ขอนแก่น ป้าผลักหลานช่วยชีวิต ก่อนถูกรถชนเองขณะข้ามถนน

DBF9A245-0926-470A-965B-E298CFB5E242

ป้าพาหลานไปทิ้งขยะ ก่อนที่จะเดินข้ามถนน แล้วถูกรถยนต์ที่วิ่งแซงรถยนต์ที่ชะลอให้ข้ามถนน ก่อนป้าจะผลักหลานออกไม่ให้ถูกรถยนต์ชน ยอมให้รถชนตัวเองบาดเจ็บขณะที่คนก่อเหตุปิดไฟรถหลบหนี ก่อนถูกพลเมืองดีตามกลับมารับผิดชอบ

13 เม..66 พลเมืองดีได้ขับรถจักรยานยนต์ เพื่อไล่ติดตามรถยนต์เก๋งนิสสันมาร์ช สีดำหมายเลขทะเบียน ขท 8135 ขอนแก่น หลังขับรถยนต์ชนคนเดินข้ามถนน บริเวณหน้าร้านผัดไทอินเตอร์ ถนนรอบบึงแก่นนคร เขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยพลเมืองดีได้ขับรถติดตามเป็นระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ก่อนที่จะติดตามรถยนต์ได้ ขณะที่จอดรถยนต์หน้าโรงเรียนเทพศิรินทร์ขอนแก่น บ้านกอกน้อย ตำบลเมืองเก่า ก่อนที่จะควบคุมตัวคนขับรถเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี มายังที่เกิดเหตุ โดยผู้ได้รับบาดเจ็บชื่อป้าเจี๊ยบ อายุ 45 ปี มีอาการบาดเจ็บที่บริเวณสะโพกขาซ้าย หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลขอนแก่น ได้ช่วยปฐมพยาบาลรวมทั้งหลานชายวัย 7 ปี ที่มีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลขอนแก่น เพื่อตรวจรักษาอาการบาดเจ็บต่อไป

นางนิตยา กองสอน เจ้าของร้านผัดไทอินเตอร์ เป็นผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นแม่ครัวร้านตนเอง โดยก่อนเกิดเหตุได้มีการทำความสะอาดร้าน จากนั้นป้าเจี๊ยบกับหลานชาย พร้อมลูกจ้างอีกคน ได้นำขยะเดินข้ามถนนไปทิ้งถังขยะ ขณะที่กำลังจะเดินข้ามถนนกลับมาที่ร้าน มีรถยนต์กระบะได้ชะลอรถเพื่อจะให้ทั้ง 3 คน เดินข้ามถนน ขณะนั้นมีรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวได้ขับแซงขึ้นไป ก่อนที่จะพุ่งเข้าชนป้ากับหลานที่ยืนกลางถนน แต่ป้าเจี๊ยบเห็นรถที่กำลังจะพุ่งเข้ามาชน จึงได้ผลักหลานออกไปก่อนที่รถจะพุ่งชนอย่างจัง

หลังจากนั้นรถยนต์คันดังกล่าวได้ปิดไฟรถขับหลบหนีไปอยางรวดเร็ว แต่สุดท้ายถูกพลเมืองดี ที่เห็นเหตุการณ์ช่วยกันไล่ติดตามมารับผิดชอบจนได้ โชคดีที่ลูกจ้างอีกคนเดินนหลังสุดเลยไม่ได้รับอันตราย ซึ่งป้าเจี๊ยบตนเองได้จ้างเป็นแม่ครัววันละ 600 บาทและพรุ่งนี้ป้าเจี๊ยบพร้อมหลานก็จะเดินทางกลับบ้าน เพื่อนำสิ่งของที่ซื้อไว้กลับไปหาลูกที่กำพร้าพ่อ แต่ก็มาประสบเหตุเสียก่อน

ส่วนคนขับรถยนต์ยนต์เก๋งยอมรับว่าตนเอง ได้ดื่มสังสรรมาและกำลังจะกลับบ้าน แต่มาถึงที่เกิดเหตุตนเองคิดว่า รถยนต์ชะลอรถจึงตัดสินใจขับแซงขึ้นไป ก่อนที่จะไปชนกับป้าหลานที่อยู่กลางถนน หลังจากที่ชนตนเองรู้สึกตกใจจึงได้จอดรถข้างทาง เพื่อเตรียมที่จะกลับรถมาดูคู่กรณี แต่ถูกพลเมืองดีขับรถมาพอดี ซึ่งตนเองไม่คิดที่จะหนีแต่ตกใจและจะกลับมาดูคนได้รับบาดเจ็บ และพร้อมที่จะรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกอย่าง

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง