ขอนแก่น อุทาหรณ์! จุดเทียนไหว้พระลืมดับ ไหม้ห้องพระ!หวิดวอดทั้งหลัง (มีคลิป)

หนุ่มใหญ่จุดเทียนไหว้พระบนบ้านตั้งแต่เช้า ในวันพระแต่ทำงานเพลินจนลืมว่าจุดเทียนไว้ กระทั้งตกช่วงบ่ายมาเทียนที่จุดไว้ล้มลงถูกที่นอนลูกฟูกเกิดไฟไหม้ห้องพระวอด หวิดวอดทั้งหลัง

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 1 เม.ย. 2565 พ.ต.ท.พงษ์ระวี อ่อนเฉวียง สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน บริเวณถนนชวนชื่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น ทราบ พร้อมประเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมหน่วยกู้ชีพกู้ภัย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน 2 ชั้น ตั้งอยู่เลขที่ 2 ถนนชวนชื่น ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น เมื่อไปถึงพบเจ้าของบ้าน และเพื่อนบ้านกำลังช่วยกันใช้สายยางฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้บนชั้น 2 ของบ้าน จนเพลิงสงบลง แต่ยังคงมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาอยู่เป็นระยะ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องขึ้นไปตรวจสอบ ก่อนจะนำสายยางฉีดน้ำฉีดใส่บริเวณที่ควันพวยพุ่งออกมา เพื่อป้องกันไม่ให้เพลิงลุกไหม้ขึ้นมาอีก

จากการตรวจสอบ พบว่า บริเวณที่เกิดเหตุเป็นห้องพระ อยู่บนชั้น 2 ของบ้าน ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายกว่า 90 % บรรดาพระพุทธรูปบูชา ภาพถ่ายพระเกจิอาจารย์ รวมทั้งหน้าต่างและฝ้าเพดาน ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหาย

จากการสอบถามนายสุภกิจ สุดวิเศษ อายุ 53 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุไฟไหม้ห้องพระ เมื่อช่วงเช้าตนเองได้ซื้อดอกไม้มาบูชาพระพุทธรูปที่อยู่ในห้องพระบนบ้าน ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำเป็นประจำทุกวันพระ โดยจะจุดเทียนบูชาด้วย ซึ่งโดยปกติแล้วก็จะคอยเดินขึ้นลงเพื่อดูเทียนที่จุดไว้เป็นประจำ แต่เนื่องจากวันนี้ตนเองทำงานเพลิน จนลืมไปว่าได้จุดเทียนเอาไว้ กระทั้งประมาณช่วงบ่ายๆ ก็ได้ยินเสียงดังโคล่มมาจากบนบ้าน ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นเสียงแมวที่วิ่งไล่กัน แต่จากนั้นไม่นานก็ได้ยินเสียงกระจกแตก จึงรีบวิ่งขึ้นไปดู ก็พบกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากห้องพระ จึงรีบนำสายยางฉีดน้ำในห้องน้ำบนบ้านฉีดดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ และโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้เข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งจากการตรวจสอบทรัพย์ที่เสียหาย ยังไม่สามารถประเมินค่าได้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง