หนุ่มนามสกุลดัง เมายาไอซ์ ขับรถชนดะรอบเมืองพบพึ่งปาร์ตี้ยาไอซ์มา ตำรวจตั้ง 5 ข้อหาหนักเอาผิด ขณะที่ผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งความแล้ว (มีคลิป)

0703-010


เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ขณะออกตรวจในพื้นที่ที่รับผิดชอบตามปกติ ได้รับแจ้งจากศูนย์ “แก่นนคร 191” สภ.เมืองขอนแก่น ว่าเกิดเหตุรถยนต์พุ่งชนรถประชาชน และคนเดินถนน ในถนนเส้นทางสายต่างๆในเขตเทศบาลนครขอนแก่น คาดว่าเป็นชายคลุ้มคลั่ง ไม่ได้สติขับรถก่อเหตุดังกล่าว ขอให้มาระงับเหตุด่วน หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับ พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น,พ.ต.ท.เมธี ศรีวันนา รอง ผกก.(ป.) สภ.เมืองขอนแก่น,พ.ต.ท.พิทักษ์เขต สิงห์พิทักษ์ รอง ผกก.(จร.) สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร,สืบสวนและเจ้าหน้าที่สายตรวจจำนวนมาก

ซึ่งจาการตรวจสอบหลังรับแจ้งพบว่ารถที่ก่อเหตุคือรถยนต์ ออร่า กู๊ดแคท สีเทา หมายเลขทะเบียน ขน-100 ขอนแก่น ชนรถยนต์ของประชาชน คนเดินเท้า รวมไปถึงทรัพย์สินต่างๆ 2 ฟากฝั่งถนน และกำลังหลบหนีไปตามถนนศรีจันทร์-หน้าเมือง-หลังเมือง-รอบเมือง-รื่นรมย์ และ ถ.ประชาสโมสร โดยขับรถชน รถยนต์และรถจักรยานยนต์ ของประชาชน ได้รับความเสียหายหลายคัน

พ.ต.อ.ปรีชา กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ขับรถเข้าขวางแต่คนร้ายได้ขับรถพุ่งชนรถสายตรวจของเจ้าหน้าที่ได้รับความเสียหาย และพยายามหลบหนี ก่อนทีเจ้าหน้าที่จะตัดสินใจใช้อุปกรณ์หยุดยานพาหนะ Stop stick วางขวางรถผู้ก่อเหตุ เหยียบจนยางรถรั่ว แต่รถผู้ก่อเหตุ ก็ยังเคลื่อนต่อไปได้ จนกระทั่ง หลบหนีเข้าไปในซอยสุภธีระ ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้รถปิดกั้นทุกเส้นทางเพื่อไม่ให้เหตุหลบหนีไปได้อีกจนกระทั่งจนมุมในที่สุด

“เมื่อรถหยุดแน่นิ่งสนิท เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อนามสกุลภายหลังคือ นายไอซ์ (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) อายุ 36 ปี ชาว ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาคล้ายเสพสารเสพติด มาสงบสติและควบคุมตัวที่ สภ.เมืองขอนแก่น ซึ่งจากการสอบถามผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่า ได้เสพยาไอซ์มาเมื่อคืนที่ผ่านมาจนเกิดอาการหลอนและขับรถออกมาก่อเหตุดังกล่าว”

พ.ต.อ.ปรีชา กล่าวต่ออีกว่า ผู้ต้องหาอยู่ในสภาพอาการที่คุยไม่รู้เรื่องจึงต้องควบคุมตัวไว้เพื่อสงบสติอารมณ์ ซึ่งขณะนี้ผู้ปกครองได้มาติดต่อและรับทราบเหตุที่เกิดขึ้นแล้ว ขณะที่การตรวจปัสสาวะพบมีสีม่วง จึงตั้งข้อกล่าวหาเบื้อวต้นรวม 5 ข้อกล่าวหาประกอบด้วยขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนรถผู้อื่นเสียหาย,ขับขี่รถประมาทหวาดเสียว,ขับขี่รถชนแล้วหลบหนี,ขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย,เป็นผู้ขับขี่ มีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ในร่างกาย โดยผิดกฎหมาย พร้อมควบคุมตัว นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะที่ความเสียหายเบื้องต้นพบรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของประชาชนรวมทั้งรถยนต์ของตำรวจ เสียหายรวม 6 คัน และยังคงมีทรัพย์สินต่างๆเสียหาย ซึ่งขณะนี้ผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งความเอาผิดกับผู้ที่ก่อเหตุแล้ว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง