ตำรวจขอนแก่น จัดทางเข้า-ออกถนนข้าวเหนียว 2 จุด พร้อมกำหนดทางออกฉุกเฉิน 8 จุด ตรวจเข้มคนร่วมงานแป้ง-ถังน้ำ-เครื่องดื่มแอลกอฮอล์-อาวุธ ห้ามเข้างานเด็ดขาด

88A1EB23-AA5E-48A5-9449-BC4369D611A7

ตำรวจขอนแก่น จัดทางเข้าออกถนนข้าวเหนียว 2 จุด พร้อมกำหนดทางออกฉุกเฉิน 8 จุด ตรวจเข้มคนร่วมงานแป้งถังน้ำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อาวุธ ห้ามเข้างานเด็ดขาด    พร้อมปิดถนนตั้งแต่เที่ยงวัน 13-15 เม..รองรับนักท่องเที่ยวเรือนแสนร่วมงาน

           เมื่อเวลา 12.00 .วันที่ 13 เม..2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองขอนแก่นและเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครขอนแก่น ได้เริ่มทำการปิดถนน ตั้งแต่ช่วงสี่แยกประตูเมือง .มิตรภาพตัด .ศรีจันทร์ ยาวมาจนถึงศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และทำการปิดช่วงศาลเจ้าพ่อหลักเมืองยาวไปจนถึงสี่แยก .ศรีจันทร์ ตัด.หน้าเมือง ตามแผนการจัดการจราจรและการเดินรถในการกำหนดจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคุณเสียงแคนและถนนข้าวเหนียวประจำปี 2566 ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการจัดกิจกรรมถนนข้าวเหนียว ซึ่งตลอดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมาร่วมกิจกรรมและชมการแสดงและการละเล่นต่างๆตามที่เทศบาลกำหนด

            ขณะที่ ...ถนอมสิทธิ์  วงษ์วิจารณ์ รอง ผบก..จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย...ปรีชา  เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น สนธิกำลังร่วมเทศบาลฯ,สาธารสุข,ฝ่ายปกครองและชุด ปฎิบัติการพิเศษ ซักซ้อมแผนการเผชิญเหตุและการรับมือหากเกิดเหตุการณ์และสถานการณ์ฉุกเฉินที่จะเกิดขึ้น โดยมีการจำลองเหตุการณ์คนร้ายปลอมตัวมาเป็นนักท่องเที่ยวทำการปาระเบิดเข้ามาในบริเวณงานจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งกำลังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้ดำเนินการขั้นตอนของการระงับเหตุ การเผชิญเหตุ ตั้งแต่การควบคุมสถานการณ์ การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และการจับกุมคนร้ายท่ามกลางความสนใจและความมั่นใจของนักท่องเที่ยวที่มาเฝ้าติดตามการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่อย่างมาก

    ...ถนอมสิทธิ์  วงษ์วิจารณ์ รอง ผบก..จว.ขอนแก่น กล่าวว่า การจัดกิจกรรมถนนข้าวเหนียว ระหว่างวันที่ 13-15 เม.. ได้กำหนดให้มีการปิดการจราจรตั้งแต่เวลา12.00 .ของทุกวันไปจนถึงเวลา 24.00 . เพื่อให้การจราจรเป็นไปอย่างคล่องตัวและจัดระบบการเดินรถรองรับนักท่องเที่ยวที่จะมาร่วมกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียวที่ทุกฝ่ายคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาร่วมกิจกรรมและมาร่วมงานวันละไม่น้อยกว่า 100,000 คน ซึ่งถนนจ้าวเหนียวนั้นได้กำหนดทางเข้า ของผู้ที่มาร่วมงานไว้ 2 จุด คือบริเวณประตู 1 ทางเข้าช่วงศาลเจ้าพ่อหลักเมืองและประตู 2 ทางเข้าฝั่ง .ศรีจันทร์ ตัดกับ .หน้าเมือง ซึ่งทางเข้าทุกจุดจะมีการตรวจค้นอาวุธ การห้ามนำแป้งเข้ามาในบริเวณงาน รวมไปถึงการห้ามน้ำเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอลล์เข้ามาในงานเด็ดขาด ขณะที่ผู้ที่เมาสุรา หากมาร่วมงานก็จะถูกจัดไว้ในจุดพักคอยตามที่กำหนด

            ตลอดทั้งเส้นทาง .ข้าวเหนียว ระยะทาง 1 กม. นั้นได้มีการติดตั้งกล่องวงจรปิดตลอดทั้งเส้นทางและพื้นที่เสี่งทุกจุดเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่จะมาร่วมกิจกรรม ทั้งในส่วนของเวทีกลาง,เกาะวัฒนธรรม และเวทีต่างๆที่หน่วยงานภาครัฐและเอกชน นำมาติดตั้งเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมกิจกรรมต่างๆ ขณะที่ทางออกฉุกเฉินได้กำหนดไว้ 8 จุด โดยนักท่องเที่ยวสามารถสังเกตุป้ายทางออกฉุกเฉินที่เจ้าหน้าที่นำมาติดตั้งทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยทุกจุดจะมีเจ้าหน้าที่ประจำเพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเข้มงวด

            ...ถนอมสิทธิ์ กล่าวต่ออีกว่า ยังคงฝากเตือนนักท่องเที่ยวที่จะมาร่วมงานให้เตรียมร่างกายให้พร้อมเพราะสภาพอากาศร้อนมาก รวมทั้งการห้ามดื่มสุราเข้ามาในบริเวณงานหรือการพยายามลักลอบนำเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เข้ามาในบริเวณงานซึ่งหากตรวจพบก็จะมีการควบคุมตัวมาที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ทันที อย่างไรก็ตามในช่วงเวลา 19.00 .เป็นต้นไป จะมีนักท่องเที่ยวมาร่วมงานจำนวนมาก ดังนั้นการรับและส่ง หรือการกำหนดจุดจอด หรือการนัดแนะกันขอให้ชัดเจนเนื่องจากเมื่อมีจำนวนคนที่มากก็จะส่งผลต่อสัญญาณโทรศัพท์มือถือที่ติดต่อกันได้ยาก ดังนั้นหากต้องการความช่วยเหลือขอให้มาพบเจ้าหน้าที่ที่กองอำนวยการ .ข้าวเหนียว ที่ตั้งอยู่ตรงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำตลอดทั้ง 24 ชม.

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง