คลิปชัด!หญิงแต่งตัวดีตระเวนขโมยของแพทย์ในรพ.ขอนแก่นพบก่อเหตุหลายจังหวัด (มีคลิป)

202308-014

คลิปวงจรปิดจับภาพหญิงแต่งตัวดี ตีเนียนเป็นบุคลากรแพทย์และญาติผู้ป่วย แอบเข้าห้องเจ้าหน้าที่ขโมยกระเป๋าเงินได้เงินสดของหมอไปกว่า 15,000 บาท ผอ.แจ้งเตือนภัยหลังพบก่อเหตุหลายจังหวัด เพิ่มมาตรการป้องกันความปลอดภัยมากขึ้นอีก ขณะที่ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น สั่งเร่งหาเบาะแสล่าตัวมาดำเนินคดี

นี่เป็นคลิปจากกล้องวงจรปิดภายในโรงพยาบาลขอนแก่น บันทึกภาพหญิงรายหนึ่ง อายุประมาณ 50 ปี เข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ที่ ชั้น 6 อาคารคุณากรปิยชาติ ศูนย์หัวใจ รพ.ขอนแก่น โดยแอบเข้ามาอย่างใจเย็นไม่มีพิรุธให้เจ้าหน้าที่บุคลากรแพทย์ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ป่วยอยู่และเดินสวนผ่านเอะใจ ก่อนจะเข้าไปขโมยเอากระเป๋าเงินของแพทย์หญิงซึ่งวางเอาไว้ในห้องเฉพาะบุคลากรแพทย์เท่านั้น แล้วไปช่วยเหลือผู้ป่วยเด็ก ได้เงินไปกว่า 15,000 บาท กลับหลบหนีออกไปอีกทางแล้วลงลิฟต์ไปที่ชั้น 1 หลบหนีไปได้อย่างลอยนวล ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 21 ส.ค.2566 ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 23 สิงหาคม 2566 ที่ รพ.ขอนแก่น พญ.สุพัตรา สมจิตต์ อายุ 55 ปี นายแพทย์ชำนาญการกุมารเวชกรรม ประจำศูนย์หัวใจ รพ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นผู้เสียหาย พาสื่อมวลชนดูจุดเกิดเหตุที่ถูกคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ในห้องมอนิเตอร์ ภายในโซนห้องตรวจสวนหัวใจและหลอดเลือด ชั้น 6 อาคารคุณากรปิยชาติ รพ.ขอนแก่น ก่อนจะหลบหนีโดยใช้ลิฟต์ในอาคารลงไปที่ชั้น 1 แล้วหลบหนีไปได้อย่างลอยนวล

คนร้าย ภาพจากกล้องวงจรปิด

ขณะที่ นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น ได้นำภาพคนร้าย ที่ก่อเหตุลักทรัพย์แพทย์ที่ศูนย์หัวใจรพ.ขอนแก่น ติดที่บอร์ดประชาสัมพันธ์และในลิฟต์ภายในรพ.ขอนแก่น เพื่อเตือนภัย ให้ประชาชนและบุคลากรทางการแพทย์ระวังภัยจากมิจฉาชีพรายดังกล่าว เนื่องจากเกิดเหตุคนร้าย เป็นหญิงอายุประมาณ 55-65 ปี เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ที่ ชั้น 6 อาคารคุณากรปิยชาติ ศูนย์หัวใจ รพ.ขอนแก่น

จากการสอบถาม พญ.สุพัตรา สมจิตต์ เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลา 12.50 น. ของวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นช่วงที่กำลังทำการสวนหัวใจคนไข้ที่เป็นเด็กในห้องตรวจสวนหัวใจและหลอดเลือด โดยก่อนจะเข้าห้องตรวจ ได้นำกระเป๋าไปวางไว้ที่เก้าอี้โต๊ะทำงานภายในห้องมอนิเตอร์ ภายในกระเป๋าสะพายมีกระเป๋าสตางค์ 1 ใบ ที่ใส่เงินสด ประมาณ 15,000 กว่าบาท เมื่อตรวจคนป่วยเรียบร้อยก็กลับมาที่โต๊ะทำงาน พบว่า กระเป๋าสะพายถูกเปิดทิ้งไว้ แต่กระเป๋าใบเล็ก ที่ใช้ใส่เงินหายไป จึงขอดูวงจรปิดในชั้นที่ 6 บริเวณชั้นที่เป็นห้องทำงาน ห้องประชุมและห้องพักแพทย์ พบว่า เวลา 12.50 น.มีคนร้าย เป็นหญิงใส่เสื้อสีขาว อายุประมาณ 55-65 ปี สูงประมาณ 160 ซม.ใส่เสื้อสีขาว ปักดอกไม้ที่อกข้างซ้าย และชายเสื้อข้างขวา นุ่งผ้าถุงสีน้ำเงิน สะพายกระเป๋า มีสำลีผ้าก็อตติดที่หลังมือข้างซ้ายติดอยู่ เดินผ่านกล้องวงจรปิด มาจากประตูหน้า และเข้าไปที่ห้องพักแพทย์ จากนั้นเดินเข้าไปในห้องมอนิเตอร์ ลักทรัพย์กระเป๋าใส่สตางค์ จากนั้นคนร้ายก็ไปโผล่ออกจากห้องที่บริเวณที่ประตูหลังห้องสวนหัวใจ แล้วเดินไปที่หน้าลิฟต์ บริเวณด้านหลัง ห้องพักแพทย์ แต่รอลิฟต์นานคนร้ายจึงเดินไปใช้ลิฟต์ด้านหน้าศูนย์หัวใจ ลงไปที่ชั้นล่าง และหลบหนีไปพร้อมกระเป๋าสตางค์ที่มีเงินสด

พญ.สุพัตรา สมจิตต์ – ผู้เสียหาย

พญ.สุพัตรา กล่าวอีกว่า หลังดูภาพจากวงจรปิด จึงบันทึกภาพคนร้ายเอาไว้เป็นหลักฐาน รายงานให้ผู้อำนวยการรพ.ขอนแก่นทราบ และไปแจ้งความกับตำรวจสภ.เมืองขอนแก่นให้ทำการสืบสวนจับกุมคนร้ายรายดังกล่าว เพราะหลังจากเกิดเหตุและมีคลิปจากวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้ ได้นำภาพไปเผยแพร่ในโซเชียลเพื่อเตือนภัย ก็มีแพทย์จากรพ.ในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ สระบุรี และนครราชสีมา คอมเม้นต์มาว่า หญิงรายเดียวกันนี้ ใส่เสื้อผ้าชุดเดียวกัน แฝงตัวเป็นญาติผู้ป่วยเข้าไปลักทรัพย์ของบุคลากรทางการแพทย์ในรพ.มาแล้วหลายแห่ง จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่วรัดการสืบสวนหาตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว

อยากให้ รพ.มีมาตรการ ในการรักษาความปลอดภัยให้กับบุคลากรทางการแพทย์มากกว่านี้ โดยการใช้คีย์การ์ดเข้าประตู เพื่อเข้าในที่บริเวณที่ทำงาน เพราะ รพ.ที่เป็นพื้นที่สาธารณะ ให้บริการประชาชนนั้น บุคคลภายนอกเข้ามาใช้บริการ แต่ในบางคนอาจจะเป็นมิจฉาชีพแฝงตัวมาก่อเหตุ และอาจจะก่อเหตุมากกว่าการลักทรัพย์ จึงควรป้องกันไว้ และควรมีล็อคเกอร์ส่วนตัว เพื่อเก็บทรัพย์สินส่วนตัว น่าจะช่วยป้องกันเหตุได้

ทางด้าน นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น กล่าวว่า คนที่เข้ามาก่อเหตุนั้น ถ้ามองโดยทั่วไป ก็เหมือนญาติคนป่วยหรือคนป่วย เพราะมีสำลีผ้าก็อตติดที่หลังมือข้างซ้าย เหมือนคนป่วยที่เพิ่งมาตรวจร่ายกายในรพ. แต่เมื่อเกิดเหตุแล้วก็เชื่อได้ว่า บุคคลคนนี้เป็นมิจฉาชีพโดยแท้ ที่ทำการอำพรางหลอกสายตา แล้วเดินเข้าไปในพื้นที่เพื่อก่อเหตุ ซึ่งจะได้มีการป้องกันความปลอดภัยให้แน่นหนากว่าเดิม

นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น

เพราะจริงๆแล้วในบริเวณที่เกิดเหตุ จะเข้าไปในพื้นที่ได้เพียงเฉพาะแพทย์และบุคลากรที่ทำงานในจุดดังกล่าวเท่านั้น จึงให้หมอไปแจ้งความให้ตำรวจ ตามจับคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมทั้งได้ติดป้ายประกาศเตือนภัยจากหญิงรายดังกล่าว ไว้ตามจุดต่างๆในรพ.เพื่อให้ประชาชนที่ทราบข่าวและระวังภัย รวมถึงให้ประชาชนที่เห็นภาพตามป้ายประกาศแล้ว รู้จักหรือพบเห็นหญิงตามภาพให้แจ้งมายังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย รพ.ขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น ตลอด 24 ชั่วโมง

พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า เหตุลักทรัพย์ของแพทย์หญิงที่ศูนย์หัวใจ ในรพ.ขอนแก่นนั้น หลังรับแจ้งความ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน พร้อมพนักงานสอบสวนก็ลงพื้นที่ ตรวจที่เกิดเหตุ และตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด พบว่า คนร้ายวางตัวเหมือนเป็นญาติคนป่วย โดยก่อนลงมือได้นั่งที่บริเวณที่นั่งของญาติ หน้าศูนย์หัวใจ จากนั้นช่วงพักเที่ยง ได้เดินเข้าไปในพื้นที่ ที่ทำงานของแพทย์แล้วลงมือก่อเหตุ จากนั้นก็ลงลิฟต์หลบหนีไปที่หน้ารพ.แล้วเรียกรถแท็กซี่นั่งออกไป ไปเลี้ยวซ้ายที่สี่แยกไฟแดงหน้าเรือนจำขอนแก่น เลี้ยวซ้ายไปทาง สำนักงาน สสจ.ขอนแก่น ขณะนี้ ตำรวจชุดสืบสวน กำลังตามหาแท็กซี่คันดังกล่าว เพื่อจะสอบสวนคนขับ ในการหาเบาะแสของผู้โดยสาร รายที่เป็นคนร้าย ที่ก่อเหตุลักทรัพย์ของแพทย์ ในรพ.ขอนแก่น มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง