สงกรานต์ขอนแก่นปีนี้ร้านของฝากขายดีสุดในรอบ 3 ปี

C0B376AF-8D8E-4337-96E3-DC7CD3D211B6

สงกรานต์ขอนแก่นปีนี้ร้านของฝากขายดีสุดในรอบ 3 ปี แม้ราคาสินค้าปรับตัวสูงขึ้นแต่ไส้กรอกอีสานหมูหยองกุนเชียง และขนมตระกูลถั่วยังเป็นของฝากยอดฮิตเช่นเดิม

เมื่อเวลา 13.00 . วันที่ 15 เม..2566ที่ร้านเจ๊รัช ซึ่งตั้งอยู่ เลขที่54/22 .กลางเมืองเขตเทศบาลนครขอนแก่น ร้านขายของฝากชื่อดังเมืองขอนแก่นที่เปิดขายมานานกว่า50 ปี ยังคงได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเข้ามาซื้อหาสินค้านำไปเป็นของฝากให้ผู้ที่เคารพนับถือและเพื่อนๆหลังสิ้นสุดการเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเทียวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยสินค้าที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเลือกซื้อกันอย่างมาก จะเป็นไส้กรอกอีสาน, หมูหยอง ,กุนเชียง และขนมตระกูลถั่ว ทั้งถั่วตัด, ถั่วกระจก,ตุ๊บตั๊บ และขนมคอเป็ด

นางรัชนี อ้วนไตร หรือเจ้รัช เจ้าของร้านเจ้รัช ขอนแก่น กล่าวว่า สงกรานต์ปีนี้ขายดีกว่าสงกรานต์ปีที่ผ่านมามาก โดยเฉพาะ 3 ปีที่แล้วที่เกิดสถานการณ์โควิด-19 นักท่องเที่ยวเดินทางน้อยลง ทำให้การจับจ่ายของฝากซบเซาไป ผิดกับสงกรานต์ปีนี้ ซึ่งจากมีการผ่อนคลายมากขึ้นและมีการเปิดประเทศให้ท่องเที่ยวได้เต็มรูปแบบ คนเดินทางจึงมีมากขึ้นด้วย

นางรัชนี อ้วนไตร หรือเจ้รัช เจ้าของร้านเจ้รัช ขอนแก่น
นางรัชนี อ้วนไตร หรือเจ้รัช เจ้าของร้านเจ้รัช ขอนแก่น

สงกรานต์ขอนแก่นปีนี้มีนักท่องเที่ยวจากทุกสารทิศเข้ามาร่วมเล่นน้ำที่ถนนข้าวเหนียวจำนวนมากกว่าทุก ปี อย่างเมื่อวานที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวมากถึง 108,000 คนส่งผลให้การท่องเที่ยวในจังหวัดคึกคักมาก และเช้าวันนี้มีลูกค้าทยอยมาซื้อของฝากจำนวนมาก ซึ่งหลายคนเตรียมตัวเดินทางกลับตั้งแต่วันนี้เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัดระหว่างงเดินทางกลับ ซึ่งทางร้านได้เตรียมสินค้าไว้มากกว่าวันปกติเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของนักท่องเที่ยว

นางรัชนี กล่าวต่ออีกว่า ร้านมีสินค้าของฝากของที่ระลึกให้เลือกซื้อกว่า 500 ชนิด โดยจำหน่ายในราคาตั้งแต่ 35 – 800 บาท ซึ่งแม้ว่าราคาหมูแพงทำให้สินค้าหลายอย่างปรับราคาสูงขึ้น โดยเฉพาะหมูหยอง กุนเชียง และผลิตภัณฑ์ที่ทำจากเนื้อหมู ลูกค้าเข้าใจและเลือกซื้อตามปกติ ขณะที่สินค้าที่ได้รับความนิยมมากคือ ขนมตระกูล เช่นขนมตุ้บตั้บ ขนมคอเป็ดและขนมถั่วตัดซึ่งราคาไม่แพงอยู่ที่ 3 ห่อ 100 บาท ยังมีไส้กรอกอีสานที่เป็นสินค้าขึ้นชื่อของทางร้านก็ขายดีไม่แพ้กัน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง