื่องมาถึง .บ้านไผ่และเข้าสู่ตัวเมืองขอนแก่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการติดตั้งจุดบริการประชาชน และการติดตั้งสัญญาณไฟแจ้งเตือนในทุกทางร่วมทางแยกและการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์และย้ำเตือนข้อกฎหมาย เพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่ รวมทั้งการปิดจุดกลับรถ ตามแนว .มิตรภาพเพื่อจัดระบบการจราจรให้เป็นไปอย่างคล่องตัว

นายกิตติโชติ เตรียมเวชวุฒิไกร นายกเทศมนตรีเมืองเมืองพล กล่าวว่า .พล เป็นประตู่สู่ภาคอีสานตอนบน ที่มีปริมาณรถสัญจรเข้าเขตและผ่าน ชม.ละ หลายพันคัน ซึ่งเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ เทศบาลฯจึงประสานการทำงานร่วมกันกับอำเภอ,ตำรวจ,ฝ่ายปกครองและหน่วยงานต่างๆ ในการบูรณาการแผนการทำงานทั้งการอำนวยความสะดวกให้บริการประชาชน และคุมเข้มในมาตรการต่างๆเพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเดินทางอย่างปลอดภัย

มาตรการคุมเข้มทั้งเรื่องเมาไม่ขับ การตั้งจุดตรวจจับความเร็ว การเน้นย้ำเรื่องการคาดเข็มขัดนิรภัย สวมหมวกนิรภัย และปฎิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด ทุกหน่วยงานในพื้นที่ได้กำหนดแผนการดำเนินงานอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะด่านตรวจชุมชน ทุกชุมชนในเชตเทศบาลฯ ที่จะตรวจสอบและสอดส่องไม่ให้ผู้ที่มีอาการมึนเมามาขับรถอย่างเด็ดขาด

นายกิตติโชติ กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ได้มีการปิดจุดกลับ 2 จุดในเขต .พล คือสี่แยกทางเข้า สภ.พล และ สี่แยกทางเข้า รพ.พล โดยเปิดเฉพาะสี่แยก .พล ตัด .หนองสองห้องเส้นทางสายหลักที่มุ่งสู่ .บุรีรัมย์ และ .ชัยภูมิ รวมไปถึงจุดกลับรถ อีกหลายจุดตลอดแนว .มิตรภาพ ตามแผนการจัดการจราจรและระบายรถตามที่ทางเจ้าหน้าที่กำหนดอย่างไรก็ตามหากผู้ใช้รถใช้ถนนขับผ่านเข้าเขต .พล สามารถขอรับบริการน้ำดื่ม ชากาแฟ รวมทั้งพักรถ คลายเหนื่อยจากอาการเหนื่อยล้าได้ที่หน่วยบริการประชาชนของเทศบาลฯได้ทุกจุดอีกด้วย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง