ชาวขอนแก่นร่วมตักบาตรรับสิริมงคลสงกรานต์วันขึ้นปีใหม่ไทยปี2567

IMG_2829

พ่อเมืองขอนแก่นนำนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมตักบาตรวันสงกรานต์ที่ศาลหลักเมืองกราบไหว้ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่ไทย ก่อนไปท่องเที่ยวเล่นสาดน้ำสงกรานต์บนถนนข้าวเหนียว ขณะที่ริมถนนทั่วเมืองขอนแก่นโดยเฉพาะถนนข้าวเหนียวติดตั้งเวทีแน่นเตรียมรับนักท่องเที่ยวแล้ว

ชมคลิป

 เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 13 เมษายน พ.ศ.2567 ที่ศาลหลักเมืองขอนแก่น ริมถนนข้าวเหนียว ในเทศบาลนครขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นำประชาชน นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาร่วมเล่นสาดน้ำสงกรานต์และคลื่นมนุษย์ที่ถนนข้าวเหนียวร่วมกันตักบาตรพระสงฆ์วัดศรีจันทร์พระอารามหลวง พระเถระ 9 รูป พระภิกษุสงฆ์-สามเณร จำนวน 129 รูป มารับบิณฑบาต  พร้อมกล่าวอวยพรให้กับพี่น้องประชาชนที่มาร่วมงาน ตลอดจนได้นำพาประชาชนร่วมสรงน้ำขอพรพระพุทธรูป จาก 20 คุ้มวัดในเขตเทศบาลนครขอนแก่นที่ได้ประดิษฐานที่เกาะวัฒนธรรม เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในเทศกาลสงกรานต์วันขึ้นปีใหม่ไทย

ขณะที่บรรยากาศการเล่นสาดน้ำสงกรานต์ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ตามถนนสายต่างๆ โดยเฉพาะถนนข้าวเหนียวซึ่งเนรมิตจากถนนศรีจันทร์ความยาว 1.4 กม.ตั้งแต่ช่วง 4 แยกตึกเตียวฮง (ถนนหน้าเมือง ตัดถนนศรีจันทร์) ไปจนสุดถนนมิตรภาพ พบว่ามีการติดตั้งเวทีหลักและเวทีย่อยรวมกว่า 10 เวที ทั้งแสง สี เสียง เรียกว่าจัดเต็มกันทุกเวที พร้อมทั้งพ่อค้าแม่ค้าเริ่มตั้งเต็นท์ค้าขายอุปกรณ์การเล่นน้ำ ทั้งปืนฉีดน้ำ ถังน้ำ แป้ง และอื่นๆ มาตั้งร้านเตรียมขายกันอย่างคึกคัก พร้อมกันนี้ตามถนนสายต่างๆในจุดที่มีการเล่นน้ำอย่างคึกคักทุกปี ทั้งถนนรื่นรมณ์ ถนนนิกรสำราญ ถนนศรีจันทร์ ถนนหน้าเมือง กลาง และหลังเมือง ต่างมีการตั้งเต้นและถังน้ำเตรียมพร้อมเล่นสงกรานต์ในวันนี้ ซึ่งบรรยากาศโดยรวมคึกคักกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งมาตรการการรักษาความปลอดภัยภายในงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 มีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และ อปพร.ทน.ขก. คอยดูแลอำนวความสะดวกตลอดทั้งงาน และติดตั้งกล้องวงจรปิดทั่วทั้งบริเวณงานด้วย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง