ขอนแก่น เตือนภัยหนูน้อยย่าง3ขวบจับสายไฟเก่าถูกช็อตมือไหม้เป็นรูก่อนวันเกิด1วัน

16-9.00_00_14_1cc4

เตือนภัยหนูน้อยย่าง 3 ขวบ จับสายไฟพัดลมสภาพเก่า ถูกไฟฟ้าช็อตมือไหม้เป็นรูจนหมดสติ โชคดีเพื่อนบ้านช่วยปั๊มหัวใจจนฟื้นนำส่งโรงพยาบาล อดฉลองวันเกิดที่บ้านอยู่ในการดูแลขอแพทย์โรงพยาบาลขอนแก่นอย่างใกล้ชิด

        มีกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ภาส นครขาม” โพสต์ภาพเด็กชายวัย 2 ขวบซึ่งจะครบ 3 ขวบในวันพรุ่งนี้คือวันที่ 6 พ.ย.2564 โดยนอนอยู่บนเตียงผู้ป่วยในโรงพยาบาล มีบาดแผลที่ฝ่ามือด้านซ้ายมีรอยไหม้เป็นรูกว้าง พร้อมระบุข้อความว่า “ไม่ใช่ลูกหลาน แต่อดสงสารไม่ได้ เพราะเราต้องดูแลให้เค้าปลอดภัย. #อุทาหรณ์เตือนภัย_เตือนใจผู้ปกครองทุกท่านนะครับ ปล่อยลูกหลานเล่นด้วยกันเพียงลำพัง หนูน้อยวัย 2 ขวบจับปลั๊กไฟที่ชำรุดเพื่อเสียบพัดลมถูกไฟฟ้าช๊อตล้มตึงหมดสติ ญาติปั๊มนวดหัวใจจนมีสติขึ้นมา ก่อนรีบนำตัวส่ง รพ. ฟืนไฟของใกล้ตัว ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษนะครับ ก่อนทุกอย่างจะสายเกินไป พรุ่งนี้ก็จะถึงวันเกิดครบ 3 ขวบอยู่แล้ว หนูต้องมาเจ็บตัวเสียก่อน…หายไวๆนะครับคนเก่ง”

        ต่อมาผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังผู้โพสต์ คือ นายประภาส พรเฉลิมเกียรติ เจ้าพนักงานฉุกเฉินการแพทย์ หน่วยกู้ชีพระดับสูง รพ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อคืนวันที่ 5 พ.ย.2564 ที่ผ่านมา ขณะนั้นตนเองเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ก็มีเคสผู้ป่วยฉุกเฉินเป็นเด็กชายวัย 2 ขวบดังกล่าว ซึ่งจะครบ 3 ขวบในวันพรุ่งนี้คือวันที่ 6 พ.ย.2564 เดินทางมาพร้อมกับญาตินำตัวน้องส่งโรงพยาบาลเนื่องจากถูกไฟฟ้าช็อตที่ฝ่ามือ เป็นแผลไหม้กลางฝ่ามือและเป็นรูลึกเข้าไปในกล้ามเนื้อเกือบถึงกระดูก จากการสอบถามญาติเบื้องต้นทราบว่า น้องพอร์ชจับไปจับสายไฟพัดลมที่มีสภาพเก่าตัดต่อสายไฟแล้วพันด้วยเทปพันสายไฟสีดำ แต่คาดว่าใช้มานานจนสายไฟร้อนทำให้เทปเปื่อยและหลุดออกทำให้น้องไปจับโดนจบถูกไฟช็อตและหมดสติไปในที่เกิดเหตุ ก่อนที่เพื่อนบ้านจะมาช่วยปั๊มหัวใจประมาณเกือบ 10 นาทีก็ฟื้นขึ้นมาแล้วรีบพามาส่งโรงพยาบาลทันที และจากการดูร่องรอยพบว่ามีแผลฉีกขาดถูกไฟไหม้ลึกเลยกล้ามเนื้อลงไปถึงกระดูดซึ่งน้องรู้สึกตัวดี จึงในแอดมิด 1 คืนพอช่วงเช้าจึงส่งต่อโรงพยาบาลขอนแก่น เนื่องจากต้องทำการรักษาจากแพทย์เฉพาะทาง

        ฝากเตือนถึงผู้ปกครองที่มีบุตรหลานที่มีเด็กเล็กในบ้าน อยากจะให้ระมัดระวังในเรื่องของสายไฟที่ชำรุดหรือติดตั้งปลั๊กๆไฟอยู่ในระดับที่เด็กจับถึง เพราะอาจไม่โชคดีเหมือนน้องพอร์ชที่มีเพื่อนบ้านที่พอจะมีความรู้เรื่องการช่วยชีวิตเบื้องต้นมาทันเวลา อยากให้หมั่นตรวจสอบสายไฟเก่า และไม่ใช่เฉพาะเด็กเท่านั้นที่ต้องระวัง เนื่องจากที่ผ่านมาทางโรงพยาบาลมัญจาคีรีรับเคสฉุกเฉิกโดนไฟช็อตมาแล้วหลายคนโดยเฉพาะเด็กเล็กและคนแก่ ก็อยากจะให้เป็นอุทาหรณ์เตือนถึงทุกคนให้ตรวจสอบสายไฟให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานและปลอดภัย

        พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังคุณยายของน้องที่ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นนั้นคุณยายไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูล เนื่องจากต้องเฝ้าหลานภายในโรงพยาบาลขอนแก่นคนเดียว และมีหมอมาติดตามอาการเพื่อจะทำการรักษาตลอดเวลาอย่างใกล้ชิด ส่วนอาการขณะนี้ต้องรอแพทย์ทำการรักษาคาดว่าจะดีขึ้นตามลำดับเพราะอยู่ในการดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางแล้ว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง