แก๊งโจรกรรมรถ ทำทีเป็นพนักงานส่งของและส่งอาหาร ขับวนรอบหอพัก ก่อนสบจังหวะขโมยรถ จยย.หลบหนีลอยนวล

โจรขโมยรถ จยย.ทำทีเป็นพนักงานส่งอาหาร

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 มิ.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพจากผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ “Appel Gara” ซึ่งได้โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นเหตุการณ์คนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ทำทีว่ามาส่งอาหาร ก่อนจะสบจังหวะขโมยรถจักรยานยนต์ไป พร้อมข้อความระบุว่า “ประกาศหารถหาย !!! N-max สีแดง ตำหนิรอยล้มข้างซ้าย พบชาย 3 คน คนที่ 1 แต่งตัวคลายพนักงานส่งอาหาร มาดูลาดเลา ชายคนที่ 2 รูปร่างท้วมมานำรถออกไป ชายคนที่ 3 รอหน้าตึก เพื่อถีบรถออกไปใครพบเบาะแส โทร 082-0450034”

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่หอพักแห่งหนึ่ง โดยได้พบกับนายอิศรา สุริยามาตย์ อายุ 25 ปี เจ้าของรถ ซึ่งให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทและมีอาชีพเสริมเป็นนักร้องตามร้านอาหารในเวลากลางคืน โดยวันเกิดเหตุช่วงบ่ายก่อนเลิกงานมีฝนตก เมื่อฝนหยุดตนจึงให้แฟนสาวนำรถคันดังกล่าวขับมาจอดไว้ที่ หอพัก โดยแฟนสาวรีบจอดและรีบไปเข้าห้องน้ำจนลืมล็อครถ ส่วนตนเองนั้นหลังจากเลิกงานก็ใช้รถ รถยนต์อีกคันไป ร้องเพลงตามปกติจนถึงเวลาประมาณ 02:00 น. ซึ่งเป็นเวลาเลิกงานตอนกลับมาที่หอพัก ยังมองดูรถของตนเองเลยว่ายังจอดอยู่เป็นปกติ

“จนกระทั่งเช้าวันที่ 28 มิ.ย.ประมาณ 08:00 น. จะออกไปทำงานก็ต้องตกใจ อย่างสุดขีด เมื่อรถหายไป จึงขอเจ้าของหอพักดูกล้องวงจรปิดพบว่าเวลาประมาณ 04:10 น. มีรถส่งพัสดุและอาหารยี่ห้อหนึ่ง สีเขียว ขับวนไปมาโดยตนสังเกตว่า รถส่งพัสดุดังกล่าวมีสองคันโดย 1 คันขับเข้ามาในบริเวณหอและจอดอยู่ข้างรถของตนอีกคันขับไปจอดที่มุมของหอข้างๆ โดยคันที่เข้ามาจอดในหอ จอดอยู่ประมาณ 5 นาทีโดยที่ไม่มีคนในหอลงมารับพัสดุหรืออาหารแต่อย่างใด จากนั้นเหมือนคุยโทรศัพท์ ก่อนที่จะมีชายชุดดำเดินสวน เข้ามา รถขนส่งพัสดุภัณฑ์ดังกล่าวก็ขับออกไป โดยชายชุดดำแต่งตัวมิดชิดมีรอยสักที่ขาสองข้างสวมแมสปิดบังใบหน้าเดินวนไปมาก่อนที่จะตรงมาที่รถของตนและใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 1 นาที ก็เอารถออกไป”

นายอิศรา กล่าวต่ออีกว่า คิดว่าทั้งหมดน่าจะเป็นแก๊งเดียวกัน เพราะกลุ่มผู้ก่อเหตุ สวมเสื้อส่งพัสดุและอาหาร ซึ่งสามารถเข้านอกออกในบริเวณหอต่างๆได้โดยไม่มีใครสงสัยคิดว่ามาส่งอาหารหรือพัสดุจึงไม่มีใครสนใจ อย่างไรก็ตามรถคันดังกล่าวตนเองซื้อใหม่เอาราคาเงินผ่อน ส่งงวดมาแล้วเกือบสามปีโดยส่งค่างวด งวดละ 3,800 บาท และเหลืออีกเพียงสามงวดรถก็จะเป็นของตนโดยสมบูรณ์ ซึ่งหากรวมดอกเบี้ยแล้วราคารถก็ตกอยู่ที่ 100,000 กว่าบาท แต่กลับมาโดนขโมยก่อน

ทั้งนี้ตนได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีที่สภ.เมืองขอนแก่นไว้แล้ว ทั้งนี้อยากฝากถึงผู้ก่อเหตุให้เห็นใจกันและกันเพราะตนเองก็หาเช้ากินค่ำกว่าจะหามาได้แต่คุณกลับมาทำแบบนี้เหมือนเห็นแก่ตัวจริงๆก็ไม่น่าทำ ทั้งนี้ยังฝากถึงคนทั่วไปที่ใช้รถให้ระวังทรัพย์สินของตนเองด้วยการล็อครถให้ดีแม้รถในปัจจุบันจะมีระบบเซฟตี้แล้วก็ตามก็ระวังทรัพย์สินของตนเองจอดรถในที่สว่างเป็นไปได้ให้มีกล้องวงจรปิดก็น่าจะเรื่องเวลาเกิดเหตุเจ้าหน้าที่จะได้สามารถติดตามเรื่องให้เราได้ง่ายขึ้น

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง