ตำรวจสายตรวจขอนแก่นตาดี รวบโจรลักรถจยย.ที่ชาวโซเชียลแชร์พร้อมของกลาง (มีคลิป)

0703-019

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 กรกฏาคม 2566 พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.เมธี ศรีวันนา รอง ผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายรถจักรยานยนต์ ร่วมกันจับกุม นายอรรถชัย ชอบเกตุ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 122/13 หมู่ที่ 4 ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ 110 ไอ สี ขาว-น้ำเงิน แผ่นป้ายทะเบียน 2กฎ 2132 ขอนแก่น จำนวน 1 คัน และตัวอย่างปัสสาวะของ อรรถชัย ชอบเกตุ จำนวน 1 ขวด ควบคุมตัวไว้ในข้อหา ลักทรัพย์หรือรับของโจร และข้อหาเสพสารเสพติดให้โทษ ประเภทที่1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย

ก่อนจับกุม ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านใต้สะพานลอย ฝั่งสถานีขนส่งผู้โดยสาร(บขส.เก่า) ถนนศรีจันทร์ ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น พบผู้ต้องหา ยืนอยู่กับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ 110 ไอ สี ขาว-น้ำเงิน แผ่นป้ายทะเบียน2กฎ 2132 ขอนแก่น ที่จอดอยู่บริเวณใต้สะพานลอย เมื่อเห็นตำรวจกลับมีท่าทีลุกลี้ลุกลน และวิ่งหนีไปที่ซอยเทพารักษ์ 9 ถนนเทพารักษ์ ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ซึ่งอยู่ห่างจากสะพานลอยประมาณ 300 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจึงไล่ตามไป และสามารถควบคุมตัวเอาไว้ได้

ในเบื้องต้น ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้เสพยาบ้าแล้วเดินไปเรื่อยๆ จนพบเห็นรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว จอดอยู่ริมถนนในชุมชนนองวัด ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยมีกุญแจรถเสียบไว้ จึงขโมยเอารถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ขับขี่ไปเรื่อยกระทั่งมาจอดที่ใต้สะพานลอย หน้า บขส.เก่า จนกระทั่งตำรวจมาพบ ด้วยความกลัวจึงวิ่งหนี แต่ก็ถูกตามจับกุมตัวได้

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ เจ้าของรถเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองขอนแก่น เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่าง นำเอกสารมารับรถคืน ในส่วนของผู้ต้องหานั้น ก็จะสอบสวนขยายผลว่ามีการก่อเหตุลักทรัพย์ที่ใดอีกหรือไม่ แต่ในขณะนี้ถูกจับกุมในข้อหาลักทรัพย์หรือรับของโจร และข้อหาเสพสารเสพติดให้โทษ ประเภทที่1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย หลังจากสอบสวนได้ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำตัวเข้าห้องควบคุมเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง