พบแล้วผู้ป่วยหายจากรพ.ขอนแก่น กลายเป็นศพที่คลองน้ำ ซอยประชาสโมสร32 รพ.เตรียมเยียวยา

พบแล้วหนุ่มวัย 37 ปี หายออกจากโรงพยาบาล ด้านญาติยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ขณะที่ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่นเตรียมเยียวยาญาติของผู้เสียชีวิต

จากกรณี พ.ต.ท.นิติภัทร วรรณชัย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย นายแพทย์นิรุธ คุณกิตติ แพทย์เวร รพ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น และมูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ เข้าตรวจสอบเหตุพบผู้เสียชีวิต บริเวณซอยประชาสโมสร 32 เขตเทศบาลนครขอนแก่น ที่เกิดเหตุเป็นคลองน้ำ มีผักตบชวาเต็มคลองพบศพเป็นเพศชายลักษณะนอนคว่ำหน้า เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ จึงได้นำร่างขึ้นมาจากน้ำ พบว่าเป็นเพศชายลักษณะจากการตรวจสอบสภาพศพพบว่า สวมใส่เสื้อแขนสั้นสีน้ำเงิน มีหมายเลข 14 สีเหลือง บริเวณหน้าด้านหลังเสื้อ สวมใส่กางเกงขาสั้น บริเวณฟันหน้าหักประมาณ 5 ซี่ แขนซ้ายบริเวณต้นแขนเนื้อหายเหลือแต่กระดูก เสียชีวิตมานานกว่า 1 สัปดาห์ จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯได้นำศพได้ไว้ที่ภาควิชานิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อที่จะมีการชันสูตรหาสาเหตุการตายอย่างละเอียด

ล่าสุดเวลา 12.00 น. วันที่ 26 พฤษภาคม 2566 ญาติของนายธวัชชัย เธอเมือง อายุ 37 ปี ที่หายไปจากโรงพยาบาลขอนแก่น เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2566 ได้เดินทางมาที่ภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลเพื่อเดินทางมาดูร่างผู้เสียชีวิตพบว่าผู้เสียชีวิตที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบเมื่อเช้าที่ผ่านมาคือนายธวัชชัย เธอเมือง อายุ 37 ปี ซึ่งต้องรอทางแพทย์ชันสูตรพลิกศพอีกครั้งช่วงบ่ายวันนี้ ก่อนจะให้ญาติเดินทางมารับศพพรุ่งนี้

นางเข็มทอง เธอเมือง อายุ 59 ปี ญาติของผู้เสียชีวิตเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้แม่ยังติดใจเรื่องการเสียชีวิต ซึ่งก็ต้องรอทางแพทย์ชันสูตรพลิกศพอีกครั้งเพื่อยืนยันการเสียชีวิต ก่อนจะเดินทางมารับร่างของลูกชายในวันพรุ่งนี้ และจะนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่วัดป่าอินทาราม ส่วนทางโรงพยาบาลขอนแก่นท่าน ผอ.โรงพยาบาล ก็ได้โทรมาให้แสดงความเสียใจพร้อมกับช่วยเหลือเยียวยา

ด้าน นพ.เกรียงศักดิ์ วัชระนุกูลเกียรติ ผอ.รพ.ขอนแก่น ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า กระบวนการของทางโรงพยาบาลจะมีกระบวนการเยียวยาอยู่แล้ว และจะต้องมีการคุยกันของคณะกรรมการโรงพยาบาลขอนแก่น โดยปกติแล้วเราจะเอาไปเทียบเคียงกับรายการของ สปสช. บังเอิญว่าคนไข้รายนี้ไม่ได้เป็นคนไข้หลักประกันนสุขภาพถ้วนหน้า เราก็ต้องมีกระบวนการเยียวยาของเราต่างหาก ก็เลยต้องมีกระบวนการเยียวยาของเราต่างหากซึ่งทางเราก็ได้มีการเรียนกับทางญาติของคนไข้ไปแล้ว นอกจากนี้ก็ได้แสดงความเสียใจกับทางญาติพร้อมกับหาทาเยียวยาให้กับญาติโดยด่วน

ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ญาติของผู้เสียชีวิตได้ติดต่อเข้ามาแสดงตัวและขอรับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดแล้ว เป็นผู้ป่วยจิตเวช และเป็นโรคลมชัก หลบหนีออกจากโรงพยาบาลขอนแก่นเมื่อกลางดึกวันที่ 13 พ.ค.66 ที่ผ่านมา หลังมาโรงพยาบาลด้วยอาการชัก เกร็ง ก่อนจะเดินออกจากโรงพยาบาลในช่วงเช้าวันเดียวกันและมาพบเป็นศพมีชาวบ้านมาพบเห็นเมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ โดยสภาพศพเสียชีวิตอยู่ในคลองน้ำ ซอยประชาสโมสร 32 เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งที่เกิดเหตุมีผักตบชวาเต็มคลอง ลักษณะเสียชีวิตนอนคว่ำหน้า และญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งผลตรวจพิสูจน์จากแพทย์เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย แต่ในทางการสืบสวนสอบสวนนั้น แม้ญาติจะไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต แต่ทางตำรวจก็ต้องทำการสืบสวนสอบสวนพิสูจน์ทราบว่าสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงมาจากสาเหตุอะไร ก่อนดำเนินการตตามขั้นตอนต่อไปตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
รพ.ขอนแก่น ตั้งรางวัล 10,000 บาทแจ้งเบาะแส “น้องเอ็ม” หนีหายออกจาก รพ.ฯ ขณะเข้ารับการรักษา

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง