ขอนแก่น แม่วอนช่วยลูกสาวถูกพาตัวเรียกค่าไถ่คาดอยู่ปอยเปต

IMG_5446

ชมคลิป

แม่วอนช่วยลูกสาววัย 19 ปี ตั้งใจหางานทำหวังเอาเงินมาส่งตัวเองเรียนหลังสอบติดครูแต่ค่าใช้จ่ายไม่พอ สุดท้ายถูกหลอกพาตัวเรียกค่าไถ่ 50,000 บาท อ้างเป็นเงินที่บอสลงทุนออกเงินให้มาทำงานก่อน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือพาลูกกลับบ้าน หวั่นเกิดอันตราย

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 1 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวพื้นที่ไปที่บ้านเลขที่ 168 หมู่ 16 ต.โนนทอง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น เพื่อพบกับ น.ส.พัชราพร หงษ์จุมพล อายุ 39 ปี ภายหลังครอบครัวมีการโพสต์ขอความช่วยเหลือหลายคน เป็นกรณีลูกสาวของ น.ส.พัชราพรถูกพาตัวเรียกค่าไถ่ คือ น.ส.อทิตยา หงษ์จุมพล หรือน้องมิ้น อายุ 19 ปี ซึ่งแม่เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับตำรวจ สภ.หนองเรือไว้เมื่อวันที่ 26 พ.ย.66 ที่ผ่านมา โดยบรรยากาศที่บ้านมีญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านต่างมาถามไถ่ข่าวของ มิ้น ที่ถูกพาตัวไปเรียกค่าไถ่ พร้อมทั้งนำเอกสารหลักฐานใบแจ้งความ มาเปิดเผยขอความช่วยเหลือกับผู้สื่อข่าว

น.ส.พัชราพร แม่ของน้องมิ้น เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนที่น้องมิ้นจะหายไปนั้น บอกแม่ว่าจะไปทำงานที่ร้านชาบู ในตัวอำเภอเมืองขอนแก่น ซึ่งทำไปได้สักพักยังติดต่อได้ปกติ ลูกสาวบอกว่าจะเปลี่ยนงาน ขอเวลาหางานก่อนสัก 2-3 วัน ถ้าไม่ได้งานทำจะกลับมาตั้งหลักที่บ้าน ก่อนจะติดต่อไม่ได้อีกเลย และเวลาผ่านไปประมาณ 2 วันสามีเห็นลูกสาวในเฟซบุ๊กของเพื่อนน้องมิ้น เป็นคลิปเพื่อนๆไปส่งมิ้นขึ้นรถที่ บขส.3 ในอ.เมืองขอนแก่น เมื่อวันที่ 25 พ.ย.66 ที่ผ่านมา จึงได้พากันตามหาลูกสาวกับเพื่อนๆของมิ้น กระทั่งได้ข้อมูลจากเพื่อนมิ้นมา บอกว่าลูกสาวของตนเองติดต่อหาสมัครงานออนไลน์ โดยได้สนใจและทักไปที่เฟซบุ๊กของคนรับสมัครงาน กระทั่งมีการตกลงทำงานจนขึ้นรถไปที่ จ.สระแก้ว โดยบอกว่าเป็นงานในออฟฟิศ กระทั่งวันที่ 30 พ.ย.66 ลูกสาวติดต่อกลับมาทางเฟซบุ๊ก โทรศัพท์บอกแม่ว่ากำลังทำงาน อยู่ดีกินดี ซึ่งแม่พยายามเค้นถามอยู่ไหนๆ ลูกสาวเงียบไม่ตอบ ก่อนที่แม่จะถามว่าข้ามยัง ลูกบอกคำนึงว่าข้าม เหมือนส่งซิกให้แม่ ก่อนที่จะมีคนดึงโทรศัพท์ไปแล้วบอกในสายเป็นเสียงผู้ชายว่าน้องอยู่ดีกินดี แล้วน้องก็กรี๊ดขึ้น เรียกแม่ แล้วสายโทรศัพท์ถูกตัดไป และติดต่อกันไม่ได้อีก

กระทั่งเวลา 10.00 น. วันที่ 1 ธ.ค.66 เฟซบุ๊กลูกสาวโทรกลับมาอีกครั้ง เป็นเสียงของลูกสาวคุยกับแม่ก่อน โดยคนที่อยู่กับน้องให้น้องมาบอกแม่ให้ลบโพสต์ออกกให้พูดว่าทำงานอยู่สบายดี ไม่ต้องห่วง พูดแบบเดียวกันเหมือนเมื่อคืน เหมือนเตรียมคำพูดไว้ให้ ก่อนที่น้องจะร้องไห้ แล้วถูกดึงโทรศัพท์ไป ก่อนที่จะมีผู้หญิงพูดสายว่า

ถ้าจะเอาน้องกลับมา ต้องมีค่าใช้จ่ายเป็นเงิน 50,000 บาท เป็นเงินที่บอสออกให้ก่อนเพื่อให้น้องมาทำงาน แต่แม่ต้องลบโพสต์ก่อนแล้วจะปล่อยตัวน้อง พร้อมทั้งบอกว่า ตอนนี้ปล่อยน้องข้ามมมาไม่ได้ ให้โอนเงินมาก่อนและตอนนี้ก็ยังติดต่อไม่ได้อีกเลย ตอนนี้เป็นห่วงลูกสาวมากกลัวจะเกิดอันตรายอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือลูกสาสาวด้วย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง