พลุ888นัด ใช้เวลา5นาทีปลอดภัย ขออนุญาตถูกต้อง คาดนักท่องเที่ยวร่วมงานครึ่งแสน

IMG_7268

จังหวัดขอนแก่นมั่นใจพลุที่จะจุดในค่ำคืนนี้ มีความปลอดภัยโดยมีผู้รับจ้างจุดพลุมืออาชีพ และมีการขออนุญาตการจุดพลุถูกต้อง คาดคืนนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานกว่า 50,000 คน

วันที่ 31 ธ.ค. 66 ที่ลานจอดรถหน้าสำนักงานเทศบาลนครขอนแก่น นายระจวบ รักแพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น พร้อมด้วยนายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมคณะ ได้เข้าตรวจสอบพลุจำวน 888 นัด ที่ทางผู้รับจ้างได้มีการมาจัดเตรียมไว้ที่จะจุดในค่ำคืนนี้  ในงานขอนแก่นเคาท์ดาวน์ 2024 “AWAKEN KhonKaen Countdown 2024” (ปลุกให้ตื่น) หลังจากที่ย้ายจุดการจุดพลุ จากจุดเดิมที่อยู่ตรงข้ามเทศบาลเข้ามาใช้พื้นที่ลานจออดรถ ของสำนักงานเทศบาลฯแทน หลังจากที่มีประชาชนร้องเรียนว่าเกรงเสียงจากการจุดพลุ จะรบกวนผู้ป่วยติดเตียงที่อยู่ใกล้ที่จุดพลุเดิม พร้อมทั้งได้ตรวจบริเวณจัดงานบนถนนศรีจันทร์ตัดถนนมิตรภาพ หรือสี่แยกประตูเมือง ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานพบว่ามีความพร้อม ที่จะรองรับนักท่องเที่ยวในเย็นวันนี้

นายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากที่มีการร้องเรียนผ่านสื่อโซเชียล ว่ากังวลเกี่ยวกับเสียงพลุที่จะส่งผลรบกวนกับผู้ป่วยติดเตียงและสัตว์เลี้ยง ของประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้ที่จุดพลุ ทำให้นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้มอบหมายให้ทางอำเภอเมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่ปกครอง และตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบบริเวณจุดพลุ และที่บริเวณจัดงานพบว่า บริเวณจุดพลุทางผู้รับจ้างจุดพลุเป็นมืออาชีพเคยรับงานจุดพลุระดับประเทศมาแล้ว ซึ่งการจุดพลุจำนวน 888 นัด จะใช้เวลาประมาณ 5 นาที พร้อมกับเตรียมแผนเผชิญเหตุโดยมีการนำรถดับเพลิง มาประจำที่บริเวณจุดพลุ และจุดจัดงาน ชุดเคลื่อนที่เร็วในการณีเกิดเหตุการณ์ณืไม่พึงประสงค์ ส่วนผู้ที่ร้องเรียนทางเทศบาลฯได้เข้าไปพูดคุย โดยทางผู้ร้องเรียนก็มีความพอใจในการย้ายสถานที่จุดพลุ พร้อมจัดรถกู้ชีพไว้ที่หน้าบ้าน ซึ่งก่อนการจุดพลุนั้น ทางเทศบาลฯได้มีการทำประชาคมแล้วซึ่งประชาชนเห็นด้วย นอกจากนี้ยังได้ประสานกำลังตำรวจและทหาร เพื่อมาช่วยรักษาความปลอดภัย

ด้านนายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ความพร้อมการจัดงาน ขอนแก่นเคาท์ดาวน์ 2024 “AWAKEN KhonKaen Countdown 2024” (ปลุกให้ตื่น) ขณะนี้มีความพร้อมแล้ว 100% ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมงานการแสดงของศิลปิน เวทีแสงสีเสียง การจัดระบบจราจร การรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยในการจุดพลุ จนทำให้ต้องมีการย้ายสถานที่จุดพลุ ซึ่งในรัศมี 200 เมตร รอบจุดจุดพลุมีการเตรียมรถดับเพลิงไว้ 11 คัน ขอเชิญนักท่องเที่ยวออกมาร่วมงาน ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เวลา 18.00น. เป็นต้นไป คาดว่า ในค่ำคืนนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 50,000 คน ขอเชิญนักท่เงที่ยวมาร่วมงาน/////////////

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง