สงกรานต์ขอนแก่น นักท่องเที่ยวไทย-เทศ พร้อมใจสรงน้ำพระพุทธพระลับแน่นตลอด 2 ข้างทาง ขณะที่เวทีนับสิบประชันความมันส์

845B8CD1-D8F0-4C40-8609-EEDBB04AF8B1

สงกรานต์ขอนแก่น นักท่องเที่ยวไทยเทศ พร้อมใจสรงน้ำพระพุทธพระลับแน่นตลอด 2 ข้างทาง ขณะที่เวทีนับสิบประชันความมันส์แน่นถนนข้าวเหนียว ตำรวจคุมเข้มทุกมาตรการความปลอดภัย  

           ชมคลิป

เมื่อเวลา 17.00 . วันที่ 13 เม..2566 นายไกรสร  กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่นพร้อมด้วย นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น นำประชาชนชาวขอนแก่น จากทั้ง  95 ชุมชน รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมกันอันเชิญพระพุทธพระลับ พระศักดิ์สิทธิ์ประจำ .ขอนแก่น ร่วมขบวนแห่ที่สวยงามตระการตา พร้อมด้วยขบวนแห่จากชุมชนต่างๆรวมกว่า 15 ขบวน เคลื่อนขบวนจากริมบึงแก่นนคร ผ่าน ถนนข้าวเหนียว และมาสิ้นสุดที่เกาะวัฒนธรรม ภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมืองขอนแก่น ท่ามกลางความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่ร่วมชมขบวนแห่อย่างยิ่งใหญ่ กว่า10 ขบวน พร้อมทั้งการร่วมสรงน้ำพระพุทธพระลับ แน่น 2 ข้างทางในช่วงที่ขบวนเคลื่อนผ่าน เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว รับวันปีใหม่ไทยเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2566

ขณะที่ภายในถนนข้าวเหนียว ซึ่งเทศบาลนครขอนแก่น ได้ทำการปิดถนนตลอดแนวถนนศรีจันทร์ มาจนถึงสี่แยก .หน้าเมือ ตัด .ศรีจันทร์ ระยะทางกว่า 1 กม. นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติทยอยกันเข้ามาเล่นน้ำสงกราต์ และร่วมกิจกรรมต่างๆที่เทศบาลฯและหน่วยงานต่างๆที่ได้ตั้งเวทีกิจกรรม ทั้ง 2 ข้างทางกันย่างสนุกสนาน ทั้งการร่วมเล่นเกมส์แจกของรางวัล การร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งการบันทึกภาพแห่งความประทับใจหลังสงกรานต์ปีนี้ได้กลับมาจัดกิจกรรมกันอย่างคึกคักอีกครั้งท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบรวมไปถึงหน่วยงานต่างๆที่ทำการตรวจสอบนักท่องเที่ยวในประตูทางเข้าออก ทั้ง 2 จุด รวมทั้งการจัดสายตรวจเดินเท้าคอยอำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัยถนนข้าวเหนียวตลอดทั้งเส้นทาง

นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า การร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์รีเทริน ซึ่งไม่ได้จัดกิจกรรมมานานกว่า 3 ปี ดังนั้นวันแรกวันนี้ถือเป็นวันซ้อมวันแรก ซึ่งอาจจะติดขัดและฉุกละหุกบ้าง ในขั้นตอนการดำเนินงานหรือการจัดเตรียมต่างๆ แต่มั่นใจว่านักท่องเที่ยวจะมาร่วมสนุก แบบไร้แอลกอฮอล์ได้ ซึ่งจะเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 18.30 .ที่จะมีการจัดระเบียบนักท่องเที่ยวกำหนดแนว และที่ยืน รวมทั้งการขอความร่วมมือเวทีกิจกรมต่างๆ ตลอดแนวถนนข้าวเหนียวทีให้ฟังสัญญาณจากเวทีกลาง โดยการทำคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์รีเทรินวันรกวันนี้นั้นจะเริ่มจากเวทีกลางยาวไปจนถึงสุดถนนข้าวเหนียว ไปและกลับ นับเป็น 1 รอบ โดยจะทำพร้อมกัน 3 รอบในวันแรกวันนี้  

       

ยังคงมั่นใจว่าภาพจำที่เกิดขึ้นก่อนสถานการณ์โควิด จะกลับมาสร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะและความประทับใจอีกครั้งในวันนี้ ซึ่งแม้จะติดขัดและบกพร่องบ้าง แต่คณะทำงานร่วมทุกฝ่ายจะดำเนินกิจกรรมอย่างเต็มที่และต่อเนื่อง โดยมั่นใจว่าจะสร้างความประทับใจและดำเนินกิจกรรมในรูปแบบสาดซิ่ง สาดศิลป์ ได้อย่างสนุกสนานและลงตัวที่สุด

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง