ร้านของฝากขอนแก่นคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ชอปปิ้งแน่นร้านทุกวัน ขณะที่ร้านสต๊อกแน่น คอเป็ด-ถั่วตัด-กุนเชียงไส้กรอก ขายดีสุดๆ

IMG_3057

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 15 เม.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ร้านของฝากหลายแห่งในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ตลอดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ยังคงเนืองแน่นไปด้วยลูกค้าที่มาเลือกซื้อของฝากนานาชนิด โดยเฉพาะที่ร้านเตียฮั่วหยู ร้านขายของฝากและสินค้าพื้นเมืองชื่อดังของ จ.ขอนแก่น ซึ่งตั้งอยู่ถนนศรีจันทร์ตรงข้ามกับวัดศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างทยอยกันมาเลือกซื้อของฝาก ไม่ว่าจะเป็นขนมคอเป็ด ขนมถั่วตัด ขนมตุ๊บตั๊บ กุนเชียง ไส้กรอกอีสาน สำหรับการนำไปเป็นของฝากให้กับครอบครัว เพื่อนร่วมงาน และผู้ที่ให้การเคารพนับถือในช่วงวันปีใหม่เทศกาลสงกรานต์ปีนี้

นายกิตติคุณ ศิริพิริยะกุล อายุ 36 ปี เจ้าของร้านเตียฮั่วหยู ขอนแก่น กล่าวว่า ลูกค้าเริ่มทยอยกันมาเลือกซื้อสินค้ากันตั้งแต่เริ่มช่วงสงกรานต์ ซึ่งมีทั้งซื้อฝากคนในครอบครัว ฝากเพื่อนๆ ฝากผู้ที่ให้การเคารพนับถือ ซึ่งร้านได้เตรียมสินค้าไว้ให้บริการปีนี้เพิ่มจากปีที่ผ่านมาเป็นเท่าตัว โดยเฉพาะสินค้าของฝากขึ้นชื่อของร้านคือขนมถั่วตัด ขนมคอเป็ดงาขาวและงาดำ ,ขนมตุ๊บตั๊บ, ถั่วตัดธัญพืช,งาดำตัด,งาขาวตัด ซึ่งเป็นของฝากขึ้นชื่อของจังหวัดและของร้าน ที่ลูกค้าทุกคนเข้ามาจะต้องซื้อกันครั้งละไม่ต่ำกว่า 10 ห่อ ซึ่งร้านยังคงตรึงราคาจำหน่ายไว้ที่เริ่มต้นห่อละ 35 บาท ส่วนคอเป็ดห่อละ 40 บาท

“ขนมของทางร้านไม่ใส่สารกันบูด รสชาติอร่อยและคงไว้ซึ่งสูตรของร้านจากรุ่นสู่รุ่น ตนเองเป็นรุ่นที่ 4 ที่มาสืบทอดกิจการและสืบทอดสูตรของร้านเรียกได้ว่าเป็นรสชาติต้นตำหรับดั้งเดิมที่ยังครองใจคนขอนแก่นและคนที่ชื่นชอบของฝากอย่างมาก ทั้งนี้ขนมของร้านจะเก็บไว้ได้ 3 เดือนจึงขอแนะนำให้ไว้ในอุณหภูมิห้องซึ่งจะคงรสชาติความอร่อยไว้ได้อย่างลงตัว”

นายกิตติคุณ กล่าวต่ออีกว่า  เพื่อความสะดวกให้กับลูกค้าร้าน จึงได้จัดทำเป็นแพคเกจจิ้งที่สวยงาม โดดเด่นและแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดไว้ข้างถุง ซึ่งลูกค้าชื่นชอบมากเพราะสะดวกสบายต่อการพกพา และซื้อฝากได้ง่าย ในราคาแพคละ 120 บาท และ 240 บาท อย่างไรก็ตามในช่วงเทศกาลสงกรานต์ร้านเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-17.00 น. ซึ่งหากมาไม่ถูกสามารถที่จะสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์:043-222021เพื่อสั่งจองสินค้าหรือสอบถามรายละเอียดต่างๆได้อีกด้วย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง