ขอนแก่น เริ่มคึกคัก นักท่องเที่ยวไทยเทศร่วมเล่นน้ำถนนข้าวเหนียวและรอบนอก

3DE43988-9099-43EF-A474-ABD11D268F23

เริ่มคึกคัก ถนนข้าวเหนียว จังหวัดขอนแก่น บรรยากาศนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ ขณะที่เวทีต่างๆจัดเต็มระบบตลอดสองฝั่งถนนข้าวเหนียวพร้อมร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ค่ำนี้ คาดคนร่วมเล่นหลักแสนคน ขณะที่บรรยากาศรอบนอกไม่ต่างกัน

คลิป

เมื่อเวลา 13.00 . วันที่ 13 เม..66 ที่ถนนข้าวเหนียว ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียวขณะนี้พบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินถือปืนฉีดน้ำร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ตลอดถนนข้าวเหนียวระยะทาง 1.5 กม. แต่ยังไม่คึกคักเท่าหลายปีที่ผ่านมา คาดว่าเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนระอุทะลุ 40 องศาเซลเซียสในช่วงนี้ จึงทำให้หลายๆคนเลือกที่จะรอให้สภาพอากาศไม่ร้อนจนเกินไป ขณะที่ตลอดแนวถนนข้าวเหนียวนั้น นอกจากบรรยากาศการเล่นน้ำของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติออกมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์แล้ว เวทีต่างๆที่จะมาสร้างสีสันความสนุกตลอดสองฝั่งถนนข้าวเหนียวต่างเร่งติดตั้งให้พร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์สำหรับเปิดในช่วงบ่ายนี้ไปจนถึงค่ำ โดยเฉพาะเวทีกลาง ซึ่งตั้งอยู่ข้างศาลหลักเมืองขอนแก่น ทางทีมงานเครื่องเสียงได้ทำการติดตั้งเสทีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งกำลังทำการเช็คระบบแบบเต็มรูปแบบ เพื่อเตรียมเปิดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2566 และร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ Return ซึ่งทางจังหวัดขอนแก่นเองโดยเฉพาะเทสบาลนครขอนแก่น ตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศ เดินทางมาร่วมเล่นคลื่นมนุษย์หลังจากที่ไม่ได้เล่นเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19ร่วมแสนคนท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยของทางตำรวจซึ่งบูรณาการร่วมกันกับทางฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ในการดูแลรักษาความเรียบร้อยและความปลอดภัย พร้อมทั้งติดตั้งกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆทั่วทั้งบริเวณถนนข้าวเหนียว

ขณะที่บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์รอบนอกนั้นพบว่า ประชาชนมีการนำถังน้ำ สระน้ำเป่าลม และตั้งโต๊ะรับประทานอาหารอยู่ริมฟุตบาทกันเป็นจำนวนมาก คาดว่าช่วงประมาณ 16.00 . บรรยากาศจะเป็นไปอย่างคึกคัก โดยขณะนี้จะมีเพียงเด็กๆที่ยังคงเล่นน้ำกันตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือในเรื่องของการห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นอกเวลาที่กำหนด ซึ่งให้ขายได้เวลา 11.00-14.00 . และ เวลา 17.00-24.00 . เท่านั้น ห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้บุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี ห้ามขับขี่รถในขณะเมาสุรา ห้ามโป๊เปลือยในพื้นที่สาธารณะ ห้ามบรรทุกโดยสารท้ายกระบะเกินจำนวนที่กำหนด ห้ามเปิดเครื่องเสียงดังรบกวนจนก่อให้เกิดเหตุเดือดร้อนรำคาญ ห้ามวางสิ่งของ หรือ ตั้งร้าน ในลักษณะกีดขวางบนพื้นผิวการจราจร งดเล่นแป้ง และงดเล่นปืนฉีดน้ำแรงดันสูง

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง