นายกเล็กปลื้ม คลื่นมนุษย์คนร่วมเล่นทำลายสถิติ เล็งหากิมมิคใหม่สร้าง แปลกใหม่ไม่จำเจ

IMG_3098

นายกเทศมนตรีนครขอนแก่นปลื้ม กิจกรรมคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ ยอดผู้ร่วมเล่นมากกว่าที่เคยสร้างสถิติเล่นคลื่นมนุษย์ที่ยาวนานที่สุดกว่า 120,000 คน ซึ่งปีนี้มีผู้ร่วมเล่นกว่า 160,000 คน เล็งปีหน้าซ้อมใหญ่เชิญชวนนักท่องเที่ยวสร้างสถิติที่แปลกใหม่ไม่จำเจ

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 15 เม.ย.2567 นาย ธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนภายหลังกิจกรรมคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์คืนสุดท้ายเสร็จสิ้นลง โดยมีแอนโทเนีย โพซิ้ว ทูตวัฒนธรรมประจำประเทศไทยมาร่วมเล่นในค่ำคืนนี้ด้วย ซึ่งในวันนี้ถือว่าเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ให้กับชาวขอนแก่น ที่มีจำนวนคนร่วมกิจกรรมคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์มากกว่าทุกปีที่ผ่านมาถึง 160,000 คน

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า ตัวเลขนักท่องเที่ยวในวันนี้ถือเป็นประวัติศาสตร์ของชาวจังหวัดขอนแก่น ซึ่งมีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ปีนี้แน่นกว่าปี 62 ที่มีการบันทึกสถิติใช้เวลาเล่นคลื่นมนุษย์ยายวนานที่สุดในโลกเอาไว้ ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวกว่า 120,000 คน ซึ่งถือว่าต่างกันมากเพราะปีนี้จำนวนคนแน่นมาก แต่ปี 62 ยังห่างๆเวลายืนแต่ปีนี้แน่นมาก อาจจะเพราะช่วงเล่นนักท่องเที่ยวพากันไปเล่นย่านสถานบันเทิงข้างเคียงซึ่งปีนี้คงจะมีการขอความร่วมมือ

ซึ่งสิ่งหนึ่งที่ทำให้ถนนข้าวเหนียวมีนักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมเล่นกันจำนวนมากทุกปีนั้น มั่นใจว่าเป็นเพราะเรื่องความปลอดภัย โดยตลอดระยะเวลาการจัดงานบนถนนข้าวเหนียว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีมาตรการงดจำหน่ายและห้ามนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดเข้ามาภายในบริเวณจัดงานถนนข้าวเหนียวระยะทาง 1.4 กม.โดยเด็ดขาดและในยุคแอลกอฮอล์ที่มีภาพการทะเลาะวิวาทกัน แต่เมื่อเราห้ามเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และมีการตรวจเข้มทั้งอาวุธและสิ่งผิดก่อนหมายหน้าทางเข้างานก็ทำให้คนเชื่อมั่นว่าถนนข้าวเหนียวมีความปลอดภัยสูงสุด และยังเห็นภาพผู้สูงอายุ และเด็กภายในถนนข้าวจำนวนมาก ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสามารถร่วมเล่นบนถนนข้าวเหนีวได้ทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะปีนี้เราเพิ่มสาระด้านวัฒนธรรมให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์นำเสนอในรูปแบบนำสมัยเพื่อให้เข้าถึงทุกเพศทุกวัย ผู้ใหญ่ที่ยึดวัฒนธรรมแท้คนรุ่นใหม่ก็แนวคิดใหม่ แต่มาอยู่ผสมผสานร่วมกันได้อย่างสนุกสนานสามัคคี

ปีหน้าเราจะต้องปรับเปลี่ยนหลายอย่าง โดยเฉพาะวิธีการจัดการ เนื่องจากปีนี้สุดมิตรภาพกลับมาครั้งที่ 2 หลังจากเคยจัดเมื่อปี 62 และห่างหายไปนานร่วมทั้งทีมงานมีการเปลี่ยนไปบ้าง แต่เมื่อกลับมาเล่นอีกครั้งบางคนเล่นรอบเดียวถ่ายรูปแล้วกลับถือว่าได้เล่นแล้ว ก็ปลีกตัวออกไปเราก็จะต้องเรียนรู้และปรับรวมทั้งกิมมิคต่างๆที่จะต้องเพิ่มให้สนุกสนานมากขึ้น ปีหน้าคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์จะยังคงอยู่ พัฒนาสิ่งที่มีให้ดีขึ้นกว่าเดิม ส่วนการบันทึกสถิตินั้น ปีหน้าเป็นการซ้อมความแน่นเพื่อประกาศการสร้างสถิติในปีต่อไป ซึ่งการสร้างสถิตินั้น จะต้องมีการพูดคุยปรับเปลี่ยนกันเพื่อไม่ให้จำเจเกิดการเบื่อหน่าย ส่วนจะมีการบันทึกสถิติอะไรต้องรอติดตาม เพราะเมื่อ ปี 62 เราเคยบันทึกสถิติเอาไว้ในหมวดใช้คนเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ยาวนานที่สุดในโลก

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง