รวบแก๊งค์เยาวชนลักจยย.เพิ่งสึกจากเณร2วัน

IMG_1011

ตำรวจบ้านไผ่รวบแก๊งค์เยาวชนอายุ 14 – 17 ปีเพิ่งสึกจากสามเณรได้ 2 วันริเป็นโจรตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์ชาวบ้านได้พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ 3 คัน พบยังมีชาวบ้านแจ้งความรถจักรยานยนต์หายอีกเพียบ เร่งขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ

ภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าสถานีรถไฟอำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น บันทึกภาพชายคาดว่าเป็นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี 3 คนเดินตรงเข้าไปยังจุดจอดรถจักรยานยนต์ ไม่นานได้ขับรถจักรยานยนต์ออกไป เป็นหลักฐานสำคัญที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านไผ่นำไปสู่การจับกลุ่มเยาวชนชายกลุ่มนี้ หลังได้รับแจ้งความจากชาวบ้านหลายรายว่ารถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ในหลายพื้นที่ถูกขโมยไป ได้รับความเดือดร้อนให้ช่วยเร่งจับกุมตัวมาดำเนินคดีและติดตามหารถจักรยานยนต์ที่สูญหายให้

 

ต่อมาวันนี้ 12 มี.ค.67 พันตำรวจเอก ปรัชญามาศ ไชยสุระ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านไผ่สั่งการให้พันตำรวจโทมนตรี สุปะตำ รองผู้กำกับฝ่ายสืบสวนสอบสวน สภ. บ้านไผ่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านไผ่ทำการจับกุมแก๊งสามเณรที่ออกตระเวนรับรถจักรยานยนต์ สืบเนื่องจากมีผู้มาแจ้งหลายรายว่ามีรถจักรยานยนต์หายในพื้นที่อำเภอบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านไผ่จึงได้สืบจนทราบว่า แก๊งเยาวชนดังกล่าวเป็นสามเณรอยู่ที่วัดมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในอำเภอบ้านไผ่ จนนำไปสู่การจับกุมตัวผู้ต้องหา 3 ราย ได้แก่ นายทศพล  อายุ 19 ปี เป็นเด็กวัด ส่วน เด็กชายภูมินทร์  อายุ 14 ปีและเด็กชายพัชรพงษ์ อายุ 14 ปี เพิ่งลาสิกขาบทจากสามเณรได้เพียง 2 วัน พร้อมยึดรถจักรยานยนต์คืนมาได้3 คัน ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ honda wave สีดำแดงหมายเลขทะเบียน 1 กฎ 9825 ขอนแก่น รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ honda wave สีขาวดำ 1 กอ5124 ขอนแก่น และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ honda wave สีน้ำเงินดำ หมายเลขทะเบียน 1 กฒ2934 ขอนแก่น โดยสามารถจับกุมได้ที่วัดแห่งหนึ่งที่เยาวชนกลุ่มนี้เคยบวชเรียน พร้อมยังพบว่าได้เก็บชิ้นส่วนอะไหล่รถจักรยานยนต์ไว้ในกุฏิด้วย

     

จากการสอบสวนทั้ง 3 คนให้การรับสารภาพว่า ได้ตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านจริง และทำเป็นครั้งแรก แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวกำลังสอบสวนอยู่นั้น ได้มีผู้เสียหายทราบชื่อนายพงษ์ศักดิ์ แจ้งว่าตนเป็นน้า ซึ่งหลานชายกับเพื่อนได้นำรถมาจอดไว้ที่สถานีรถไฟบ้านไผ่ ที่ที่เคยจอดเป็นประจำ จากนั้นขึ้นรถไฟเดินทางไปที่จังหวัดขอนแก่น แต่พอกลับมาก็ไม่พบรถจักรยานยนต์จึงได้มาแจ้งความว่าที่ สภ.บ้านไผ่ นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้เสียหายถูกขโมยรถจักรยานยนต์มาจากทางอำเภอเปือยน้อย และยังมีอีกหลายคันที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ได้รับแจ้งไว้แต่ยังไม่ได้คืน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านไผ่จะได้ขยายผลเพื่อติดตามหารถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมยไปซึ่งไม่ทราบว่าเป็นรายเดียวกันหรือไม่ และจะขยายผลว่าเยาวชนกลุ่มนี้มีผู้ร่วมขบวนการหรือไม่

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง