ขอนแก่น โจรไม่กลัวบาปบุกกุฏิเจ้าอาวาสรื้อค้นขโมยของ จ๊ะเอ๋!เจ้าอาวาส

0703-006

โจรย่องเบา แอบเข้าไปภายในกุฎิวัดกลางวันแสกๆ  หวังจะขโมยของ แต่ขณะเปิดประตูเข้าไปต้องตกใจ  เมื่อพบเจ้าอาวาสกำลังนอนอาพาธอยู่  ก่อนจะรีบออกจากประตูวัดโดยไม่ได้อะไรติดมือไปด้วย  ทางวัดจึงนำคลิปมาโพสต์เพื่อเตือนภัยให้ระวังพร้อมนำคลิปหลักฐานเข้าแจ้งความ

วันที่ 5 กรกฎาคม 2566 คลิปจากภาพกล้องวงจรปิด  ที่ติดอยู่ภาพยในวัดศรีอาราม  บ้านกอก  ต.บ้านเป็ด  อ.เมือง จ.ขอนแก่น  ที่สามารถจับภาพคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 35 ปี ใส่เสื้อคอโปโลสีม่วง  กางเกงยีนสีดำ  กำลังปีนกำแพงเข้ามาภายในกุฎิวัดเจ้าอาวาส เพื่อจะมาขโมยของ  จากนั้นก็ได้เดินไปรอบๆ เพื่อมองหาสิ่งของที่ต้องการ  ก่อนจะเข้าไปรื้อค้นของภายในกุฎิ  ต่อมาก็เดินขึ้นไปบนกุฏิชั้น 2

ผ่านไปไม่นานคนร้ายรายนี้  ก็เดินออกมาอย่างรวดเร็วตรงไปที่ประตูวัด  แล้วขับรถจักรยานยนต์ที่จอดทิ้งไว้ข้างกำแพงวัดออกไป  เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ของวันที่ 4 ก.ค. 2566 ที่ผ่านมา  โดยคลิปทั้งหมดนี้  ทางวัดได้นำไปโพสต์ภายในเพจของวัดเพื่อเตือนภายสังคม  พร้อมกับนำไปแจ้งความที่ สภ.บ้านเป็ด  ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ. ขอนแก่น  เพื่อติดตามตัวขโมยรายนี้มาดำเนินคดี

พระอาจารย์วิมล  วรรณลัก  พระลูกวัดศรีอาราม  บ้านกอก

พระอาจารย์วิมล  วรรณลัก  พระลูกวัดศรีอาราม  บ้านกอก  กล่าวว่า   เริ่มแรกคนร้ายรายนี้ได้ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาภายในวัด  แล้วมานอนเล่นที่เปลที่ทางวัดผูกไว้ใต้ร่มไม้  จากนั้นได้เดินเข้าไปภายในห้องน้ำวัด  เพื่อเปลี่ยนเสื้อ  ก่อนจะเดินไปที่กำแพงวัด  แล้วปีนเข้ามาที่กุฎิเจ้าอาวาส  แล้วเข้าไปรื้อค้นข้าวของที่ชั้นล่างของกุฏิ   ขณะนั้นเจ้าอาวาสคือพระอาจารย์นิรันทร์  จรณธรรมโม  ได้นอนอยู่บนชั้น 2 ของกุฏิคนเดียว  เพราะพระทุกองค์ได้ไปเรียนหนังสือกันหมด   พอคนร้ายค้นข้าวของด้านล่างเสร็จ  ก็เดินขึ้นไปชั้นบน  พอเปิดประตูเข้าไป  ก็ไปพบกับพระอาจารย์นิรันทร์ เจ้าอาวาสที่กำลังนอนพักผ่อนอยู่  หลังพึ่งกลับมาจากหาหมอที่โรงพยาบาล  พอทั้งสองเจอหน้ากัน   ต่างคนต่างตกใจ คนร้ายก็รีบเดินลงมาจากกุฎิวัดไปทันที  ต่อมาทางวัดจึงนำคลิปคนร้ายที่ก่อเหตุมาโพสต์เพื่อเตือนภัยสังคม  พร้อมกับนำไปแจ้งความดำเนินคดี   ซึ่งต่อไปทางวัดก็จะทำรั้วเสริมขึ้นมาอีก  เพื่อป้องกันหัวขโมยที่จะเข้ามาขโมยของภายในวัด  ขณะที่กล้องวงจรปิดตอนนี้ติดเพิ่มมาแล้วกว่า 10 ตัว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง