ขอนแก่น คลิปพายุฤดูร้อนถล่มโรงเรียน ผนังกระจกอาคารต้านแรงลมไม่ไหวถล่มแตก

0938E26D-294B-4A58-A75D-F9F04BBD73FA

คลิปพายุฤดูร้อนพัดถล่มโรงเรียนในอำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น ผนังอาคารกระจกต้านทานแรงลมไม่ไหว ถล่มลงมาแตกเสียหายทั้งผนัง ครูอยู่ในเหตุการณ์วิ่งหลบอลม่าน โชคดีไม่มีใครถูกผนังหล่นทับ ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นสั่งเร่งสำรวจความเสียหายทั้ง 26 อำเภอให้การช่วยเหลือ

[ ชมคลิป ]

นี่เป็นคลิปวีดีโอที่ครูในโรงเรียนสีชมพูศึกษา .สีชมพู .ขอนแก่น บันทึกภาพเอาไว้เมื่อช่วงกลางคืนที่ผ่านมา ภายหลังมีพายุฤดูร้อน ลมกระโชกแรง มีฝนตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ ซึ่งภายในคลิปดังกล่าวเป็นคลิปเหตุการณ์ช่วงกลางคืน ซึ่งมีพายุฝนลมกระโชกแรงเข้ามาอย่างรุนแรงในพื้นที่ จนทำให้ผนังอาคารซึ่งเป็นผนังกระจก โครงเป็นอลูมิเนียม ต้านทานแรงลมพายุไม่ไหว พังถล่มลงมาแตกเสียหาย ท่ามกลางความตกใจของคุณครูที่อยู่ภายในห้อง แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

พร้อมกันนี้ยังมีคลิปพายุฤดูร้อนที่สร้างความเสียหายในหลายพื้นที่ของจังหวัดขอนแก่น พร้อมทั้งมีฝนตกลงมาหลายพื้นที่ ลมกระโชกแรงจนทำให้เกิดความเสียหายในหลายจุด โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น พายุฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ต้นไม้หักโค่น หลังคาสังกะสีถูกแรงลมพัดปลิวไปถูกสายไฟฟ้าจนขาดทำให้เกิดไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้เร่งทำการซ่อมแซมให้ไฟกลับมาใช้ได้ตามปกติ ซึ่งยังมีหลายจุดที่ยังอยู่ระหว่างการซ่อมให้ไฟกลับมาใช้ได้ตามปกติ

ด้าน นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ภายหลังจากทางกรมอุตุนิยมวิทยาได้มีการประกาศแจ้งเตือนเรื่องพายุฤดูร้อน ทางจังหวัดเองก็ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนในจังหวัดขอนแก่นระมัดระวัง เก็บทรัพย์สินไว้ที่ปลอดภัยและไม่อยู่ในจุดเสี่ยงที่จะได้รับความเสียหายจากพายุ พร้อมทั้งเตรียมพร้อมรับมือในการเข้าช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุทันที ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนยตกลงมาอย่างหนักในหลายบพื้นที่ และขณะนี้มีรายงานเข้ามายังจังหวัดให้ทราบเพื่อให้การช่วยเหลือเร่งด่วนแล้ว พร้อมกันนี้ยังได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ออกสำรวจความเสียหายทั้งหมดรายงานมายังจังหวัดเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง