หายไป4ปี ขอนแก่นกลับมาแล้วพร้อมจัดงานเคาท์ดาวน์ 67 คาดเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาท

IMG_6670

หายไป4ปี ขอนแก่นกลับมาแล้วพร้อมจัดงานเคาท์ดาวน์ 67 คาดเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาท พบศิลปิน โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ ,นภพรชำนิ ,ไทรอัมคิงดอม ,ก้อง ห้วยไร่ ,เต๊ะ ตระกูลตอ ,คะแนน บ้านสิงห์

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 20 ธ.ค. 2566 ที่ห้องประชุมเป็งจาล เทศบาลนครขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วยนายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น, นายสิทธิกุล ภูคำวงศ์ รองนายก อบจ.ขอนแก่น, นายเสกสรร ศรีไพรวรรณ ผอ.ททท.ขอนแก่น ร่วมกันแถลงข่าว การจัดงานขอนแก่นเคาท์ดาวน์2024 และการตักบาตรปีใหม่ปี 2567 ซึ่งเทศบาลนครขอนแก่น ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้นภายใต้แนวคิด “Awaken Khonkaen 2024 ปลุกให้ตื่น” 

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า ขอนแก่นเคาท์ดาวน์หายไปนานกว่า 4 ปี ปีนี้จึงกลับมาจัดเพื่อจะส่งสัญญาณว่าขอนแก่นตื่นขึ้นแล้วและความคึกคักจะกลับมาเยือนชาวขอนแก่นอีกครั้ง เหมือนชื่องาน Awaken khonkaen 2024 ปลุกให้ตื่น โดยมีศิลปินชื่อดังที่จะมาร่วมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่มากถึง 6 ศิลปิน ประกอบด้วย โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ ,นภพรชำนิ ,ไทรอัมคิงดอม ,ก้อง ห้วยไร่ ,เต๊ะ ตระกูลตอ ,คะแนน บ้านสิงห์ พร้อมจะมีกิจกรรมที่จะมีให้คนที่มาเที่ยวได้รับความสนุกสนานมีพื้นที่รองรับทุกกลุ่มวัย ทั้งสวนสนุกและการออกร้านจำหน่ายสินค้า และที่สำคัญคือการร่วมเคาท์ดาวน์กับพลุ 888 นัดอีกด้วย

“ขณะเดียวกันที่สวนประตูเมือง พร้อมกับช่วงเช้าปีใหม่มาเสริมสิริมงคลด้วยพิธีทำบุญตักบาตรต้อนรับปีใหม่ที่บริเวณรอบศาลหลักเมือง นอกจากนั้นยังมีการสร้างสีสันให้เมืองขอนแก่นด้วยการประดับไฟในถนนศรีจันทร์และเสาไฟสีโห การประดับไฟกระติบข้าวเหนียวยักษ์ เป็นการเตรียมความพร้อมให้กับคนที่จะมาเที่ยวชมเมืองขอนแก่นในวันส่งท้ายปี เทศบาลนครขอนแก่นได้รับการสนับสนุนเรื่องความปลอดภัยจากทหาร พร้อมด้วยตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ทั้งอำนวยความสะดวกเรื่องการจราจรความปลอดภัยมั่นใจได้ว่าคนที่มาเที่ยวจะสนุกปลอดภัยแน่นอน”

นายธีระศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า กิจกรรมเคาท์ดาวน์ปีใหม่ครั้งนี้ คาดว่าจะมีเงินสะพัดขั้นต่ำไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท โดยงานจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค. เป็นต้นไปจนไปถึงวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมงานอย่างเนืองแน่นอย่างแน่นอน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง