“บลูลากูน ภูผาม่าน” จุดเช็คอินใหม่รอนักท่องเที่ยวเปิดแผนที่

IMG_6547

Blue Lagoon จุดเช็คอินใหม่ในอำเภอภูผาม่าน พร้อมฉายาแกรนด์แคนยอน รอนักท่องเที่ยวเปิดแผนที่

Blue Lagoon  ขอนแก่นแดนดินถิ่นอีสาน มีแห่งเดียวเท่านั้น จนได้รับฉายาว่า แกรนด์แคนยอน ที่นักท่องเที่ยวอยากมาเที่ยว มาชม และหลายคนคงได้มาเที่ยวชมกันแล้ว จุดนี้จะเป็นบ่อน้ำสีเขียวมรกตที่มีภูเขาหินปูนล้อมรอบในเนื้อที่ประมาณ 100 ไร่ ความลึกของบ่อน้ำประมาณ 70 เมตร ในพื้นที่ หมู่ที่ 3 .นาฝาย .ภูผาม่าน .ขอนแก่น หรือในพื้นที่หนองแห้วสองคอน .ภูผาม่าน .ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ่อหินเก่าที่เลิกสัมปทานไปแล้ว Blue lagoon อยู่ที่อ.ภูผาม่าน ห่างจากตัวเมืองขอนแก่นประมาณ100 กม.เป็นบ่อน้ำสีเขียว  เมื่อน้ำในบ่อเจอแสงแดดจัดในตอนกลางวัน จะเป็นสีเขียวมรกตขอบบ่อจะเป็นหินปูนลายสีเทา สีขาวเป็นภาพเงาสะท้อนน้ำที่งดงาม

ซึ่งเดิมทีจุดนี้เป็นเหมืองหินที่นักธุรกิจเคยได้รับสัมปทานหลายปีก่อนและทำการระเบิดหิน  แต่เมื่อหมดสัญญา ทางราชการไม่ต่อสัญญาจึงเลิกทำเหมืองหิน และปล่อยให้เป็นบ่อหินร้าง กระทั่งมีน้ำซึมจากใต้ผืนดิน กลายเป็นน้ำสีเขียว กลายเป็นจุดสนใจของนักท่องเที่ยว และกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวไปโดยปริยาย ที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้

ในแต่ละวัน จะมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาเที่ยว มาชมและถ่ายภาพกัน โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ นักท่องเที่ยวจะมากันทั้งครอบครัว บางคนมาจากต่างจังหวัดและมาจากกรุงเทพฯ เมื่อมาถึงทุกคนก็จะหาจุดถ่ายภาพโพสต์ท่าถ่ายรูปสวยๆหล่อๆเท่ๆกัน  ซึ่ง ในช่วงหน้าแล้ง จะมีจุดให้เดินลงไปถ่ายภาพกันถึงขอบบ่อข้างล้างเลย เรียกได้ว่าที่นี่คืออันซีนของจังหวัดขอนแก่น  แหล่งท่องเที่ยวของอ.ภูผาม่าน ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทั้งยังมีร้านขายอาหารมาตั้งขายที่ริมถนน ใกล้ๆบ่อน้ำมรกตแล้ว นักท่องเที่ยวสามารถแวะรับประทานหารแบบง่ายๆแล้วค่อยเดินเที่ยว รอบบ่อก็ได้

นางสาวพัชญ์พิชา ฐิตะนักพันธ์ อายุ 43 ปี นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เห็นภาพนักท่องเที่ยวแชร์ภาพเหมืองหินเก่า ที่มีหินลายสวยล้อมรอบ มีน้ำในบ่อเป็นสีเขียวมรกต ก็อยากเห็นสถานที่จริง เมื่อเพื่อนที่เป็นชาวอ.ภูผาม่าน กลับมาเยี่ยมบ้านในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จึงขอตามเพื่อนมาเที่ยว และพากันขับรถมาชม บ่อน้ำมรกต และพากันถ่ายภาพสวยๆเก็บไว้   สถานที่จริงสวยมาก อยากให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยว มาชม มาถ่ายรูปสวยๆกัน

ทางด้านนาวสำเนียง ดายภูเขียว อายุ 57 ปี เจ้าของร้านค้าในบริเวณดังกล่าว  กล่าวว่าบ่อน้ำมรกต เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลและวันหยุด  จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และรัฐบาล ช่วยพิจารณาสถานที่นี้ ให้เป็นจุดท่องเที่ยวของอ.ภูผาม่านและจังหวัดขอนแก่นด้วย  ทำป้ายไว้ริมถนนให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวมาชม ชาวบ้านในพื้นที่จะได้ทำมาค้าขาย นำอาหารและของในพื้นถิ่นมาจำหน่ายให้นักท่องเที่ยว มีรายได้เสริมในครอบครัว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง