ขอนแก่น วอนตร.ล่าโจรตระเวนงัดแงะเอาเงินตู้หยอดเหรียญทั้งน้ำดื่มเครื่องซักผ้า

IMG_0258

ชาวบ้านวอนล่าโจรตระเวนงัดแงะหลายพื้นที่หลายหมู่บ้าน เจาะจงตู้กดน้ำและถังซักผ้าที่เป็นระบบหยอดเหรียญ ได้เงินคนมาใช้บริการหลักร้อยถึงหลักพันบาท ขณะที่เบาะแสผู้ต้องสงสัยเชื่อเป็นรายเดียวกันเป็นวัยรุ่น 2 คน

เมื่อเวลา 14.30 .วันที่ 24 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง ที่ทำการกองทุนหมู่บ้าน บ้านชัยพลศิลป์ .12 .โจดหนองแก .พล .ขอนแก่น จุดที่ตั้งตู้กดน้ำดื่มหยอดเหรียญ จำนวน 2 ตู้ ที่ถูกคนร้ายทุบกุญแจจนพังและขโทยเอากล่องใส่เงินเหรียญหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อเวลา 02.50 .วันที่ 9 สิงหาคม 2566 แต่ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้

 นางธิติมา พูนเจดีย์ อายุ 42 ปี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านชัยพลศิลป์ พร้อมกรรมการหมู่บ้านกล่าวว่า ตู้กดน้ำดื่มหยอดเหรียญ จำนวน 2 ตู้ จุดที่อยู่บริเวณกองทุนหมู่บ้านนั้นนานๆจะเปิดสักครั้ง จะได้เงินในในกล่องบรรจุเหรียญนั้นประมาณพันกว่าบาท ตู้กดน้ำหยอดเหรียญนี้ตั้งมา 11 ปี ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ใดๆขึ้น ไม่มีโจร ไม่มีขโมย จึงไม่ได้จัดเวรยามเฝ้าระวัง จนกระทั่งช่วงเช้ามืดวันที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา มีพลเมืองโทรศัพท์บอกว่า มีคนร้ายเป็นชาย 2 คนรูปร่างผอมสูงประมาณ 150 ซม. ใส่เสื้อแขนยาวสีดำและสีแดงมีฮู้ด คลุมศีรษะ ทุบทำลายที่ล็อคกุญแจแล้วยกเอากล่องใส่เหรียญจากตู้หยอดน้ำดื่มขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบสียี่ห้อหลบหนีไป  จึงรีบมาตรวจสอบและแจ้งตำรวจให้สืบสวนจับกุมคนร้ายทั้ง 2 คนมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผู้ใหญ่บ้านบอกอีกว่า นอกจากจุดนี้ที่ถูกคนร้ายขโมยเอาเงินไปแล้ว ยังทราบว่าคนร้ายได้ไปก่อเหตุลักเงินเหรียญในตู้ซักผ้าหยอดเหรียญในหมู่บ้าน ก่อนจะทิ้งช่วงประมาณ 1 สัปดาห์ก็มาก่อเหตุที่ตู้กดน้ำหยอดเหรียญครั้งนี้ คาดว่าทั้งสองเหตุการณ์จะเป็นคนร้ายรายเดียวกัน

ทางด้านนางดวง พูนเจดีย์ อายุ 65 ปี ผู้เห็นคนร้ายทั้ง 2 คน ทุบทำลายกุญแจล็อคตู้ขโมยเอากล้องใส่เงินเหรียญหลบหนีไป กล่าวว่า สะดุ้งตื่นเพราะสุนัขที่เลี้ยงไว้หลายตัวเห่าส่งเสียงดังไปทั่ว จึงลุกขึ้นมองไปตามเสียงเห่าของสุนัข พบคนร้ายกำลังทุบที่กุญแจล็อคตู้กดน้ำดื่มหยอดเหรียญ จึงรีบดทรบอกผู้ใหญ่บ้านทันที แต่ผู้ใหญ่บ้านมาถึงคนร้ายก็หนีไปพร้อมกล่องใส่เงินแล้ว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง