ขอนแก่น หนุ่ม28ปีอ้างแค้นญาติวัย60ปี ถือมีดดาบไล่ฟันจนเสียชีวิตแล้วยิ้มเยาะศพ

หนุ่มขอนแก่นวัย 28 ปี อ้างคับแค้นใจญาติวัย 60 ปีมานาน สบโอกาสถือมีดดาบยาว 1 เมตร ย่องกระหน่ำฟันไม่ยั้ง ทั้งหัว ทั้งหน้า ทั้งตัวเป็นแผลเหวอะจนเสียชีวิต ก่อนยิ้มเยาะศพทิ้งดาบในป่าแล้วเดินอารมณ์ดีกลับบ้าน ไม่รอดตำรวจตามรวบถึงที่พัก

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 6 พฤศจิกายน 2564 ร.ต.อ.กฤษณ์ จิตรดี รอง สว.สอบสวนสภ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีคนถูกฆ่าตาย บนถนน หลังที่ว่าการอำเภอบ้านแฮด ส่วนคนก่อเหตุพลเมืองดี เห็นเดินกลับไปที่บ้านพัก ขอให้ไปตรวจที่เกิดเหตุและจับกุมคนก่อเหตุด้วย

ภายหลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ถนอมศักดิ์ โสภา ผกก.สภ.บ้านแฮด ทราบและออกไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพ นายธนายง จำพร อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 158 ม.5 บ. บ้านแฮด ต.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น มีอาชีพขายปาท่องโก๋ สภาพศพถูกฟันด้วยของมีคมที่ปากใบหน้าซีกซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ และฟันที่หน้าผากจนเป็นแผลเปิดขาดใหญ่ และมีแผลถูกฟันตามร่างกายอีกเกือบ 10 แผล ผู้ตายสวมเสื้อยืดแขนสั้น สวมทับด้วยผ้ากันเปื้อน นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว ไม่ใส่รองเท้า นอนหงายตายอยู่ในพงหญ้าข้างทาง มีเลือดเปื้อนทั่วทั้งตัว และมีรอยเลือดกระเด็นไปทั่วบริเวณ ส่วนหญ้าข้างทางราบ และพบมีดดาบ ยาวประมาณ 1 เมตร ตกอยู่ในพงหญ้า ห่างจากศพผู้ตายประมาณ 10 เมตร

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวน นางกนกอร บันทอน อายุ 42 ปี พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า นายธนายง คนตายเป็นพ่อค้าขายปาท่องโก๋ ริมถนนหลังที่ว่าการอำเภอบ้านแฮด ขณะเกิดเหตุนายธนายง นั่งยองๆดูไฟที่เตาทอดปาท่องโก๋ ก็มีนายเพชร เพ็งวิชา อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 157 ม.5 ต.บ้านแฮด อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น เดินถือมีดมาจากบ้าน ที่อยู่ในซอยฝั่งตรงข้ามจุดที่นายธนายงขายปาท่องโก๋ เมื่อมาถึงร้านขายปาท่องโก๋ นายเพชรก็ยกมีดขึ้นฟันที่ร่างของคนตายไปหลายครั้ง นายธนายง ได้พยายามวิ่งหนีไปทางที่ว่าการอำเภอบ้านแฮด แต่สะดุดขาตัวเองล้ม จากนั้นยังลุกขึ้นมาได้และได้วิ่งหนีเข้าไปภายในซอย นายเพชรก็ได้วิ่งตามเข้าไปและได้ใช้มีดดาบฟันซ้ำอีกหลายครั้งจนนายธนายงคลานกระเสือกกระสน เข้าไปตายที่พงหญ้าดังกล่าว ส่วนนายเพชรทิ้งมีดดาบไว้ข้างทางและเดินชูมือขึ้น ยิ้มเยาะศพแล้วก็เดินกลับเข้าบ้าน ชาวบ้านจึงได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจดังกล่าว

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าควบคุมตัวนายเพชร เพ็งวิชา อายุ 28 ปีภายในบ้านพัก คุมตัวไปสอบสวน โดย พ.ต.อ.ถนอมศักดิ์ โสภา ผกก.สภ.บ้านแฮด ได้กล่าวภายหลังการสอบสวนว่า จากการสอบปากคำในเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ต้องหาเป็นญาติกับผู้ตาย ผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริงทำไปเพราะมีเรื่องคับแค้นใจกับผู้ตาย วันนี้สบโอกาสจึงถือมีดดาบออกมาฆ่านายธนายงตามสมใจ

และจากการตรวจสอบประวัติของผู้ก่อเหตุพบว่า เคยถูกจับกุมในคดียาเสพติดมาก่อน ในส่วนคดีที่เพิ่งก่อเหตุขึ้นนั้น ภายหลังการสอบสวน พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ ส่วนข้อกล่าวหาเพิ่มเติมเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะมีการสอบปากคำอีกครั้งก่อนนำตัวผู้ต้องหาฝากขังต่อศาลในวันจันทร์นี้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง