รวบเครือข่ายพ่อค้าเฮโรอีนตราสิงโตคู่เหยียบโลก380แท่ง  139 กก.

IMG_5886

ตำรวจสืบสวนภาค 4 วางแผนซุ่มจับเครือข่ายพ่อค้ายาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน พบรถยนต์ต้องสงสัยไล่ล่าสกัดลงข้างทาง ตรวจยึดของกลางเฮโรอีน 380 แท่ง น้ำหนักรวม 139 กิโลกรัมมูลค่า 280 ล้านบาท ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 สั่งเร่งขยายผล บูรณาการร่วมทุกฝ่ายสกัดกั้นไม่ให้เข้าพื้นที่

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 พฤษภาคม 2567 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พลตำรวจโท สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมภพ กองสมบัติ ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.4 และตำรวจชุดจับกุม สืบสวนภาค 4 สืบสวน ภ.จว.บึงกาฬ สืบสวน สภ.บึงโขงหลง รวมกันแถลงข่าวกับกลุ่มนายณัฐพล  อายุ 29 ปี อยู่หมู่ 10 ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ พร้อมของกลางเฮโรอีน 380 แท่ง มีสัญลักษณ์ ตราสิงโตคู่เหยียบโลก น้ำหนักรวมประมาณ 139 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 280 ล้านบาท พร้อมรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อเชฟโรเลต โคโลราโด สีขาว ติดป้ายทะเบียน ขอ 9025 ชลบุรี และโทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง

พลตำรวจโท สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวถึงการจับกุมเครือข่ายผู้ต้องหาค้าเฮโรอีนรายนี้ว่า ทางตำรวจภูธรภาค 4 ได้มีนโยบายมุ่งเน้นมาตรการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดเชิงรุกตามนโยบายรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งทางตำรวจภูธรภาคสี่ได้มีการเปิดปฏิบัติการอย่างต่อเนื่อง และจากการสืบสวนสอบสวนขยายผลเครือข่ายกลุ่มผู้กระทำผิดยาเสพติด ทางกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 4 ทราบว่า จะมีการลักลอบขนยาเสพติดลอตใหญ่ จากประเทศเพื่อนบ้านทาฃภาคเหนือของไทย เข้ามาในประเทศ และลักลอบขนเข้าไปพื้นที่ตอนในของประเทศ พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.สส.ภ.4 จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและสั่งการให้ กก.สส.1 บก.สส.ภ.4นำกำลังลงพื้นที่แนวชายแดน ระหว่าง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ต่อเนื่องกับ อ.บ้านแพง จ.นครพนม โดยวางกำลังตามเส้นทางที่คาดว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติด ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 24 พ.ค.2567

จนกระทั่งวันที่ 25 พ.ค.2567 เวลาประมาณ 09.30 น. ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.เอกวิทย์ บาคาล รอง ผกก.สส.1ฯ หัวหน้าชุดปฏิบัติการจังหวัดนครพนม-บึงกาฬ พร้อมกำลัง ได้ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัย ในการขนยาเสพติด เป็นรถกระบะยี่ห้อเชฟโลเลต สี่ประตู สีขาว ติดป้ายทะเบียน ขอ-9025 ชลบุรี ขับอยู่บนถนนสาย 212 เขต อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ และเลี้ยวเข้าถนนสาย 2026 ขับมุ่งหน้าเข้าพื้นที่ตอนในด้วยความเร็ว จากการวิเคราะห์แล้วตำรวจเชื่อว่าเป็นรถยนต์ที่กำลังลักลอบขนยาเสพติด จึงได้แจ้งกำลังทำการสกัดเพื่อตรวจสอบและสามารถสกัดได้บริเวณ ถนนสาย 2026 เขตบ้านดงชมพู ต.โพธิ์หมากแข้ง อ.บึงโขงหลง จ.บึงภาฬ และควบคุมคนขับได้ทราบชื่อ นายณัฐพล อายุ 29 ปี  และพบกระสอบห่อหุ้มด้วยพลาสติกสีดำ จำนวน 3 กระสอบ อยู่ภายในห้องโดยสารตรวจสอบพบเป็นยาเสพติดประเภทเฮโรอีน จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางไปสอบสวนขยายผลที่ สภ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ จากการตรวจนับของกลางพบว่าเป็นเฮโรอีน จำนวน 380 แท่ง น้ำหนักรวมประมาณ 139 กก.

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า พึ่งพันโทษจำคุกในข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติดเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา และตนได้รับการว่าจ้างจากนายทุนมาทำการขนยาเสพติดดังกล่าว โดยเมื่อได้รับยาเสพติดแล้วให้ขนยาเสพติดจำนวนดังกล่าวไปส่งมอบในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ โดยตนจะได้ค่าจ้างจำนวน 100,000 บาท แต่มาถูกจับกุมตัวเสียก่อน โดยหากสามารถส่งเฮโรอีนดังกล่าวออกไปยังประเทศที่สามได้ จะ มีมูลค่าสูงถึง 280 ล้านบาท ซึ่งจะได้ทำการขยายผลถึงเครือข่ายและนายทุนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง