ขอนแก่นพร้อมจัดงานสงกรานต์อีสานยิ่งใหญ่ ถนนข้าวเหนียว คาดนักท่องเที่ยวร่วมงานนับแสนคนต่อวัน

D4B5F6F6-EA98-42BE-8672-99DF2A05A87E

ขอนแก่นพร้อมจัดงานสงกรานต์อีสานยิ่งใหญ่ ถนนข้าวเหนียว คาดนักท่องเที่ยวร่วมงานนับแสนคนต่อวัน ขณะที่ยอดจองห้องพักทะลุแล้วกว่า 70% “ธีระศักดิ์มั่นใจถนนข้าวเหนียวปลอดภัยไร้แอลกอฮอล์ ด้วยมาตรการคุมเข้มที่เข้มงวด

              เมื่อเวลา 13.00 .วันที่ 12 เม..2566 ที่โรงเรียนเทศบาลวัดกลางเขตเทศบาลนครขอนแก่น นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น นำคณะผู้บริหารฯ,สมาชิกสภาฯ นำอาหาร ขนมและผลไม้ รวมทั้งเครื่องดื่มูกำลังมอบให้กับคณะครูและชาวชุมชน ที่ร่วมกันเร่งตกแต่งขบวนบุปผชาติและการจัดเตรียมริ้วขบวนรวมไปถึงการซ้อมเสมือนจริงในการแสดงต่างๆ ตามขั้นตอนการเตรียมงานในขั้นตอนสุดท้าย ที่คนขอนแก่นจะพร้อมใจกันจัดทำขบวนแห่พระพุทธพระลับ และขบวนแห่งานสงกรานต์ ที่กำหนดจัดริ้วขบวนแห่ในวันที่ 13 เม..ในงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูณเสียงแคนและถนนข้าวเหนียวประจำปี 2566

            นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้เทศบาลฯพร้อมแล้วในการจกำหนดจัดงานสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูณเสียงแครและถนนข้าวเหนียวที่จัดเป็นงานสงกรานต์ที่สำคัญของคนขอนแก่นและงานสงกรานต์ชั้นนำของเมืองไทย ซึ่งแม้จะไม่ได้จัดงาน 3 ปี จากสถานการืโควิดที่เกิดขึ้นแต่ขณะนี้ทุกอย่างได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ดังนั้นการนำจุดเด่นของเมืองมาผสานกับวัฒนธรรมประจำถิ่นที่สวยงามและลงตัว โดยคนขอนแก่นพร้อมใจที่จะเปิดบ้านให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งจากในเขตจังหวัด รวมไปถึงนักท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศที่ขณะนี้ทยอยเดินทาเข้ามาในพื้นที่อย่างต่อเนื่องแล้ว ซึ่งล่าสุดพบว่ายอดการจองโรงแรมที่พักเฉพาะในเขตเทศบาลฯยอดจองห้องพักวันนี้มีมากถึงร้อยละ 70 แล้วซึ่งขอนแก่น จัดเป็นเมืองที่มีค่าใช้จ่ายและค่าห้องพักที่ไม่แพงติดอันดับเมืองที่น่าท่องเที่ยวชั้นนำของเอเชียด้วย

            วันนี้นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับความสนุกของคนขอนแก่นด้วยการเปิดเวทีรำวงย้อนยุคปฐมฤกษ์ เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยและแสดงให้เห็นถึงความสนุกสนานของคนอีสาน นั้นได้กลับมาอีกครั้ง ขณะที่กิจกรรมที่เป็นวัฒนธรรมประเพณีของชุมชนแบะท้องถิ่น ได้กระจายการจัดกิจกรรมในคุ้มวัดและที่บึงแก่นนคร ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ ( 13 เม..) นักท่องเที่ยวทุกคนจะได้ชมขบวนแห่ที่สวยงามและเกิดขึ้นจากความตั้งใจจริงของคนขอนแก่น ทั้งหมด 10 ริ้วขบวน โดยจะเริ่มแห่จากจุดเริ่มต้นที่วัดธาตุพระอารามหลวง มาตามถนนรอบบึงแก่นนคร เลี้ยวซ้ายที่สี่แยกสำนักประชาสัมพันธ์เขต 1 มาตาม .นิกรสำราญ เลี้ยวขวาตรงสี่แบกโรงเรียนเทศบาลสวนสนุก มาตามถนนกลางเมือง ผ่านสภ.เมืองขอนแก่น และเลี้ยวซ้ายอีกครั้งตรงสี่แยกแบงค์ชาติเดิมเพื่อเข้าสู่ .ศรีจันทร์เข้าสู่ถนนข้าวเหนียวและสิ้นสุดที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง จากนั้นก็จะเข้าสู่ขั้นตอนของการปิดถนนเล่นน้ำสงกรานต์ และสีสันความม่วนซื่นสนุกสนานที่เทศบาลฯและคณะทำงานทุกฝ่ายได้จัดเตรียมไว้รอต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกท่านที่จะมาเยือนขอแกนตลอดทั้งช่วงสงกรานต์ปีนี้

    นายธีระศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า ด้วยเสน่ห์ของคนขอนแก่นและกิจกรรมในการที่ทุกคนนำเอาคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ ได้กลับมาเล่นกันอีกครั้ง ดังนั้นในเวลา 19.00 .ของวันที่ 13-14 และ 15 เม..จึงขอเชิญชวนให้ทุกคนนั้นได้มาร่วมบันทึกภาพแห่งความประทับใจ ที่อัดแน่นไปด้วยรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ความสนุกสนานสมัครสมานสามัคคี ที่จะเกิดขึ้นที่ขอนแก่น ซึ่งขณะนี้คณะทำงานได้เตรียมสถานที่และจัดระบบต่างๆในพื้นที่จัดงานไว้อย่างพร้อมแล้ว โดยมั่นใจว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาร่วมงานสงกรานต์ที่ขอนแก่นไม่น้อยกว่าวันละ100,000 คน โดยในพื้นที่จัดกิจกรมนั้นจะมีการตรวจเข้มการห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์และการกำหนดแผนรักษาความปลอดภัยรวมทั้งการจัดทางเข้าออกและเส้นทางออกฉุกเฉินต่างๆไว้พร้อมแล้วโดยทั้งหมด

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง