เปิดแล้วถนนข้าวเหนียวสงกรานต์ขอนแก่น‘67 ร่วมเล่นคลื่นมนุษย์

IMG_2871

เปิดแล้ว ถนนข้าวเหนียว นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ ระยะทาง 1.4 กม. โดยร่วมเล่นไปกลับจำนวน3รอบ ขณะที่ยอดผู้เข้าร่วมเล่นกิจกรรมในค่ำคืนแรกทะลุแสนคน

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 13 เมษายน 2567 ที่เวทีกลางถนนข้าวเหนียว งานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแทน และถนนข้าวเหนียวประจำปี 2567 ซึ่งเนรมิตจากถนนศรีจันทร์ระยะทาง 1.4 กิโลเมตร ตั้งแต่สี่แยกเตียวฮง ถนนหน้าเมือง ตัด ศรีจันทร์ ยาวไปจนสุด ถนนมิตรภาพ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น และหัวหน้าส่วนราชการร่วมร่วมกันฉีดน้ำใส่นักท่องเที่ยวเพื่อเป็นการแสดงสัญลักษณ์เข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ และเปิดถนนข้าวเหนียวอย่างเป็นทางการ

โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ หลั่งไหลเข้ามาร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ แห่งเดียวของประเทศไทย ที่เคยบันทึกสถิติใช้คนเยอะที่สุดในโลก ในการเล่นคลื่นมนุษย์ ซึ่งนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เป็นผู้ดำเนินรายการแนะนำวิธีเล่นให้กับนักท่องเที่ยวได้เข้าใจโดยจากเล่นคลื่นมนุษย์ไปกลับจำนวนสามรอบ ซึ่งทันทีที่ส่งสัญญาณเริ่ม ทุกคนก็พร้อมใจกันเล่นคลื่นมนุษย์กันอย่างสนุกสนาน โดยคืนแรกมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ทะลุยอด 100,000 คน ถือว่าคืนนี้เป็นการซักซ้อมหลังจากไม่ได้เล่นคลื่นมนุษย์มานาน เพราะสถานการณ์ โควิด-19 โดยในวันพรุ่งนี้จะมีการเริ่มเล่นคลื่นมนุษย์กันเป็นคืนที่สองคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมมากกว่าแรก 

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง