วัดหนองแวงพระอารามหลวงชวนเที่ยวงานวันไหล ครั้งแรกของเมืองขอนแก่น

3B7BE8EA-9046-4253-8DBD-34FF0B574A58

ชมคลิป

เมื่อเวลา 14.00 . วันที่ 15 เม.. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดหนองแวงพระอารามหลวง เขตเทศบาลนครขอนแก่น ตลอดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีพุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวทยอยมากราบไหว้ขอพรบูชาพระบรมสารีริกธาตุที่ประดิษฐานอยู่ภายในพระมหาธาตุแก่นนคร หรือ พระธาตุเจดีย์ 9 ชั้น อย่างต่อเนื่อง เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว ซึ่งวัดหนองแวงพระอารามหลวง แห่งนี้หากได้มากราบไหว้ จะดลบันดาลให้สุขสมหวังทุกคน

พระครูสุตสารวิสุทธิ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหนองแวงพระอารามหลวง  กล่าวว่า  ปีนี้วัดหนองแวงพระอารามหลวง ได้กำหนดให้วันที่ 16 เม.. เป็นปีแรกของการจัดกิจกรรมวันไหลโดยจะมีการแห่พระพุทธมหาจักรแก่นนคร ไปตามถนนกลางเมืองผ่านหน้าสภ.เมืองขอนแก่น เลี้ยวซ้ายธนาคารแห่งประเทศไทยเดิม เลี้ยวซ้ายถนนหน้าเมืองผ่านหลังตลาดบางลำภู ยาวลงมาถนนเหล่านาดีตัดหน้าเมืองกลับมาที่วัดหนองแวงพระอารามหลวง เพื่อให้ประชาชนได้สรงน้ำเพื่อเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว

ขณะเดียวกันที่วัดได้มีการจัดกิจกรรมถวายสังฆทาน ,ผ้าป่าสวรรค์เพื่อบูรณะพื้นกระเบื้องรอบพระธาตุที่ชำรุดเสียหาย ,ห้อยโพธิ์เงิน โพธิ์ทอง เป็นกิจกรรมระหว่างคู่รักเหมือนไปเที่ยวเกาหลีที่ห้อยกุญแจเพื่อให้รักกันตลอดไป ,การไถ่ชีวิตโคกระบือ ทั้งนี้ตลอดตั้งแต่วันที่ 13 เม..ที่ผ่านมามีประชาชนเดินทางมาทำบุญที่วัดแล้วประมาณ50,000 คน โดยกิจกรรมต่างๆที่วัดนั้นจะเริ่มตั้งแต่เวลา 07.00-20.00 .จึงขอเชิญชวนมาร่วมงานวันไหลประจำปี 2566 เข้าวัดทำบุญขอพรองค์พระบรมสารีริกธาตุและพระพุทธมหาจักรแก่นนคร เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัวรับวันปีใหม่ไทยเทศกาลสงกรานต์ปีนี้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง