คลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ถนนข้าวเหนียวขอนแก่น วันสุดท้าย นักท่องเที่ยวร่วมเล่นกว่า 132,000 คน

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติกว่า 132,000 คน พร้อมใจกันร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ return บนถนนข้าวเหนียวในค่ำคืนสุดท้ายของประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสานเทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียวประจำปี 2566 ขณะที่นายกเทศมนตรีนครขอนแก่นเป็นปลื้มอีกครั้ง เตรียมจัดการเล่นคลื่นมนุษย์เป็นซีรี่ย์สามตอนเพื่อหวังทำลายสถิติอีกครั้ง


เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 15 เมษายน 2566 ที่ถนนข้าวเหนียว ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อม หัวหน้าส่วนราชการ ต่างๆในจังหวัดขอนแก่น และพนักงานของเทศบาลนครขอนแก่น ร่วมกันเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์รีเทิร์นในค่ำคืนสุดท้ายโดยในค่ำคืนนี้ได้ทำการซ้อมใหญ่ถึงสามรอบก่อนเริ่มเล่นจริงไปกลับสามรอบตามที่กำหนดไว้โดยทันทีที่นายกเทศมนตรีนครขอนแก่นเริ่มให้สัญญาณนับถอยหลังและกระโดดพร้อมกับชูมือเพื่อเริ่มการเล่นคลื่นมนุษย์ส่งต่อไปยังนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มารอร่วมเล่นอยู่บริเวณหน้าเวทียาวไปประมาณ 1 กิโลเมตรซึ่งในวันนี้พบว่า จำนวนนักท่องเที่ยวที่มาร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ในคืนสุดท้ายมีจำนวนกว่า 132,000 คน หากจะประเมินเทียบเท่ากับปีที่มีการสร้างสถิติถือว่าจำนวนคนที่มาร่วมเล่นนั้นใกล้เคียงกันแต่ต่างกันที่ระยะทางของถนนเท่านั้นโดยปีที่มีการสร้างสถิติเอาไว้นั้นอยู่ที่จำนวนผู้ร่วมเล่นประมาณ 150,000 คนในระยะทางสุดถนนมิตรภาพ กว่า 2 กิโลเมตร ก่อนที่ทุกคนจะเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์รีเทิร์นในค่ำคืนนี้ไปกลับครบสามรอบ จึงตัดพลุเฉลิมฉลองเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ วันเถลิงศก 15 เมษายนหรือวันปีใหม่ไทย ก่อนจะแยกย้ายกันไปร่วมกิจกรรมที่ทางเทศบาลนครขอนแก่นได้จัดขึ้นตลอดถนนข้าวเหนียวระยะทาง 1.5 กิโลเมตรโดยในคืนนี้จะเพิ่มระยะเวลาในการปิดถนนจากปกติที่สี่ทุ่มไปจนถึงเที่ยงคืนของวันนี้โดยมีคอนเสิร์ตจากนักร้องชื่อดังที่จะมาสร้างความสนุกบนเวทีกลางถนนข้าวเหนียวในค่ำคืนนี้

default

นายกเทศมนตรีนครขอนแก่นกล่าวอีกว่าในค่ำคืนนี้ถือว่าเป็นความปราบปลื้มของชาวจังหวัดขอนแก่น ที่สร้างประวัติศาสขึ้นอีกครั้งในการเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์บนถนนข้าวเหนียวโดยปีนี้จากการประเมินพบว่ามีคนให้สนใจเป็นจำนวนมากโดยทางเทศบาลนครขอนแก่นได้เร่งต่อยอดในการทำกิจกรรมคลื่นมนุษย์บนถนนข้าวเหนียวในปีหน้าโดยจะทำเป็นสามซีรี่ย์สามตอนสามปีเพื่อหวังทำลายสถิติที่เคยทำเอาไว้เมื่อปีหกสองโดยในปีหกสองนั้นมีจำนวนผู้เข้าร่วมเล่นทั้งสิ้นกว่า 150,000 คนในระยะทางที่สิ้นสุดถึงถนนมิตรภาพเกือบ 2 กิโลเมตร ซึ่งก็ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเอาไว้ตั้งแต่วันนี้เพื่อเตรียมตัวมาร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์บนถนนข้าวเหนียวในปีหน้า

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง