ขอนแก่นร้อนแต่เช้านักท่องเที่ยวแห่เล่นน้ำคลองก่อนไปถนนข้าวเหนียว

IMG_3048

อากาศร้อนแต่เช้า นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ แห่ลงเล่นน้ำคลองส่งน้ำบ้านโกทา ท่ามกลางอุณหภูมิร้อนจัดระอุทะบุ 40 องศาเซลเซียส ก่อนที่ช่วงเย็นจะเดินทางไปร่วมกิจกรรมต่างๆในงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 15 เมษายน 2567 ซึ่งมีกำหนดจัดงานสงกรานต์เป็นวันสุดท้ายที่ถนนข้าวเหนียว แต่เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนระอุตั้งแต่ช่วงเช้า สูงทะลุ 40 องศาเซลเซียส ทำให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เลือกที่จะไปหาท่องเที่ยวตามแหล่งน้ำต่างๆเพื่อลงแช่น้ำและเล่นคลายร้อน โดยเฉพาะที่คลองส่งน้ำบ้านโกทา ต.ศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เป็นอีกหนึ่งจุดที่ประชาชนให้ความนิยมมาเล่นน้ำก่อนที่จะเดินทางไปร่วมเล่นสาดน้ำในตัวเมืองขอนแก่นที่ถนนข้าวเหนียว และร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์คืนสุดท้าย ซึ่งในคืนนี้ที่เวทีกลางถนนข้าวเหนียว แอนโทเนีย โพซิ้ว ทูตวัฒนธรรมแห่งประเทศไทย จะมาร่วมเล่น คลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ พร้อมกับโชว์การแสดงแสงสีเสียง ตำนานสงกรานต์

โดยบรรยากาศที่คลองน้ำบ้านโกทา ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ประชาชนส่วนใหญ่ให้ข้อมูลว่าต่างเดินทาง มาจากต่างอำเภอ เพื่อรอเวลาเข้าไปในเมือง เนื่องจากในตัวเมืองขอนแก่น ยังไม่มีคนเริ่มเล่นน้ำ จึงได้มานั่งรับประทานอาหาร ฟังเพลง และนั่งแช่น้ำดับความร้อน ไปพลางก่อน เราได้สังเกตเห็นประชาชนทุกเพศทุกวัยต่างมีความสุขกับการแช่น้ำในวันหยุดกับครอบครัวช่วงสงกรานต์

และจากการสอบถามแม่ค้าบริเวรคลองส่งน้ำให้ข้อมูลว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์มีคนมาแวะเวียนมาเล่นจำนวนมาก ทำให้ยอดขายของเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว เฉลี่ยขายได้วันละ 6,000 บาท และหลังจบเทศกาลสงกรานต์ก็ยังจะขายของต่อเพราะตอนนี้ได้รับความนิยมจากประชาชนในพื้นที่ ที่เป็นแหล่งน้ำทางธรรมชาติคลายร้อนได้เป็นอย่างดี

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง