ขอนแก่น โชว์จูบงูจงอางแบบดูดดื่ม ก่อนสู้กันไฟแลบบนเวที

D8673994-6124-46C5-B36C-333B55DBE6C4

โชว์จูบดูดดื่ม คนกับงูจงอาง ของจริงไม่ใช่การแสดง ก่อนสู้กันบนเวทีนักชก ที่หมู่บ้านงูจงอาง โดยปีนี้ไม่มีการเก็บค่าเข้าชม เชิญนักท่องเที่ยวไทยเทศ  มาร่วมเซลฟี่กับงูตัวใหญ่พาดกลางคอเก็บเป็นที่ระลึกวันปีใหม่ไทย เทศกาลสงกรานต์

ชมคลิป

เมื่อเวลา 13.00 .วันที่ 12 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านโคกสง่า หมู่บ้านงูจงอาง .6 .ทรายมูล .น้ำพอง .ขอนแก่น  ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดขอนแก่น เพราะเป็นหมู่บ้านที่ชาวบ้านเลี้ยงงูจงอางจำนวนมาก จนมีการตั้งขึ้นมาเป็นชมรมงูจงอางแห่งประเทศไทย

ซึ่งก็พบว่า มีนักท่องเที่ยว เข้าไปเที่ยวชมการแสดงของนักแสดงฝ่ายชาย ที่แสดงชกมวยของคนกับงูจงอาง  จูบหัวงูจงอาง  ส่วนนักแสดงฝ่ายหญิงก็รำร่วมกับงูเหลือมและอมหัวงูให้นักท่องเที่ยวได้ชมกัน   หลังการแสดงจบลง กลุ่มแม่บ้าน จะถือขันขอน้ำใจจากนักท่องเที่ยว ที่นั่งชมการแสดงกันอยู่จำนวนมาก รวมถึงให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปกับงูที่ใช้ในการแสดงด้วย

นายคำ ชัยบุตร อายุ 62 ปี เจ้าของฉายา ทองคำ ลูกทองชัย อยู่บ้านเลขที่ 90 .6 บ้านโคกสง่า .ทรายมูล .น้ำพอง .ขอนแก่น  นักแสดงชกมวยและจูบหัวงูจงอาง ซึ่งเคยสร้างชื่อเสียงระดับโลกทั้ง การถ่ายสารคดี national geographic และยังคว้าแชมป์โลกแข่งขันจูบหัวงูจงอาง จนได้รับประกาศนียบัตรทองคํา ripley’s world records และเป็นเจ้าของสถิติโลก Guinness World Records ซึ่งขณะนี้ได้ทําการแสดงอยู่ที่บ้านโคกสง่ากล่าวว่า  เมื่อก่อนแสดงในกรุงเทพฯ และต่างประเทศ แต่โควิด-19 ระบาดหนัก ไม่มีคนจ้างแสดง จึงกลับมาอยู่ที่บ้าน และทำการแสดงชกมวยกับงูจงอาง ที่ส่วนจัดแสดงของชมรมงูจงอางแห่งประเทศไทย

อยากให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเข้ามาเที่ยวมาชมการแสดงของคนกับงูจงอางให้มากขึ้น เพราะขณะนี้ไม่มีการเก็บค่าเข้าชมแต่อย่างใด มีเพียงเมื่อการแสดงจบลง ก็แล้วแต่นักท่องเที่ยวจะมอบสินน้ำใจให้นักแสดงเท่านั้น

นายคำ กล่าวอีกว่า บ้านโคกสง่า เลี้ยงจงอางมาตั้งแต่ปี ..2494 พร้อมกับจําหน่ายสมุนไพรให้นักท่องเที่ยวที่เข้าชม ซึ่งในปัจจุบัน และในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2566 นี้ ที่หมู่บ้านโคกสง่า หรือที่ส่วนจัดแสดงงูจงอาง ก็ยังมีการแสดงระหว่างคนกับงูจงอางให้ชมแห่งเดียวในประเทศไทย วันละหลายรอบ และยังเดินชมในส่วนที่เป็นกรงเลี้ยงงูพร้อมทั้งเข้ากราบไหว้ศาลปู่ตาเพื่อเป็นสิริมงคลต่อตัวองและครอบครัวด้วย//////

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง