นทท.แห่เล่นน้ำเขื่อนหนองหวาย หลังอุณหภูมิทะลุ 42 องศาฯ 

IMG_2658

เขื่อนหนองหวาย อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เดินทางเล่นน้ำคลายร้อนในวันหยุด หลังอุณหภูมิพุ่งทะลุ 42 องศาเซลเซียส 

ชมคลิป

 วันที่ 9 เมษายน 2567 ที่เขื่อนหนองหวาย ถนนขอนแก่น – อุดรธานี ขาออก ต.น้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ประชาชนและนักท่องเที่ยว ต่างพากันเดินทางมาเล่นน้ำคลายร้อนในวันหยุด หลังจากที่อุณหภูมิในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น วันนี้สูงทะลุ 42 องศาเซลเซียส ทำให้ประชาชนต้องเดินทางมาหากิจกรรมคลายร้อน ทำให้เขื่อนหนองหวายที่รับน้ำต่อมาจากเขื่อนอุบลรัตน์ คึกคักไปด้วยบรรดานักท่องเที่ยว ทั้งในจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียง โดยเฉพาะในช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์จะคึกคักเป็นอย่างมาก มีนักท่องเที่ยวจะแวะเวียนมาประจำ ซึ่งทางผู้ประกอบการ ได้นำห่วงยางมาไว้บริการให้เช่า ซึ่งบรรดาผู้ปกครองที่พาบุตรหลานมาเล่นน้ำและรับประทานอาหารที่ซุ้มริมน้ำ ต่างพากันเช่าห่วงย่างนำไปเล่นเป็นสไลเดอร์ ไหลไปตามกระแสของน้ำอย่างสนุกสนาน

 สำหรับเขื่อนหนองหวาย  เป็นเขื่อนกั้นลำน้ำพอง รองรับน้ำจากเขื่อนอุบลรัตน์  เป็นฝายสันยาง ทำให้น้ำที่ไหลล้นฝายมีลักษณะเป็นน้ำตกกว้างผ่านโขดหิน  มีลักษณะเป็นฝายน้ำล้น มีการทำปูนกั้นเหมือนลักษณะฟันปลาชลอน้ำ สำหรับการเดินทาง สามารถขับรถยนต์ส่วนตัว หรือจะใช้บริการรถโดยสารประจำทางก็ได้ ซึ่งใช้เวลาเดินทางจากจังหวัดขอนแก่นถึงน้ำพอง 30 นาที

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง