ขอนแก่นเปิด AWAKEN KhonKaen Countdown 2024 เตรียมชมพลุ888นัด

IMG_7313

เปิดแล้ว งาน AWAKEN KhonKaen Countdown 2024 ขนเหล่าศิลปินนักร้องชื่อดัง สร้างสีสันบนเวที ขณะที่นักท่องเที่ยวไทย-เทศ หลั่งไหลมาชมสวนเรืองแสงที่เปิดไฟนับแสนดวงแบบเต็มระบบ เตรียมพร้อมรอนับถอยหลังสู่ศักราชใหม่ 2567 ชมพลุจำนวน 888 นัดให้เป็นปีมงคล

ชมคลิป

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 31 ธ.ค.2566 ที่เวทีกลางงาน AWAKEN KhonKaen Countdown 2024 ปลุกให้ตื่น ข้างสวนเรืองแสง ประตูเมืองขอนแก่น ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดงานงาน “ขอนแก่นเคาท์ดาวน์ 2024”  ภายใต้แนวคิด  “AWAKEN KhonKaen Countdown 2024”  (ปลุกให้ตื่น) โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ศิลปิน นักร้อง และประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ มาร่วมชมการแสดงและชมพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ โดยบรรยากาศนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมาร่วมงาน ถ่ายภาพภายในสวนเรืองแสง ชมการแสดงของลูกหลานชาวขอนแก่น สนุกสนานกับการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ทั้งนภพรชำนิ,โต๋ศักดิ์สิทธิ์ ,ไทรอัมส์คิงดอม ,ก้องห้วยไร่ , เต๊ะ  ตระกูลตอ ,คะแนน  บ้านสิงห์ พร้อมร่วมนับถอยหลังเคาท์ดาวน์สู่การขึ้นศักราชใหม่ด้วยการจุดพลุสวยงามอลังการ กว่า 888 นัด ให้เป็นปีมงคลตลอดปีตลอดไป

โดยงาน ขอนแก่นเคาท์ดาวน์ 2024 “AWAKEN KhonKaen Countdown 2024” (ปลุกให้ตื่น) มีมาตรการต่างๆในเรื่องของการรักษาความปลอดภัย ทั้งของผู้ที่มาร่วมงานและเหล่านักแสดงด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมงานการแสดงของศิลปิน เวทีแสงสีเสียง การจัดระบบจราจร การรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยในการจุดพลุ จนทำให้ต้องมีการย้ายสถานที่จุดพลุ ซึ่งในรัศมี 200 เมตร รอบจุดจุดพลุมีการเตรียมรถดับเพลิงไว้ 11 คัน คาดว่า ในค่ำคืนนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 50,000 คน และในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ก็จะเป็นกิจกรรมต่อเนื่อง ในการทำบุญตักบาตรส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่บริเวณรอบศาลหลักเมืองขอนแก่น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวในวันปีใหม่ 2567

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง