คลื่นมนุษย์ถนนข้าวเหนียววันแรกทะลุ8หมื่นคน

B1A74C0A-3C07-446F-B75F-43FE4119A6DE

นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ return บนถนนข้าวเหนียวในเขตเทศบาลนครขอนแก่นกว่า 80,000 คน ขณะที่นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เป็นปลื้ม นักท่องเที่ยวมาร่วมสนุกมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา

ชมคลิป

เมื่อเวลา 19.00 . ที่เวทีกลางถนนข้าวเหนียว ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น นายไกรสรกองฉลาด ผู้ว่าราชการอยู่ขอนแก่น พร้อมด้วยนายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่นและหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดขอนแก่นร่วมกันเปิดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสานเทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียวประจำปี2566 ภายหลังจากไม่ได้จัดมาต่อเนื่องถึงสามปีเนื่องจากสถานการณ์ โควิด-19 ระบาดโดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจากทั่วทุกสารทิศเดินทางมารอเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ Return  return ซึ่งในปีนี้ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาในวันแรกกว่า 80,000 คน

ซึ่งทันทีที่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นและหัวหน้าส่วนราชการร่วมกันทำพิธีเปิดงานเสร็จแล้วก็ได้ร่วมกันเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ return จำนวนสามรอบไปกลับโดยแต่ละรอบจะให้ทุกคนนั่งลงก่อนที่ประธานบนเวทีจะเป็นผู้เริ่ม เริ่มเล่นและส่งต่อไปยังนักท่องเที่ยวที่อยู่บริเวณหน้าเวทียาวไปถึงสี่แยกเตียวฮงระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักนักท่องเที่ยวให้ความสนใจนำโทรศัพท์ขึ้นมาเก็บภาพถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกก่อนจะแยกย้ายกันไปเล่นสาดน้ำสงกรานต์บนถนนข้าวเหนียวและโดยรอบพื้นที่กันอย่างคึกคักซึ่งบรรยากาศโดยรวมถือว่าในปีนี้มีความสนุกสนานไม่แพ้ปีที่ผ่านมาแต่อย่างใด

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่าในวันนี้นั้นถือว่าสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับถนนข้าวเหนียวโดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจมาร่วมเล่นคลื่นมนุษย์มากที่สุดเท่าที่เคยจัดมา คาดว่าตลอดระยะเวลาสามปีที่ผ่านมาที่เกิดสถานการณ์ โควิด-19 ทุกคนต่างอยากเล่นสงกรานต์ทำให้ในปีนี้จึงคึกคักเป็นพิเศษ โดยมีนักท่องเที่ยวมาร่วมเล่นเฉียดหลักแสนคนและคาดว่าในการเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์อีกสองคืนที่เหลือนั้นจะเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง