ขอนแก่น เดินทางกลับวันสุดท้ายคึกคักสถานที่ตั๋วเที่ยวกับเต็มหมดแล้ว

001-S__1425466

บรรยากาศเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์วันสุดท้ายประชาชนยังคงเดินทางมาต่อคิวรอซื้อตั๋วและเตรียมตัวขึ้นรถกันอย่างไม่ขาดสาย ขณะที่ตั๋วรถเที่ยวเดินทางจากขอนแก่น 16-17 เม.ย.เต็มทุกเที่ยวทุก เจ้าหน้าที่จำหน่ายตั๋วเผยบางคนจองข้ามเดือนกลัวช่วงเดินทางหลังเทศกาลจะไม่มีรถไป

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ประชาชนและนักท่องเที่ยวการเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ โดยเฉพาะที่ บขส.แห่งที่ 3 ริมถนนมิตรภาพสาย นครราชสีมา-ขอนแก่น ในเขตเทศบาลตำบลเมืองเก่าอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น โดยพบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวนำสัมภาระสิ่งของมารอซื้อตั๋วและเตรียมตัวขึ้นรถของบริษัทผู้ประกอบการเดินรถโดยสารสาธารณะต่างๆ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเองยังคงขอความร่วมมือไม่ให้ผู้โดยสารที่ดื่มสุรามีแอลกอฮอล์ขึ้นรถโดยเด็ดขาดเพื่อป้องกันเหตุสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้โดยสารคนอื่นบนรถขณะเดินทาง รวมทั้งอาหารที่ส่งกลิ่นซึ่งทางผู้ประกอบการเดินรถได้เตรียมพื้นที่สำหรับเก็บอาหารที่มีกลิ่นเหล่านั้นไว้ใต้ท้องรถเป็นอย่างดี รวมทั้งในส่วนของผู้ประกอบการเดินรถและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้มีการควบคุมตรวจสอบดูแลพนักงานขับรถให้ปลอดจากสารเสพติดและแอลกอฮอล์อย่างเข้มงวดเพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยตลอดการเดินทางทุกเที่ยวเดินรถ โดยภายในอาคารผู้โดยสาร 1 และ 2 ซึ่งเป็นชานชาลารถโดยสารทั้งรถบัสและรถตู้ มีประชาชนเดินทางมาขึ้นรถกันเป็นจำนวนมากทั้งสายหลักสายรอง คาดว่าในช่วงสายวันนี้จะยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางมาขึ้นรถอีกอย่างต่อเนื่องไปจนถึงช่วงเย็น

จากการสอบถาม นายเจริญชัย เทียมทัน เจ้าหน้าที่จำหน่ายตั๋ว บริษัท ขนส่ง จำกัด บอกกับผู้สื่อข่าวว่าบรรยากาศการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ มีประชาชนเดินทางอย่างต่อเนื่อง เพื่อกลับไปร่วมเล่นสงกรานต์กับครอบครัวและปีนี้เป็นปีแรกหลังจากเกิดสถานการณ์ โควิด-19 ระบาด จึงมีพี่น้องประชาชนเดินทางมาซื้อตั๋วอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่ถึงกับคึกคักเหมือนปีที่ผ่านผ่านมา และส่วนใหญ่ได้จองตั๋วทั้งขาไปขากลับโดยขณะนี้ตั๋วเที่ยวรถของบริษัทขนส่งจำกัดในวันที่ 16 -17 เมษายน 2566 ซึ่งเป็นช่วงเดินทางหลังเทศกาลเต็มทุกเที่ยว ส่วนวันที่ 18 ก็ใกล้จะเต็มเช่นกันเนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่คิดว่า ต้องเตรียมตั๋วเดินทางเผื่อหลังจากช่วงเทศกาลเพราะจะเต็มทุกเที่ยวบางคนจองข้ามเดือนก็มี เพื่อให้ถึงเวลาที่จะเดินทางนั้นมีตั๋วไว้สำหรับตัวเอง และบางคนจองตั๋วล่วงหน้าในวันที่ 16-17 แต่สละสิทธิ์ก็มี เพราะอาจจะติดธุระหรือยังอยู่เที่ยวต่อ แต่ส่วนใหญ่จะคิดเผื่อเอาไว้ว่า เมื่อถึงวันที่ต้องเดินทางจริงๆ มีตั๋วดีกว่าไม่มี

ด้านนายรุ่งโรจน์ สิงห์มี หัวหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดขอนแก่น แห่งที่ 3 อบจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 พบว่ามีประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน 2566 เพราะหลีกเลี่ยงเรื่องสภาพการจราจรที่ติดขัดในช่วงเทศกาล จากปกติที่มีเที่ยวเดินรถ ทั้งรถบัสโดยสารและรถตู้โดยสารวันละ 400 เที่ยว ต้องเสริมเที่ยวรถอีกวันละ 200 เที่ยว เป็น 600 เที่ยวต่อวัน เพื่อให้เพียงพอกับจำนวนผู้โดยสาร คาดว่าผู้โดยสารจะทยอยเดินทางเพิ่มมากขึ้นไปจนถึงวันที่ 13 เมษายน 2566 จึงได้ประสานทางขนส่งจังหวัดขอนแก่นและผู้ประกอบการรถโดยสารให้เตรียมเที่ยวรถเสริมให้เพียงพอกับจำนวนผู้โดยสาร ไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้างเด็ดขาดขณะเดียวกันได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยผู้โดยสารตลอด 24 ชั่วโมง และห้ามจำหน่าย และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารเด็ดขาด ทั้งนี้เพื่อความเรียบร้อยและปลอดภัยสำหรับผู้โดยสารทุกคน

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง