ขอนแก่น-ญาติวางแผนอุ้มฆ่าทิ้งศพป่าอ้อย

202308-007

ตำรวจตามรวบ 2 ผู้ก่อเหตุอุ้มฆ่าชาวบ้านในพื้นที่ อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น ก่อนจะนำศพใส่ท้ายรถไปทิ้งในไร่อ้อยชาวบ้าน จนมีชาวบ้านพบศพศีรษะขาด อ้างแค้นส่วนตัววางแผนให้รุ่นน้องช่วยก่อเหตุ ขณะที่ตำรวจตามยึดรถที่ใช้ก่อเหตุซึ่งมีคราบสีแดงคล้ายเลือดติดอยู่พร้อมออกหมายจับอีก 2 ราย

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 17 สิงหาคม 2566 ที่สภ.โนนศิลา พ.ต.อ.ไพโรจน์ ไตรธรรม ผกก.สภ.โนนศิลา ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.โนนศิลา นำหมายจับศาลจังหวัดพล จับกุมนายหลาด(นามสมมุติ) อายุ 65 ปี (นายธนรัตน์ สุดแสง อายุ 65 ปี ชาวบ้านหนองขี้เห็น ต.บ้านหัน อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น) ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน นำตัวมาสอบสวน พร้อมทั้งยึดรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าซีอาร์วี สีบลอนด์ทอง ทะเบียน ขก-4213 ขอนแก่น ซึ่งมีคราบสีแดงคล้ายคราบเลือดบริเวณเก็บของท้ายรถ

ผกก.สภ.โนนศิลา กล่าวว่า การจับกุมนายหลาดในครั้งนี้ เนื่องจากว่า เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา มีชาวบ้านไปพบศพ ชายนอนคว่ำหน้า ศีรษะขาด ภายในไร่อ้อย ริมถนนสายบ้านหนองแวงน้อย ม.12 ต.บ้านหัน ไปบ้านโจดหนองแก ต.โจดหนองแก ส่วนศีรษะพบอยูที่ทุ่งนา ริมถนน ห่างจากจุดที่พบร่างประมาณ 50 เมตร ญาติของ นายคมสัน เศรษฐภักดี อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34 บ้านหนองแวง ม.10 ต.บ้านหัน อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น ไปดูที่เกิดเหตุ ยืนยันว่า เป็นศพของ นายคมสัน เศรษฐภักดี อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34 บ้านหนองแวง ม.10 ต.บ้านหัน อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น ที่หายออกจากบ้านไปร่วม 14 วัน ญาติตามหาไม่พบ กระทั่งมาพบเป็นศพดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนหาตัวคนร้าย ทั้งสอบสวนญาติพี่น้องและตรวจสอบวงจรปิดตามเส้นทางต่าง จนพบว่ามีพยานเห็นแสงไฟหน้ารถยนต์และรถจักรยานยนต์ในบริเวณที่พบศพ เช้ามาก็มีผ้าห่มถูกทิ้งไว้ริมถนน ตรงข้ามป่าอ้อยที่พบศพ เจ้าของที่ดินคิดว่าเป็นผ้าห่มที่เจ้าของไม่เอาจึงทำการเผาทิ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.โนนศิลา สืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น ร่วมกันออกหาเบาะแสของคนร้าย จนพบรถ ซีอาร์วี ไม่ทราบสี และทะเบียน ขับในบ้านหนองแวง ซึ่งเป็นบ้านของคนตาย จึงพยายามตามหารถยนต์คันดังกล่าว กระทั่งมีชาวบ้าน ในพื้นที่อ.แวงใหญ่ไปพบรถยี่ห้อฮอนด้าซีอาร์วี สี บลอนด์ทอง ทะเบียน ขก-4213 ขอนแก่น จอดอยู่ในเขตเทศบาลแวงใหญ่ จึงแจ้งตำรวจไปตรวจสอบ เมื่อตรวจสอบทะเบียนรถพบว่าเป็นรถที่นายหลาด ชาวบ้านหนองขี้เห็นเป็นผู้ครอบครองและใช้อยู่เป็นประจำ จึงนำตัวนายหลาดมาสอบสวน

จากการสอบสวนในเบื้องต้น นายหลาดยอมรับสารภาพว่า มีความแค้นส่วนตัวกับนายคมสัน จึงได้วางแผนฆ่านายคมสัน โดยขอความช่วยเหลือจากเพื่อนรุ่นน้องรุ่นหลาน รวม 4 คน อุ้มฆ่านายคมสันที่บ้านแล้วรุมทำร้ายจนเสียชีวิต ก่อนเอาศพไปทิ้งในป่าอ้อย โดยใช้รถฮอนด้าซีอาร์วี เป็นยานพาหนะในการอุ้มร่างนายคมสันไปที่ป่าอ้อย จากนั้นก็แยกย้ายกันกลับบ้าน ใช้ชีวิตตามปกติ กระทั่งถูกตำรวจตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

พ.ต.อ.ไพโรจน์ ไตรธรรม ผกก.สภ.โนนศิลา

ผกก.สภ.โนนศิลา กล่าวอีกว่า หลังจากจับกุมนายหลาดแล้ว ก็ขยายผลการสอบสวน จับกุมเพื่อนรุ่นน้องนายหลาด อายุ 51 ปี ได้อีก 1 คน เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน และจับกุมในข้อหาเดียวกัน ซึ่งหลังจับกุมผู้ต้องหาก็รับสารภาพว่า นายหลาดชวนขึ้นรถไปบ้านนายคมสัน จากนั้นก็เข้าไปในห้องนอนนายคมสัน ทำร้ายนายคมสันจนสลบ จากนั้นก็อุ้มขึ้นรถไปทุบทำร้ายที่ป่าอ้อยจนนายคมสันตาย จึงพากันหนีกลับบ้าน ส่วนคนร้ายอีก 2 คน เป็นคนต่างพื้นที่ ที่นายหลาดเรียกมาช่วย ขณะนี้ได้ขอศาลออกหมายจับ เพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดีในข้อหาเดียวกัน ส่วนคราบสีแดงคล้ายเลือดที่บริเวณท้ายรถซีอาร์วี อยู่ระหว่างการประสานเจ้าหน้าที่ ศพฐ.4 ขอนแก่น มาตรวจ เพื่อรวบรวมหลักฐาน

ขณะที่นางระเบียบ จุมพลสา อายุ 62 ปี น้าสาวคนตาย กล่าวภายหลังทราบว่าตำรวจจับกุมคนร้ายที่อุ้มฆ่าตัดหัวนายคมสันได้แล้ว ว่า ตาหลาด ถูกตำรวจจับกุมตัวไว้ได้และว่าเป็นคนร้ายที่อุ้มฆ่านายคมสันนั้น จริงๆแล้ว ตาหลาดกับครอบครัวเป็นเครือญาติกัน เพราะนายหลาดเป็นหลานชายของตา ตาที่เป็นบิดาของพ่อนายคมสัน เคยไปมาหาสู่กัน แต่ไม่ทราบว่า ตาหลาดกับนายคมสัน บาดหมางกันเรื่องอะไร จนต้องวางแผนฆ่ากันเช่นนี้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง