เจ้าคณะตำบลแต่งตั้งรักษาการเจ้าอาวาสวัดอดุลแก้วมอดี ชี้ไม่มีการวางแผนฆ่า

MVI_0031.00_02_16_12.Still060

เจ้าคณะตำบลแต่งตั้งรักษาการาเจ้าอาวาส แทนเจ้าอาวาสวัดอดุลแก้วมอดีที่ถูกหนุ่มสายเขียวคลุ้มคลั่ง ใช้เสียมด้ามเหล็กทุบตีจนมรณภาพ ชี้ไม่มีการวางแผนฆ่าตามที่ญาติโยมติดใจ เป็นเรื่องจากครอบครัวผู้ก่อเหตุทะเลาะกับแฟนสาว คณะที่นายอำเภอลงพื้นที่พบญาติผู้เสียชีวิต ให้กำลังใจ ยืนยันให้ความเป็นธรรมแจ้งสิทธิครอบครัว

จากกรณีนายสิทธิชัย สุนทรวิสัย หรือนายปั๊บ อายุ 28 ชาว อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี เกิดอาการคลุ้มคลั่งอาละวาด ก่อเหตุใช้เสียมด้ามเหล็กไล่ทำร้ายคนในหอพักแห่งหนึ่ง ข้างซอยหลังวัดอดุลแก้วมอดี บ้านโนนม่วง หมู่ 19 ถนนโคลัมโบ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น และได้วิ่งเข้าไปที่วัดอดุลแก้วมอดี เข้าไปทำร้าย พระครูปลัดต่วน ชุตินฺธโร อายุ 77 ปี เจ้าอาวาสวัดฯ ในกุฎิ ก่อนจะลากร่างเจ้าอาวาสที่หายใจรวบรินมากลางทางหน้ากุฎิ และกระหน่ำใช้เสียมทุบตีที่ศีรษะจนกระโหลกยุบจนกระทั่งเสียชีวิต ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้านจะช่วยกันควบคุมตัวเอาไว้ด้วยความยากลำบาก เพราะชายคลั่งมีแรงเยอะตำรวจ 5 คนก็เอาไม่อยู่ พร้อมทั้งต้องฉีดยาระงับอาการคลุ้มคลั่ง และยังไม่สามารถให้การได้อยู่ในความดูแลของแพทย์โรงพยาบาลศรีนครินทร์อย่างใกล้ชิด

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 18 มี.ค.2567 ที่วัดอดุลแก้วมอดี บ้านโนนม่วง ม.19 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายชินกร แก่นคง นายอำเภอเมืองขอนแก่น ลงพื้นที่มาให้กำลังใจญาติพี่น้องของพระครูปลัดต่วน ชุตินฺธโร อายุ 77 ปี เจ้าอาวาสวัดอดุลแก้วมอดี ที่มรณภาพในเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมพูดคุยกับญาติพี่น้อง และญาติโยมลูกศิษย์ลูกหาที่ศรัทธาพระครูปลัดต่วน พร้อมทั้งนำพวงหรีดของนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และพวงหรีดส่วนตัวมาแสดงความเสียใจกับครอบครัวพระครูปลัดต่วนด้วย พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่จากยุติธรรมจังหวัดขอนแก่น แจ้งสิทธิต่างๆรวมทั้งเงินเยียวยาช่วยเหลือเหยื่อจากเหตุอาชญากรรมด้วย

พระครูอดุลสีลาภรณ์ เจ้าคณะตำบลศิลา เขต 2

พร้อมกันนี้ พระครูอดุลสีลาภรณ์ เจ้าคณะตำบลศิลา เขต 2 พร้อมคณะสงฆ์ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งกรรมการวัด ลูกศิษย์วัด ญาติโยม เข้าไปตรวจสอบทรัพย์สินของพระครูปลัดต่วน ภายในกุฏิที่เกิดเหตุ พบร่องรอยกระจกประตูทางเข้ากุฏิแตกเป็นปากฉลาม มีคราบเลือดคาดว่าเป็นของผู้ก่อเหตุติดอยู่ ซึ่งใช้มือทุบกระจกเข้าไปปลดกลอนด้านในประตูออกแล้วเข้าไปทำร้ายเจ้าอาวาส ก่อนจะลากร่างเจ้าอาวาสออกมาจากกุฏิ เตรียมจะนำขึ้นรถขนศพ ซึ่งมีคราบเลือดเป็นรอยลาก และคราบเลือดหยดลงพื้นเป็นทางยาว โดยทางเจ้าคณะตำบลพร้อมคณะสงฆ์ พร้อมกรรมการวัดตรวจสอบทรัพย์สินทั้งหมด ซึ่งมีเงินสดประมาณ 4 พันกว่าบาท กับบัญชีเงินฝากซึ่งปิดไปแล้วในบัญชีมี 72 บาท และอัฐบริขารต่างๆ รวมทั้งข้าวของเครื่องใช้ต่างๆจะเป็นของสงฆ์ดูแลต่อไป พร้อมทั้งได้ประกาศแต่งตั้งรักษาการเจ้าอาวาสวัด โดยมอบคำสั่งแต่งตั้งให้พระครูวินัยทร วรพัฒธนัญชญะเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสที่วัดนี้ และ 1 ปีจะมีการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการตามความเหมาะสม ส่วนกำหนดการ จะเก็บศพในวันที่ 25 มี.ค.2567 จากเดิมจะมีการประชุมเพลิงวันที่ 23 มี.ค.2567 แต่ยังอยู่ระหว่างการพูดคุยกับส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อสรุปกำหนดการประชุมเพลิงต่อไป และในกรณีที่ญาติโยมติดใจนั้น ส่วนตัวได้ทราบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่ามีปัญหาในครอบครัวมาก่อนแล้วเป็นการทะเลาะกับแฟนสาว และมีการเสพกัญชารวมทั้งเป็นผู้ป่วยทางจิตไม่น่าจะเป็นการตั้งใจมาฆ่า ซึ่งทราบจากพระในวัดอีกว่า ชายดังกล่าวมาที่วัดก่อนหนึ่งวัน มีการอาการแปลกๆ และมาเกิดเหตุวันต่อมา

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง