ขอนแก่น ร้อนจัด แอร์มือสองขายดีล้างแอร์วันละกว่า 40 ตัว

IMG_2062

ขอนแก่นร้อนจัดมาก ส่งผลให้ร้านจำหน่ายเครื่องปรับอากาศมือสองขายดี ขณะที่บริการล้างแอร์คิวยาว มีลูกค้ามาใช้บริการแน่น ช่างแอร์ล้างยอดทะลุเป้าวันละกว่า 40 ตัวต่อวัน

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 1 เม.ย. 2567 ที่ร้านธนากรแอร์ขอนแก่น ตั้งอยู่บ้านมะขาม ต.ในเมือง อ.เมือง จ. ขอนแก่น บริการช่างติดตั้งและซ่อมแอร์  กำลังนำแอร์เก่ามือสองสภาพดี  มาล้างทำความสะอาดและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอให้นำกลับมาใช้ใหม่  จากนั้นนำไปจำหน่ายให้กับลูกค้าที่ต้องการติดตั้งแอร์มือสองสภาพดีและราคาถูกตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการของลูกค้า  สั่งจองมาเป็นจำนวนมาก  ภายหลังสภาพอากาศที่ จ.ขอนแก่น เริ่มร้อนขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้(1 เม.ย. 67) วัดอุณหภูมิสูงสุดได้ที่  40 องศาเซลเซียส ทำให้ประชาชนในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ต่างพากันใช้บริการติดตั้งแอร์มือสอง  รวมทั้งบริการล้างแอร์กันมากขึ้น   โดยเฉพาะบริการล้างแอร์หรือล้างเครื่องปรับอากาศ  มีลูกค้าติดต่อใช้บริการถึงวันละกว่า 40 ตัว

นายธนากร ภูผิวเงิน เจ้าของร้านธนากรแอร์ขอนแก่น กล่าวว่า  ช่วงที่อากาศร้อนจัด มีลูกค้าเข้ามาเรียกซื้อพร้อมติดตั้งแอร์ โดยเฉพาะแอร์มือสองกันมากกว่าปกติ เฉลี่ยขายได้วันละ 5-6 ตัวต่อวัน  เนื่องจากแอร์มือสอง  มีราคาที่ถูกกว่าแอร์มือหนึ่งกว่าเท่าตัว  จึงเป็นที่ต้องการของลูกค้าที่มีงบประมาณน้อย ซึ่งราคาจะอยู่ที่ 5,000 บาทขึ้นไป  แต่ก็ขึ้นอยู่กับขนาดและความแรงของ BTU   ขณะที่ลูกค้าที่เรียกใช้บริการล้างแอร์  ก็มีจำนวนมากถึงวันละกว่า 40 ตัวต่อวัน ซึ่งถือว่าทะลุเป้า   ซึ่งส่วนใหญ่ที่มาใช้บริการ  จะเป็นอพาร์ทเม้นท์ หอพัก หรือบางบ้านที่ใช้แอร์ 4-5 ตัว  ส่งผลให้ช่วงนี้บริการล้างแอร์คึกคัก  ทางร้านบริการแทบไม่ทัน  บางรายต้องเลื่อนคิวออกไปอีก

นายธนากร ยังกล่าวอีกวว่า ในช่วงอากาศที่ร้อนจัดนี้  อยากฝากไปยังผู้ใช้แอร์  หากแอร์มีอาการเสียงดัง  หรือมีอาการผิดปกติดเย็นช้า  นั้นสรุปว่าแอร์สกปรก  ควรเรียกช่างเข้าไปล้างแอร์ทันทีอย่าปล่อยไว้นาน  และอยากแนะนำ 6 เดือนควรล้างแอร์ 1 ครั้ง  เพราะลูกค้าส่วนใหญ่  จะล้างแอร์ปีละครั้งเท่านนั้น  หรือบางบ้านไม่ล้างแอร์เลย จนทำให้แอร์มีปัญหาอะไหล่พังสูญเสียเงินซ่อมมากกว่าเดิม/////////////

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง