ขอนแก่นจัดใหญ่เทศกาลดนตรี E-San Music Festival ขับเคลื่อนเศรษฐกิจขอนแก่น ให้เป็นศูนย์กลางดนตรี พบศิลปิน 80 วง จาก 10 ประเทศร่วมแสดง

16-9.00_00_17_06.Still001

ประธานหอฯขอนแก่น ยืนยันงาน E-San Music Festival Thailand ครั้งที่ 11 ประจำปี 2566 ยิ่งใหญ่ ศิลปินมากกว่า 10 ประเทศ 80 วง มาร่วมแสดง ผลักดันด้านอุตสาหกรรมดนตรี ของจังหวัดขอนแก่นเป็นเมืองศูนย์กลางในด้านดนตรี

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 1 ตุลาคม 2566 ที่ตลาดต้นตาล ริมถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายชาญณรงค์ บุริสตระกูล ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน E-San Music Festival Thailand ครั้งที่ 11 ประจำปี 2566 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ อ.อุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น โดยมีผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานขอนแก่น และ นายกฤษดา สุโกศล แคลปป์ หรือน้อย วงพรู และภาคีเครือข่าย ร่วมแถลงข่าว การจัดงานดังกล่าว ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 พย.2566 นี้ ที่อำเภออุบลรัตน์ เพื่อกระตุ้นระบบเศรษฐกิจในจังหวัดขอนแก่น และชุมชนใกล้เคียง เพื่อขยายตัวสู่ระบบภูมิภาคได้อย่างดีและเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐในด้านส่งเสริมการท่องเที่ยวและขับเคลื่อนเศรษฐกิจหรือ SoftPowerของจังหวัดขอนแก่น

นายชาญณรงค์ บุริสตระกูล ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น กล่าวถึงการจัดงาน E-San Music Festival Thailand ครั้งที่ 11 ประจำปี 2566 ว่า จังหวัดขอนแก่น ถือเป็นจังหวัดใหญ่ที่มีประชากรมากที่สุดอันดับ3ของประเทศ มีอัตราการเติบโตของประชากร 2.09% ต่อปี อีกทั้งด้วยที่ตั้งของจังหวัดขอนแก่นอยู่ตรงกลางของภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือทำให้ขอนแก่นมีบทบาทของเมืองเป็นศูนย์ลางการพัฒนาด้านการศึกษา, การท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม การคมนาคม การแพทย์ และเศรษฐกิจของภาคอีสาน ด้วยเหตุผลเหล่านี้ จึงเป็นปัจจัยดึงดูดให้มีประชากรและนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งตัวเลขอัตราการเติบโตของขอนแก่นนั้นถือว่าสูงมากเมื่อเทียบกับจังหวัดหัวเมืออื่นๆของประเทศ

“ในนามลูกหลานชาวอีสาน ได้เล็งเห็นความสำคัญในทุกๆด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านเศรษฐกิจ การพัฒนาเมือง และการผลักดันด้านอุตสาหกรรมดนตรีหรือซอฟพาวเวอร์ รวมถึงต้องการประชาสัมพันธ์ ผลักดันให้จังหวัดขอนแก่นเป็นเมืองศูนย์กลางในด้านดนตรี ศิลปะทุกแขนง , การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติและศึกษาวัฒนธรรมท้องถิ่น ซึ่งสอดคล้องกับกิจกรรมในงานเทศกาลดนตรี Esan music festival โดยเฉพาะในปีนี้ที่มีการสืบสานประเพณีอีสานท้องถิ่นร่วมผนวกเอาเทคโนโลยีที่ทันสมัยและสร้างสรรค์ออกนำสู่สายตาผู้เข้าร่วมงาน นอกจากนั้นยังมีศิลปินมากกว่า 10ประเทศจำนวน80วง มาร่วมแสดงไปเพื่อสร้างสีสันและความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวอยากกลับมาท่องเที่ยวในจังหวัดในครั้งต่อไป นอกจากนี้ยังมีร้านจำหน่ายสินค้า และอาหาร กว่า 400 ร้านจากทั่วทุกภาคของประเทศไทยมาร่วมจำหน่ายสินค้าภายในงานด้วย

นายชาญณรงค์ บุริสตระกูล ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น

ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น กล่าวอีกว่า การจัดงาน E-San Music Festival Thailand ครั้งที่ 11 ประจำปี 2566 มีการจำหน่ายบัตร บัตรละ 599 บาท จำนวน 70,000 บัตร ซึ่งเชื่อว่าบัตรน่าจะขายหมดตั้งแต่วันที่จำหน่ายแล้ว ส่วนคนที่หาซื้อบัตรไม่ได้นั้น ไม่ต้องเสียใจ เพราะเชื่อว่าคณะผู้จัด จะจัดให้ทุกคนได้ร่วมชมงาน E-San Music Festival Thailand ครั้งที่ 11 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 24-25-26 พฤศจิกายน 2566 นี้ทุกคนแน่นอน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง