คลื่นมนุษย์ถนนข้าวเหนียวคืนสุดท้ายทำลายสถิติปี‘62

IMG_3092

คลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ คืนสุดท้าย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พร้อม “แอนโทเนีย โพซิ้ว” ทูตวัฒนธรรมประจำประเทศไทย ร่วมเล่นส่งท้ายปีใหม่ไทย ขณะที่จำนวนคนร่วมเล่นในคืนนี้มากกว่าที่เคยบันทึกสถิติโลกเมื่อปี62 ทะลุ 160,000 คน

ชมคลิป

 เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 15 เมษายน 2567  ซึ่งเป็นคืนสุดท้ายของการกำหนดจัดกิจกรรมงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสานเทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียวประจำปี 2567 นายเสริมศักดิ์ พงษ์พาณิชย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และแอนโทเนีย โพซิ้ว ทูตวัฒนธรรมประจำประเทศไทย ร่วมขึ้นบนเวทีกลางถนนข้าวเหนียว นำนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่หลั่งไหลเข้ามาบนถนนข้าวเหนียวร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ในคืนสุดท้ายวันนี้อย่างคับคั่ง โดยจากการสำรวจสถิติยอดผู้ที่มาร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ไดรฟ์แอลกอฮอล์คืนนี้มีทั้งหมดกว่า 160,000 คน ซึ่งถือว่ามากกว่าที่เคยบันทึกสถิติโลก เมื่อปี 2562 โดยปีนั้นมีผู้ร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์จำนวนกว่า 120,000 คน

 

โดยก่อนที่กิจกรรมคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์จะเริ่มเล่นนั้น ได้การแสดงแสงสีเสียงตำนานนางสงกรานต์ โดยแอนโทเนีย โพซิ้วเป็นผู้ร่วมแสดงโชว์บนเวทีสร้างความสนุกสนานและสืบสานวัฒนธรรมให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้รู้จัก ก่อนที่นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น จะถือเป็นพิธีกรพาเริ่มกิจกรรมดังกล่าว โดยใช้วิธีการเล่นกติกาเดิมคือซ้อมก่อนหนึ่งรอบเพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนที่ทุกคนจะเริ่มเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์จริง ระยะทาง 1.4 กิโลเมตร ตั้งแต่สี่แยกเตียวฮง ถนนศรีจันทร์ตัดถนนหน้าเมือง ไปจนสุดถนนมิตรภาพ โดยเล่นไปกลับจำนวน 3 รอบ ซึ่งในปีนี้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนกว่า 160,000 คน เข้ามาร่วมเล่นสงกรานต์และคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ ซึ่งถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดขอนแก่นไปแล้ว

ภายหลังกิจกรรมเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์คืนสุดท้ายเสร็จสิ้น  นักท่องเที่ยวทั้ง 160,000 คนก็ได้แยกย้ายกันไปร่วมเล่นสงกรานต์ตามอัธยาศัยก่อนจะแยกย้ายกันในเวลา 22.00 น.ตามกฎหมาย ส่วนร้านอาหารที่มีการติดตั้งลำโพงและบูธหน้าร้านหรือเวทีจะต้องหยุดเล่นน้ำสงกรานต์ในเวลาเที่ยงคืน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง